web analytics

ติดต่อเรา

ชวนคนรู้ใจไปเดินดูไฟสวย ๆ ที่งาน International Light Art Display ฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงร่วมกับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว จัดงาน “International Light Art Display” นำผลงานอินสตอลเลชั่นไฟประดับชุดใหม่ในธีม Love & Romance มาอวดสีสันความสว่างไสวที่มหานครฮ่องกง โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับผลงานอินสตอลเลชั่นไฟประดับที่เป็นที่นิยมและจัดแสดงอยู่เดิม ผลงานศิลปะไฟประดับทั้งหมดจะถูกจัดวางตลอดบริเวณริมอ่าววิคตอเรียอันงดงาม เนรมิตลานเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ให้กลายเป็นฉากหลังสุดโรแมนติกให้คู่รักได้เช็คอินและถ่ายรูปสวย ๆ อวดโลกโซเชียลแบบนำเทรนด์ก่อนใคร รับเทศกาลวาเลนไทน์และเทศกาลโคมไฟฤดูใบไม้ผลิที่จะมาถึงนี้

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ 15 ชิ้นงานไฟประดับสุดอาร์ตที่รังสรรค์โดยศิลปินท้องถิ่นและต่างประเทศในงาน “International Light Art Display” โดยในจำนวนนี้มี 7 ผลงานไฟประดับที่เป็นผลงานใหม่ภายใต้ธีม Love & Romance แถมงานอินสตอลเลชั่นบางชิ้นก็เป็นสื่ออินเทอร์แอคทีฟสนุก ๆ อีกด้วย โดยในชิ้นงานไฟประดับที่เป็นผลงานใหม่นั้น มี 3 ชิ้นงานที่เป็นของศิลปินต่างประเทศ อาทิ “Bunch of Tulips” จากฮังการี ที่จะมาทักทายผู้เข้าชมงานด้วยดวงไฟ LED รูปช่อดอกทิวลิปยักษ์หลากสีสัน, “Birds Fly Around With You” จากญี่ปุ่น สื่อผสมฉบับอินเทอร์แอคทีฟฉายแสงรูปปั้นนกที่จะยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีผู้ชมมากขึ้นก้าวเข้าไปภายในโซนวงกลมมหัศจรรย์ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีอีก 4 ชิ้นงานไฟประดับโดยศิลปินเจ้าถิ่นสัญชาติฮ่องกง อาทิ “Geometry of Love” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหน้าต่างประดับกระจกสีในโบสถ์ ถ่ายทอดสีสันความสวยงามลงบนพื้นเป็นรูปหัวใจทรงเรขาคณิต และ “Hello, Stranger” ที่ให้คนสองคนได้สบสายตากัน ท่ามกลางบรรยากาศท่วงทำนองเพลงและแสงไฟ LED แบบอินเทอร์แอคทีฟนาน 60 วินาที

Birds Fly Around With You
Geometry of Love
Hello, Stranger

อุโมงค์ไฟประดับที่ทามาร์ปาร์คในย่านแอดมิรัลตี้ (Admiralty) จะเปล่งแสงประกายสีชมพูตามธีม Love & Romance ในเดือนแห่งความรัก โดยอุโมงค์แสงไฟความยาว 50 เมตรนี้จะประดับไฟเป็นรูปหัวใจหลากหลายแบบเพื่อให้คู่รักได้ใช้เวลาและถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกัน

นอกเหนือจากงานอินสตอลเลชั่นหน้าใหม่ ผลงานไฟประดับยอดนิยม 8 ชิ้นที่จัดแสดงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ก็ยังคงจัดแสดงอยู่ในเดือนกุมภานี้เช่นกัน อาทิ “Angels of Freedom” “Talking Heads” และ “Tapping” โดยงาน “International Light Art Display” เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล “Hong Kong Pulse Light Festival” เทศกาลไฟประดับกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงซึ่งเพิ่งจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี 2562 ที่ผ่านมา นิทรรศการไฟประดับเหล่านี้จะจัดแสดงที่ย่านเซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด (โซนเซ็นทรัล) ทุกวันตั้งแต่ 17.00-23.00 น.

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *