web analytics

ติดต่อเรา

DELTA เดินหน้าขับเคลื่อนโซลูชั่นส์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในอินเดีย

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ อินเดีย เอกชน จำกัด บริษัทในเครือของเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างกว้างขวางในประเทศอินเดีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายภาครัฐเพื่อมุ่งเน้นการขับเคลื่อนพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับตลาดรถยนต์ โดยเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ได้ร่วมมือกับลูกค้าหลัก ๆ หลายราย ในตลาด อาทิ Maharashtra Mantralaya, EESL, NTPC, PowerGrid Cooperation Delhi, สำนักงาน SDMC, Gujarat Bhavan Delhi และกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนลูกค้าอื่น ๆ อีกหลายรายในการดำเนินงานดังกล่าว

ด้วยวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนการคมนาคมสีเขียวในประเทศอินเดีย เดลต้าจึงยกระดับขีดความสามารถการผลิตเพื่อนำเสนอเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า DC ซึ่งมีกำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ให้ได้ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2561 และเครื่องชาร์จไฟกำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ภายในกลางปีพ.ศ. 2562 ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นไปตามมาตรฐานระดับท้องถิ่นและมาตรฐานสากลอย่าง CCS และ CHAdeMO & GB/T โดยโรงงานผลิตของบริษัทในเมืองรัดราปูร์และเมืองรัฐอุตตราขัณฑ์ นั้นสามารถสนับสนุนการดำเนินงานด้านการผลิตผลิตภัณฑ์การชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้แผนการระยะสั้น คือ เดลต้าจะมุ่งเน้นการสร้างฐานที่แข็งแกร่งร่วมกับคู่ค้าอื่นๆ เพื่อขยายการเข้าถึงตลาดอินเดียอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนจากทีมวิจัยและพัฒนาและทีมเทคนิค ทำให้เดลต้ามุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์การชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบพิเศษเพื่อให้เหมาะสมกับตลาดอินเดีย

เมื่อต้นปีนี้ เดลต้าได้เปิดตัวสถานีชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าแบบเร็ว DC (DC Fast-Charger station) แห่งแรกในเมืองมันตระลยา นครมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสู่การสนับสนุนภารกิจของรัฐบาลอินเดียในการผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ สถานีชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าแบบเร็ว DC ที่เมืองมันตระลยา มีกำลังไฟฟ้า 15 กิโลวัตต์ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นตามมาตรฐานข้อกำหนดของ Bharat EV

เดลต้า อินเดีย อยู่ในระยะการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายของภาครัฐที่ดึงดูดให้ภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้า โดยหน่วยงานของภาครัฐประกอบไปด้วย EESL NTPC และ  BESCOM ซึ่งร่วมผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จไฟสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ อนึ่ง เมื่อเร็วๆ นี้ เดลต้าได้ร่วมมือกับ EV Motors เพื่อเริ่มการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะเรียกว่า ‘PlugNGo’ อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมจากเดลต้า ตลอดจนการยอมรับวงกว้างในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย

นาย Akshaye Barbuddhe หัวหน้าธุรกิจฝ่ายโซลูชั่นสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ อินเดีย เอกชน จำกัด กล่าวว่า “อินเดียเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ และการเติบโตอย่างชัดเจนของเราในด้านโซลูชั่นสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคนี้นับเป็นประวัติการณ์ของวงการ ทำให้เดลต้าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านโครงสร้างพื้นฐานชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศนี้ และเรายังตั้งใจที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาธุรกิจนี้ที่อินเดีย นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราและการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าของลูกค้านั้นทำให้เราเหมาะสมที่จะเป็นพันธมิตรต่อการเติบโตของอินเดีย และช่วยให้แผนงาน National Electric Mobility Mission Plan (NEMMP) ของภาครัฐเป็นจริง”

เดลต้าได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (E-Mobility Tech-Lab) ขึ้นที่เมืองคุร์เคาน์ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของตนเอง ซึ่งถือเป็นการจัดตั้งแพลตฟอร์มเพื่อทดสอบความเข้ากันได้ของโมเดลอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายและทดสอบการใช้งานของผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามคุณภาพต่างๆ ทั้งนี้ ห้องปฏิบัติการสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าประกอบไปด้วยเครื่องชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภทกระแสสลับ (AC) และแบบกระแสตรง (DC) รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้า เครื่องมือทดสอบที่ผ่านการรับรองของ OCA เครื่องจำลองกระบวนการชาร์จ เครื่องจำลองการโหลด และแพลตฟอร์มของซอฟต์แวร์ปฏิบัติการของจุดทำการชาร์จไฟ (Charge Point Operator)

ด้วยพันธกิจในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมอันสะอาดและประหยัดพลังงาน ทีมงานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเดลต้าได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการของตลาดอินเดีย เดลต้า อินเดียได้เริ่มดำเนินการด้านยานยนต์ไฟฟ้าเมื่อสามปีที่แล้ว โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งเน้นไปยังโซลูชั่นด้านยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก ด้วยการจัดหาโซลูชั่นที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐานสากล เดลต้ามีบทบาทด้านยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับภาพรวมในระดับโลก ตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เดลต้าได้ดำเนินงานอย่างแข็งขันในด้านตลาดยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีโรงงานผลิตโซลูชั่นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในประเทศสโลวาเกีย ไต้หวัน และจีน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *