web analytics

ติดต่อเรา

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินปี 2019

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิด “บูทีค สตรีท ฟู้ด – Boutique Street Food” โดยมี นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน/ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (ที่ 2 จากซ้าย) นายจรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัทครัวการบินกรุงเทพ (ที่ 2 จากขวา) นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด จำกัด (ที่ 1 จากขวา) เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมวานิลา บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี บางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความประทับใจในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราละเลยไม่ได้ โดยในปีนี้เราได้นำแนวคิดเรื่องอาหารสตรีทฟู้ด (Street Food) หรืออาหารจานเดียวของไทยซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่ถูกปากและเป็นที่นิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยทางสายการบินฯ ร่วมกับ ครัวการบินกรุงเทพ (Bangkok Air Catering – BAC) ทำการคัดสรรเมนูที่ได้รับความนิยมมานำเสนอในแบบฉบับของบูทีคแอร์ไลน์พร้อมเสิร์ฟและให้บริการบนเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ อาทิ ผัดไทยกุ้ง ข้าวกระเพราไก่ บะหมี่เป็ดแดง ข้าวหมกไก่ ขนมจีนแกงปลา ข้าวคั่วกลิ้งไก่ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น วุ้นฝอยทอง วุ้นกะทิ สังขยาฟักทอง และ กล้วยบวชชี เป็นต้น สายการบินฯ หวังว่าเมนูอาหารแนวคิดใหม่นี้จะสร้างสีสันและบรรยากาศความประทับใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารของสายการบินฯ

อาหารชั้นธุรกิจ
อาหารชั้นประหยัด

นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์ส มุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco-friendly airline) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักในการดำเนินงานบริษัทฯ เรามีโครงการ CSR เพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อ “รักษ์โลกดูแลโลก – Love Earth Save Earth” ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติและการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ด้วยเหตุนี้เราจึงให้ความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการบนเครื่องบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อาทิ แก้วน้ำกระดาษ ถุงกระดาษสำหรับบรรจุอาหารว่าง กระดาษทิชชู่ ภาชนะใส่อาหารที่เป็นกระเบื้อง ช้อน-ส้อมสแตนเลส แก้วน้ำ (สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ) เป็นต้น และสายการบินฯ ยังมีโครงการ “ชุมชนแห่งรัก – A community of love” ที่เน้นการพัฒนาชุมชนยั่งยืน โดยเราได้นำผลิตภัณฑ์จากโครงการชุมชนท้องถิ่นต่างๆ มาให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อสนับสนุนชุมชนให้มีรายได้ อาทิ เมล็ดกาแฟ ถั่วแมคคาเดเมียและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง น้ำผลไม้จากโครงการหลวงดอยคำ และชาใบข้าวซึ่งสกัดจากต้นข้าวอ่อนปลอดสารพิษจากโครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย เป็นต้น”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *