web analytics

ติดต่อเรา

รอยัล เอนฟิลด์ วางแผนผลิตรถมอเตอร์ไซค์ถึง 950,000 คัน ในปีงบประมาณ 2562-2563

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลก ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ประกาศตัวเลขค่าใช้จ่ายในการลงทุน (Capital Expenditures) สำหรับปีงบประมาณ 2562-2563 (ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ถึงมีนาคม 2563) ที่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,162 ล้านบาท) โดยตัวเลขการลงทุนดังกล่าว จะรวมถึงการดำเนินงานก่อสร้างศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์ การก่อสร้างโรงงานวัลลัม วาดากัล เฟสสองในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย ตลอดจนการลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มเครื่องยนต์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังวางแผนผลิตรถมอเตอร์ไซค์ถึง 950,000 คัน ภายในปีงบประมาณ 2562 – 2563 นี้ 

นายสิทธัตถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด บริษัทแม่ของรอยัล
เอนฟิลด์
กล่าวเกี่ยวกับแผนการลงทุนปีนี้ว่า “ในปีนี้รอยัล เอนฟิลด์ จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ใหม่ระดับโลก ในส่วนของภาพรวมการก่อสร้างโรงงานวัลลัม วาดากัล เฟสที่สองใกล้เมืองเชนไน มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพานิชย์ได้ภายในครึ่งปีหลังของปีงบประมาณนี้ นอกจากนี้ ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในเมืองเชนไน ก็ดำเนินการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเช่นกัน ด้วยความพร้อมทั้งด้านเครือข่ายการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระดับนานาชาติ ตลอดจนศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมและผลักดันให้รอยัล เอนฟิลด์ เดินหน้าสร้างการเติบโตในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลกต่อไปในอนาคต” 

สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 ที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทลูกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน โดยรอยัล เอนฟิลด์ ยังได้ประกาศเตรียมดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนอกประเทศอินเดีย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ได้รับกระแสตอบรับในภูมิภาคอาเซียนซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเป็นอย่างดีมาเสมอ เมื่อประกอบกับแผนดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ที่คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการประกอบได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2562-2563 และแผนการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาค รอยัล เอนฟิลด์ มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในภูมิภาคนี้

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *