web analytics

ติดต่อเรา

เจ็ทสตาร์ เอเชีย รักษาตำแหน่งแอร์ไลน์ราคาประหยัดที่ตรงเวลามากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียสามารถรักษาตำแหน่งสายการบินราคาประหยัด (LCC) ที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และยังติดโผ 1 ใน 10 สายการบินราคาประหยัดที่ปลอดภัยมากที่สุดในรายงานด้านการบินจาก 2 สำนักในปี 2562 ด้วย

จากการจัดอันดับสายการบินที่ตรงเวลาของ OAG (OAG’s Punctuality League for 2019) สำหรับปี 2562 ระบุว่า เจ็ทสตาร์ เอเชีย รั้งอันดับ 2 จาก 250 สายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลามากที่สุดในโลก ด้วยคะแนนร้อยละ 84.13 รายงานนี้ยังแสดงให้เห็นว่า เจ็ทสตาร์ เอเชีย คือ สายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในสิงคโปร์ และรั้งอันดับ 12 ของสายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในโลก

การจัดอันดับนี้มาจากข้อมูลเที่ยวบิน 58 ล้านเที่ยวที่บันทึกตลอดปีนับตั้งแต่ปี 2561 ของสายการบินและสนามบินต่าง ๆ ทั่วโลก โดยยึดเกณฑ์จากการที่เครื่องบินได้เดินทางมาถึงหรือบินออกจากสนามบิน ภายใน 15 นาที ตามเวลาที่ได้ระบุไว้

และจากการจัดอันดับของ Airlineratings.com ยังได้ระบุว่า เจ็ทสตาร์ เอเชีย ยังสามารถรักษาตำแหน่ง 1 ใน 10 สายการบินราคาประหยัดที่ปลอดภัยที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 3 อีกด้วย นอกจากนี้ รายงานยังเผยว่า เจ็ทสตาร์ เอเชีย ได้คะแนน 7 ดาวด้านความปลอดภัย แซงหน้าสายการบินราคาประหยัดอื่น ๆ ในสิงคโปร์

การที่จะติดอันดับ 1 ใน 20 สายการบินชั้นยอดเยี่ยมนั้น สายการบินต้องมีประวัติด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม โดยผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานบริหารและสมาคมชั้นนำด้านการบินทั้งหลาย รวมถึงการตรวจสอบจากภาครัฐ บันทึกเหตุการณ์เครื่องบินตกหรือร้ายแรงของสายการบิน รวมไปถึงอายุของเครื่องบินที่ใช้บินให้บริการ

มร. บาราธาน พสุปาธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย กล่าวว่า “สายการบินให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด ในฐานะที่เป็นกลุ่มบริษัทสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ที่ดำเนินธุรกิจจากสนามบินนานาชาติชางงี เราจึงยึดมั่นในการทำให้ลูกค้าวางใจได้ว่าจะไปถึงที่หมายได้โดยสวัสดิภาพและตรงเวลา การให้บริการเที่ยวบินกว่า 600 เที่ยวต่อสัปดาห์จากสนามบินชางงี โดยได้คะแนนดีเยี่ยมด้านการตรงต่อเวลาและความปลอดภัย ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมีประสิทธิภาพของระบบ การดำเนินการ และทีมงานทุกคนของเราในสิงคโปร์ รวมทั้งสนามบินต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิกที่เป็นจุดหมายการบินของเรา”

นอกจากนี้ อีกหนึ่งสายการบินในเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป คือ เจ็ทสตาร์ แอร์เวย์ส ก็ยังติดอันดับ 10 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุด และเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยคะแนน On Time Performance (OTP) ร้อยละ 74.33

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *