web analytics

ติดต่อเรา

พาณิชย์ ปลื้มงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ยอดสั่งซื้อทะลุเป้ากว่า 2,200 ล้านบาท

งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนเมษายน ตอกย้ำภาพลักษณ์งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์นานาชาติแถวหน้าของเอเชีย สร้างมูลค่าซื้อขายภายในงาน กว่า 2,200 ล้านบาท โดยมีผู้ซื้อทั้งชาวไทย และต่างชาติกว่า 72 ประเทศ หลั่งไหลเข้าชมงานกว่า 45,000 ราย โดยประเทศ 5 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม ตามลำดับ สร้างมูลค่าซื้อขายทันที 420 ล้านบาท และยอดสั่งซื้อภายใน 1 ปี รวมมูลค่า 1,810 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าธุรกิจใหม่ที่เกิดขึ้นภายในงาน ทะยานแตะ 2,230 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจและมียอดสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ สินค้าในโซน Design Hall ซึ่งจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยที่มีจุดเด่นทั้งด้านดีไซน์ และความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใครในโลก ตามแนวคิดการจัดงาน Crenovative Origin หรือ ภูมิปัญญา สรรค์สร้าง อย่างมีสไตล์ โดยมีมูลค่าการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากตุลาคมปีก่อนกว่า 3 เท่าตัว สินค้าที่ได้รับความสนใจ อาทิ เครื่องครัวและภาชนะบนโต๊ะอาหารแนวดีไซน์จากวัสดุไม้ธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและย้อนวัยจากสมุนไพรไทย Wellness เฟอร์นิเจอร์สไตล์ outdoor เป็นต้น

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากโซน Innovation and Design Zone (IDZ) ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจำนวนมากเช่นกัน อาทิ กระดาษจากฟางข้าว นาฬิกาตั้งโต๊ะจากมูลช้าง ผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมสีธรรมชาติชนเผ่าร่วมสมัย ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารจากน้ำอ้อยและซังข้าวโพด เป็นต้น โดยมีมูลค่าสั่งซื้อรวมกว่า 10 ล้านบาท สำหรับนิทรรศการผลงานของนักออกแบบไทย Designers’ Room & Talent Thai 2019 ได้รับผลตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน ทั้งจากผู้ซื้อชาวไทยและต่างชาติ อาทิ ต่างหูจากผ้าครามร่วมสมัย เครื่องแต่งกายมุสลิมแนวแฟชั่น โดยมียอดการสั่งซื้อกว่า 13 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงาน STYLE Bangkok ครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมสัมมนาและเวิร์คช๊อปที่น่าสนใจมากมาย อาทิ สัมมนาหัวข้อแนวโน้มสินค้าวัสดุ : เทรนด์การส่งออกที่มีศักยภาพของอุตสาหกรรมตกแต่งภายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ Mr. Junya Kitagawara ผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่นร่วมแนะแนวทางผู้ประกอบการไทยเกี่ยวกับลู่ทางตลาดสินค้าวัตถุดิบ ขณะที่ Ms. Jet Shenkman ดีไซเนอร์และครีเอทีฟไดเรกเตอร์จากแบรนด์ดัง Eponine London มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการนำผ้าพื้นเมืองไปตัดเย็บไปแฟชั่นเสื้อผ้าที่สร้างปรากฎการณ์ไปทั่วโลก ในกิจกรรมสนทนาประสาแฟชั่น “ค้นหาศักยภาพสินค้าผ้าผืนและแฟชั่นไทย ตอบโจทย์โลกยุคใหม่” และสัมมนาเทรนด์ธุรกิจสัตว์เลี้ยงในตลาดไต้หวัน ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มตลาดเฉพาะ (Niche Products) ที่กรมดำเนินการพัฒนาต่อเนื่องและได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

 

STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ ได้แก่ กลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของใช้และของตกแต่งบ้าน ตลอดจนผลิตภัณฑ์สปาเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองแนวโน้มความต้องการในการเลือกซื้อสินค้าที่ครอบคลุมในทุกมิติ เจาะกลุ่มผู้ซื้อหลากหลายสาขา รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Property Project นักออกแบบ มัณฑนากร สถาปนิก รวมทั้งกลุ่มห้างสรรพสินค้า ซึ่งงานครั้งนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท The Emporium Group ได้เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับนักออกแบบไทย จำนวน 67 ราย เพื่อเลือกหาสินค้าดีไซน์และสินค้าไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไปจัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในเครือฯ ได้แก่ ดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มโพเรียม, เดอะมอลล์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ด้วย ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการไทยมากขึ้น นอกจากนี้ กรมยังได้หารือแนวทางความร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ ในการผลักดันสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยสู่สากล ผ่านห้างสรรพสินค้าในเครือภายในงานครั้งนี้เช่นเดียวกัน

งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok จะจัดขึ้นอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถสมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok October 2019 ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมนี้ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *