web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน ประเทศไทย จุดประกายนักการตลาดรุ่นใหม่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย โดย สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด ได้บรรยายพิเศษให้ความรู้แก่นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพกว่า 70 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักการตลาดและนักสื่อสารยุคใหม่  

การบรรยายพิเศษของสุรีทิพย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรงในสายงาน และได้ทราบถึงพฤติกรรมการตัดสินใจและการรับข่าวสารของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน ซึ่งเปลี่ยนไป ในยุคที่สื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญ

โดยการบรรยายในครั้งนี้ถ่ายทอดจากความเชี่ยวชาญของสุรีทิพย์ ในสายงานด้านการตลาด ด้วยประสบการณ์กว่า ทศวรรษในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รวมถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบัน

สุรีทิพย์ ยังเผยถึงปัจจัยหลักที่ผลักดันให้นิสสันเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยระดับแนวหน้า ภายใต้การผสานนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Molibity) ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของนิสสันที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีการขับเคลื่อน การขับขี่ และการผสานเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกับสังคมในอนาคต เข้ากับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งมีส่วนสำคัญช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก เราพบว่ากว่า 80% ของผู้บริโภคในปัจจุบันตัดสินใจซื้อของผ่านทางออนไลน์ ดังนั้น แบรนด์อย่างนิสสันจึงต้องปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค สร้างโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับนิสสัน เราจึงสร้างกลยุทธ์การสื่อสารที่มีความเฉพาะเจาะจง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราต้องการสื่อสารกับผู้ที่เกิดในยุคดิจิทัล หรือ Digital Natives โดยเฉพาะ

เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่นิสสันทำ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือความคาดหมาย “กลยุทธ์ด้านการสื่อสารช่องทางดิจิทัลของเรา สอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของนิสสันซึ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสื่อสารกับลูกค้าของเรา ด้วยข้อความที่ใช่ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญต้องผ่านช่องทางที่สามารถเข้าถึงพวกเขาอย่างตรงจุด” สุรีทิพย์ กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *