web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก สร้างผลงานด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ 2,147 คันในปี 2018

ด้วยตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ที่เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 6% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นผลการ ดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก และตอกย้ำศักยภาพของผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็น ทางการในภูมิภาคทั้ง 13 ประเทศ นำมาเป็นอันดับหนึ่งโดยประเทศสิงคโปร์จากยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่รวม 567 คัน ภายในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ตามมาด้วยประเทศไทยจากตัวเลขยอดส่งมอบ 499 คัน ทุบสถิติประเทศที่มีอัตรา การเติบโตของยอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคได้อย่างน่าประทับใจ โดยคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 44% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

การเปิดตัวปอร์เช่ คาเยนน์ รุ่นล่าสุด (The new Porsche Cayenne) ส่งผลต่อยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นถึง 86% จากปีก่อน หรือคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 422 คัน แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านี่คือรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด เช่นเดียวกับ รุ่นพานาเมร่า (Panamera) ที่ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในด้านของยอดขาย ทั้งนี้ในปี 2018 พานาเมร่า (Panamera) มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 40% หรือ 473 คัน สำหรับปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) แน่นอนว่ายังคงสามารถคว้าตำแหน่งยนตรกรรมสปอร์ตยอดนิยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเอาไว้ได้อีกปี ด้วยยอดส่งมอบ ทั้งสิ้น 591 คัน และจากการมาถึงของ มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในทุกประเทศของภูมิภาค จึงมั่นใจได้ว่าสปอร์ต SUV คันนี้จะยังครองใจผู้นิยมชมชอบปอร์เช่ไปได้อีกนาน

ในส่วนของรถสปอร์ต 2 ประตู ความต้องการในตัวปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ยังคงอยู่ในระดับสูง จากอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 3% หรือคิดเป็นยอดส่งมอบ 357 คัน ขณะที่ยนตรกรรมสปอร์ตเรือธง ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) มียอดส่งมอบที่เพิ่มขึ้นในอัตราส่วนสูงถึง 51% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดส่งมอบรวม 304 คัน แม้จะเป็นช่วงเวลาที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านไปยังรุ่น 992 เจเนอเรชั่นล่าสุด (The new 992) รถสปอร์ตอันเป็นสัญลักษณ์ของปอร์เช่ยังคงเป็นที่ปรารถนาของเหล่าผู้รักความแรงทั่วโลกอยู่เสมอ

“ปี 2018 เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดสำหรับพวกเราทุกคน” Arthur Willmann, กรรมการผู้จัดการของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวแสดงความคิดเห็น “ผลงานด้านยอดขายที่ดีเยี่ยมจากทุกรุ่นในทุกประเทศคือเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทที่ผู้แทนจำหน่ายในภูมิภาคนี้มีให้แก่เรา ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก และ ปอร์เช่ สำนักงานใหญ่ ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองวาระครบรอบก่อตั้งบริษัท 70 ปี ในกิจกรรมระดับโลกภายใต้ชื่อ Sportscar Together Day โดย เปิดโอกาสให้ยนตรกรรมรถสปอร์ตของเราเข้าถึงกลุ่ม ตลาดที่หลากหลายยิ่งขึ้น พร้อมกับเป็นการส่งสัญญาณให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบปอร์เช่รับรู้ถึงความสำคัญของโครงการ E-Performance – ซึ่งเป็นแรงผลักดันในการพัฒนายนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกของเรา นั่นคือ ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) ที่กำลังจะมาเสริมทัพรถสปอร์ตของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปี 2019”

สุดอลังการกับงานเฉลิมฉลอง Sportscar Together Day ใจกลางกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก จัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งบริษัทปอร์เช่ โดยใช้ชื่อกิจกรรมในครั้งนี้ว่า Sportscar Together Day ซึ่งมีขึ้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ในวันดังกล่าวประกอบด้วย Das Treffen การรวมตัวของพลพรรคคนรักปอร์เช่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตื่นตาตื่นใจไปกับกองทัพรถสปอร์ตปอร์เช่มากกว่า 300 คัน ที่จอดแสดง พร้อมกิจกรรมสาระและความบันเทิงตลอดวันสำหรับ ทุกคนใน ครอบครัว ผู้สนใจยังสามารถเดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่ง AAS Motorsport ทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตของผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการร่วมการแข่งขันนี้ด้วย ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นที่ชายทะเลบางแสนในวันเดียวกันได้อีกด้วย

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก สยายปีกไปยังประเทศนิวซีแลนด์ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก ยินดีต้อนรับการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ความร่วมมือของตัวแทนจำหน่ายในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีการพัฒนาและเต็มไปด้วยศักยภาพ ถึงพร้อมด้วยฐานลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่ ที่แข็งแกร่ง การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครั้งนี้ ส่งผลให้ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ให้การสนับสนุนดูแลประเทศในสังกัดทั้งหมด รวม 13 แห่ง

ศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre เซปัง ประเทศมาเลเซีย

ในปี 2018 ศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre (PEC) เซปัง ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลา แห่งความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่การก่อตั้ง ด้วยศักยภาพเหนือระดับในการจัดกิจกรรมการขับขี่บนสนามแข่งหรือ track days จำนวนมาก รวมทั้งปริมาณของบรรดาผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์ PEC เซปัง ได้ต้อนรับ การมาเยือนของผู้สมัครเข้าร่วมหลักสูตรถึง 650 คน และแขกผู้ให้เกียรติเยี่ยมชมศูนย์กิจกรรมอีกมากกว่า 800 คน  สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนตัวแทนขององค์กรผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกในการถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่และ สรรค์สร้างสัมผัสแห่งความเร้าใจสไตล์ปอร์เช่ให้แก่แฟน ๆ ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สรุปส่งท้ายปีด้วยกิจกรรมยามราตรีสุดพิเศษ E-Performance Nights ซึ่งได้รวบรวมเอาสุดยอดความบันเทิงมาอย่างครบครัน เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ผ่านค่ำคืนแห่งแสงสีของสนามแข่งขันความเร็วระดับโลก Sepang International Circuit กิจกรรมนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของศูนย์ PEC เซปัง จากการรับหน้าที่เป็นผู้ จัดงานเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์และสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของยนตกรรมปอร์เช่ เป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนานเกือบ 24 ชั่วโมง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *