web analytics

ติดต่อเรา

โรลส์-รอยซ์ ยกทัพยนตรกรรมสุดหรูแบบ ‘Full Range’ จัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2019

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ยกทัพยนตรกรรมสุดหรูแบบ ‘Full Range’ จัดแสดงในบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกบนเวทียานยนต์อันโด่งดังระดับภูมิภาคนี้ เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ ได้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น ด้วยยอดขายทั่วโลกต่อปีสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ อีกทั้งยังเป็นปีที่บริการสั่งผลิตพิเศษ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในปีนี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพื่อนำเสนอการออกแบบอันยอดเยี่ยม สำหรับไลฟ์สไตล์อันหรูหราเหนือระดับ ที่คู่ควรแก่ลูกค้ากลุ่ม HNWI (High Net Worth Individual) ในประเทศไทย

 

คัลลิแนน โรลส์รอยซ์ แห่งเอสยูวี

‘คัลลิแนน’ เอสยูวีคันแรกในประวัติศาสตร์ ของ โรลส์-รอยซ์ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) ร่วมกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา ระบบเลี้ยว 4 ล้อ ไฟหน้าเลเซอร์ และระบบความปลอดภัย เพื่อสร้างสรรค์ โรลส์-รอยซ์ ที่มีความอเนกประสงค์และทันสมัยที่สุด โหมด ‘Off-road’ ช่วยเพิ่มความสูงใต้ท้อง สามารถลุยน้ำได้ดี และช่วงล่างถุงลมก็ช่วยให้ขับเคลื่อนบนเส้นทางขรุขระได้อย่างนุ่มนวล

คัลลิแนน ตัวถังสีอินฟินิตี้ แบล็ค (Infinity Black) คาดข้างด้วยโค้ชไลน์สีส้มแมนดาริน (Mandarin) ห้องโดยสารผสมผสาน 3 โทนสี คือ ซิวาโร เกรย์ (Scivaro Grey), ดำ และส้มแมนดาริน ประดับแผงวีเนียร์จากไม้เชฟรอน เบาะ 4 ตำแหน่งแยกอิสระ ด้านหลังคั่นด้วยคอนโซลกลาง ภายในเป็นตู้แช่พร้อมชุดเครื่องดื่ม

 

แฟนธอม สัญลักษณ์แห่งความหรูหราขั้นสูงสุด

รถที่จัดได้ว่าเป็นราชาแห่งยนตรกรรมในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40  ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม เจเนอเรชันที่ 8 ที่มาในโทนสีกันเมทัล (Gunmetal) และสีเงิน (Silver) พร้อมการตกแต่งภายในด้วยโทนสีซีเชล (Seashell) และสีน้ำเงินกรมท่า (Navy Blue) ตัดกันอย่างลงตัวกับแผงวีเนียร์สีเปียโน แบล็ค (Piano Black) ซึ่ง แฟนธอม นับเป็นยนตรกรรมเรือธงในสายพันธุ์ทั้งหมดของ โรลส์-รอยซ์

โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม เจเนอเรชันที่ 8 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ วี12 ทวินเทอร์โบ โครงสร้างอะลูมิเนียมถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับ แฟนธอม ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยมีอินเตอร์เฟสที่เป็นดิจิตัลทั้งหมด ระบบควบคุมที่ใช้งานง่าย และชุดฟังก์ชันด้านความปลอดภัยต่างๆ สำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร เทคโนโลยีไฟเลเซอร์ได้ถูกนำมาใช้กับไฟหน้ารถ ในขณะที่ระบบกล้อง 3 มิติ บนกระจกหน้ารถจะประเมินสภาพความขรุขระของผิวถนนเบื้องหน้า และสั่งการไปยังระบบช่วงล่างถุงลมทั้ง 4 จุด ให้ปรับสภาพกว่า 1,000,000 ครั้ง/วินาที เพื่อเตรียมรับมือกับการกระแทกและพื้นผิวขรุขระทุกรูปแบบ

นอกจากนั้น แฟนธอม ก็เป็นเสมือนผ้าใบผืนใหญ่ ที่พร้อมเปิดรับการแสดงศักยภาพของงานสั่งผลิตพิเศษ ภายใต้จินตนาการไร้ขอบเขต ให้กับรถยนต์อัลตราลักชัวรีของตนเอง เช่น ห้องโดยสารของ แฟนธอม คันนี้ ติดตั้งเส้นไฟเบอร์ออฟติกแอลอีดีกว่า 1,340 จุด บนเพดาน เพื่อสรรสร้างแสงดาวระยิบระยับของท้องฟ้ายามราตรี หรือที่รู้จักกันในนาม Starlight Headliner อันเป็นเอกลักษณ์

 

โกสต์ ราชาแห่ง Business Limousine 

โกสต์ ยังคงเป็นฐานกำลังสำคัญของ โรลส์-รอยซ์ ในประเทศไทย โดยเป็นสัญลักษณ์ที่ป่าวประกาศการมาถึงของนักธุรกิจและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ผู้โกสต์ ซีรีส์ II ตัวถังสีแบล็คเคิร์สช์ (Black Kirsch) พร้อมด้วยฝากระโปรงรถพื้นผิวซาตินสีเงิน (Silver) ประกอบกับ 2 โทนสี ในห้องโดยสาร คือ ดำและสีครีมไลท์ (Crème Light) ที่เข้ากันกับแผงหน้าปัดสีมะฮอกกานี (Mahogany) เส้นสายตัวถังอันงามสง่า พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ โกสต์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี12 สูบ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ มีแรงบิดมหาศาล สามารถเร่งความเร็วได้อย่างราบรื่นและฉับไว

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้, ไม้ และโลหะคุณภาพสูง พร้อมฟังก์ชันความบันเทิงสำหรับเบาะหลัง ผสานสัญญานไวไฟบนรถ ทำให้ โกสต์ ซีรีส์ II เป็นเสมือนห้องรับรองสุดหรู ขณะที่ระบบ Satellite Aided Transmission (SAT) ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนของรถ พร้อมปรับการตอบสนองให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ

เรธ แบล็ค แบจ อีกมิติแห่งเสน่ห์อันลุ่มลึกของ โรลส์รอยซ์

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ผลิตยนตรกรรมรุ่นพิเศษที่มีสไตล์ชัดเจนยิ่งขึ้น กับรุ่นย่อย ‘แบล็ค แบจ’ สีแอนธราไซต์ (Anthracite) เน้นความสง่างามน่าเกรงขาม ห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีขาวและสีแอนธราไซต์ (Anthracite) ผสานแผงวีเนียร์ Technical Fibre 

เรธ แบล็ค แบจ เป็น โรลส์-รอยซ์ ที่ทรงพลังมากสุด เครื่องยนต์เบนซิน วี12 สูบ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ 632 แรงม้า แรงบิด 870 นิวตันเมตร และท่อไอเสียแบบพิเศษ มีวาล์วเปิด-ปิด ตามรอบเครื่องยนต์ ก็ช่วยให้ขับเคลื่อนอย่างเงียบเชียบในรอบต่ำ และดังกังวานอย่างเร้าใจเมื่อกดคันเร่ง

เรธ แบล็ค แบจ อาจมีรูปลักษณ์ดุดัน แต่ห้องโดยสารก็แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดของ โรลส์-รอยซ์ อาทิ เส้นใยอะลูมิเนียมเกรดที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน เส้นผ่าศูนย์กลาง 0.014 ม. ถักทอและผสมผสานกับคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อสร้างแผงหน้าปัดไฟเบอร์แบบใหม่ สำหรับ แบล็ค แบจ มาพร้อมความพิเศษอื่นๆ ที่มีเฉพาะรุ่นนี้ คือ สัญลักษณ์ ‘สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี’ ชุบโครเมียมรมดำ, ปลายท่อไอเสียรมดำ, ล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์

ดอว์น ยนตรกรรมเปี่ยมเสน่ห์อันเย้ายวน

โรลส์-รอยซ์ ดอว์น รถยนต์เปิดประทุน 4 ที่นั่ง ระดับอัลตราลักชัวรี ด้วยตัวถังสีเงิน ตัดกับฝากระโปรงรถสีน้ำเงิน ห้องโดยสารโทนสีซีเชล (Seashell) และน้ำเงินกรมท่า ซึ่งดอว์นรับช่วงต่อชื่อเสียงเรียงนามจาก โรลส์-รอยซ์ ซิลเวอร์ ดอว์น รุ่นปี 1952 รถสั่งทำพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับการขับรถเปิดประทุน ที่มีความหรูหราเหนือระดับ

รถคันนี้ยังคงความรื่นรมย์และสะดวกสบายไว้อย่างครบถ้วน ติดตั้งเบาะหลังขนาดมาตรฐาน 2 ดำแหน่ง โดยไม่เบียดเบียนพื้นที่วางขาเหมือนรถเปิดประทุนส่วนใหญ่ เส้นสายอันงดงามทำให้รถดูปราดเปรียวคล่องแคล่วอย่างเป็นธรรมชาติ ผสานแผงหน้าปัดอันโดดเด่นและโครงสร้างตัวถังออกแบบใหม่ ให้แข็งแกร่งแม้เป็นรถเปิดประทุน

ดอว์น มอบความสะดวกสบาย ความหรูหรา และความเงียบสงบขั้นสูงสุดให้ผู้โดยสารตามแบบฉบับของ โรลส์-รอยซ์ หลังคาผลิตจากผ้าซ้อนกัน 6 ชั้น เย็บตะเข็บแบบ French Seam ไร้ที่ติ ห้องโดยสารจึงเงียบสนิทไม่ต่างจากรถหลังคาแข็ง ผสานการคัดสรรวัสดุชั้นเลิศให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายในห้องโดยสารสุดหรู

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *