web analytics

ติดต่อเรา

PTT GROUP CUP 2018 ปีที่ 22 สร้างสรรค์พลังเยาวชนรู้รักรู้สามัคคีรู้ทักษะสู่เป้าหมาย

ปิดฉากลงแล้วอย่างชื่นมื่นกับแมทช์รายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ‘ PTT GROUP CUP 2018 ’ ปีที่ 22  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งแต่ละทีมสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ต่างมุ่งมั่นและแสดงศักยภาพในการแข่งขันฟุตบอลกันอย่างเต็มที่ โดยมี วรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง จังหวัดระยอง พร้อมด้วย เดชา บุญวรรณ์, บุปผาพรรณ พานทอง และ อาภา รติยานุวัฒน์ ตัวแทนผู้บริหารจาก กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2018 ปีที่ 22 ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนระยองวิทยาคม จังหวัดระยอง

วรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขัน PTT GROUP CUP จัดมา 20 กว่าปีแล้ว ต้องยอมรับว่าได้รับความนิยมจากนักเรียนและเยาวชนในเขตเทศบาลนครระยอง รอบข้าง และในปัจจุบันขยายไปถึงต่างจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ได้ส่งทีมดัง ๆ เข้ามาแข่งขันกันมาก “งานนี้ชุมชนและเยาวชนมีส่วนร่วม เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของชุมชน ดังนั้นพ่อแม่ก็สนับสนุน เพราะในการแข่งขันแต่ละนัด พ่อแม่ลูกหลานพี่น้องมาร่วมเชียร์กันเยอะมาก แสดงว่าพ่อแม่ให้ความสำคัญกับกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างยิ่ง และในปีหน้าคาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันนักกีฬาที่มาแข่งขันในรายการนี้เติบโตและก้าวไปสู่การแข่งขันในรายการระดับพรีเมียร์และระดับนานาชาติมีให้เห็นแล้ว ก็ถือว่าโครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลัง ๆ ที่จะก้าวเข้ามาร่วมในรายการนี้”

อาภา รติยานุวัฒน์ ตัวแทนผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนี้ได้เห็นการมีส่วนร่วมของนักเรียนและเยาวชนในระยองมีการพัฒนาเพิ่ม มีศักยภาพมากขึ้น ที่สำคัญทำให้ทุก ๆ ทีมนึกถึงการแข่งขันฟุตบอล PTT GROUP CUP และมีส่วนร่วมตลอดเวลา “เราคิดว่าการจัดกิจกรรมฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยม เป็นกีฬาที่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะเข้ามาเล่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การพัฒนาเยาวชนมีมาตรฐานมากขึ้น ดังนั้นทาง กลุ่ม ปตท. ยังจะคงเดินหน้าจัดกิจกรรมในเรื่องของฟุตบอล PTT GROUP CUP ของเยาวชนในนครระยองต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อคัดเลือกทีมที่มีความสามารถ พร้อมพัฒนาเด็กระยองให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และจะคงเป็นเรื่องของการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ”

เยาวชนได้หล่อหลอมรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวสู่เป้าหมายในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนครั้งนี้ ทีมที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย (1) รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชนะเลิศ คือ ทีมอนุบาลตากสิน, รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทีมท่าเรือ เอฟซี, รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีมสฤษดิเดช จันทบุรี และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ทีมระยองวิทยาคม (2) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมมัธยมตากสินอะคาเดมี่, รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมแหลมมะขาม เอฟซี, รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีมกรุงเทพคริสเตียน และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ทีมระยองวิทยาคม (3) รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ขับเคี่ยวกันมาเพิ่งสิ้นสุดลงในวันพิธีปิด ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมนนทบุรีวิทยาลัย คว้าถ้วยรางวัล PTT GROUP CUP พร้อมเหรียญและเงินรางวัล 30,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมระยองวิทยาคม รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล, รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมพลูตาหลวงวิทยา รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และ รองชนะเลิศอันดับ 3 ทีมบ้านค่าย รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลพิเศษ ทีมมารยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมบ้านค่าย รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล, รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ได้แก่ ผู้เล่นหมายเลข 13 จาก ทีมนนทบุรีวิทยาลัย รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และรางวัลผู้ทำประตูสูงสุด ได้แก่ ผู้เล่นหมายเลข 9 จากทีมระยองวิทยาคม รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *