web analytics

ติดต่อเรา

ตำรวจไทยคึกคัก ร่วมชิงชัย “ฮอนด้า แข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยระดับประเทศ ครั้งที่ 2”

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัด “การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ” ขึ้น ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพมหานคร โดยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันของข้าราชการตำรวจจากหน่วยงานต่าง ๆ จำนวน 49 นาย และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับประเทศ ครั้งที่ 16 โดยจะเป็นครูฝึกขับขี่ปลอดภัยจากร้านผู้จำหน่ายฮอนด้า พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่อยู่ภายใต้โครงการ One Dealer One College (ODOC) จำนวน 194 คน

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เราให้ความสำคัญในเรื่องของการส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยมาโดยตลอด พร้อมได้ริเริ่มโครงการ “ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย” มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 จนถึงปัจจุบัน ผลิตวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยมาแล้วกว่า 30,000 คน ทั้งจากเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, คณะครู-อาจารย์ เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก รวมทั้ง ภาคเอกชน และพนักงานจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเอง ซึ่งวิทยากรครูฝึกเหล่านี้ได้มีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ขับขี่ปลอดภัย สู่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปแล้ว กว่า 26 ล้านคน ส่วนการจัดแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกฯ มีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับทักษะการขับขี่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกในประเทศไทยให้สูงขึ้น และเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาทักษะการขับขี่ของบุคคลทั่วไป ตามแนวคิดของฮอนด้าที่ว่า “เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แล้วเติบโตอย่างยิ่งใหญ่”

สำหรับรูปแบบ “การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ” ทั้ง 2 วันจะแข่งขัน 3 สถานี ผู้เข้าแข่งขันจะได้แสดงทักษะขับขี่ปลอดภัย ประกอบด้วย สถานีที่ 1.การแข่งขันความคล่องตัว (Gymkhana) ขับขี่ไปยังทิศทางที่กำหนดจนถึงเส้นชัยโดยไม่ผิดพลาดและใช้เวลาน้อยที่สุด และสถานีที่ 2.การขับขี่ทรงตัวในทางแคบ ขับขี่ ในเส้นทางแคบด้วยวิธีการที่ถูกต้องและทรงตัวได้มั่นคงที่สุด และสถานีที่ 3.การเบรก เบรกได้มั่นคงในระยะเบรกสั้นที่สุด เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วที่กำหนด ซึ่งทั้ง 3 สถานีจะมีการเก็บคะแนนสะสม และผู้แข่งขันมีสิทธิ์ถูกตัดคะแนน หากไม่สามารถแสดงการขับขี่ที่ถูกต้อง ตามหลักความปลอดภัยได้ ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศซึ่งมีคะแนนสะสมสูงที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับถ้วยรางวัล เกียรติยศ และนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ ไปเผยแพร่ต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนบนท้องถนนต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *