web analytics

ติดต่อเรา

FORD ประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมศักยภาพในการกระจายอะไหล่แท้ของฟอร์ดให้ทั่วถึง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ที่นำรถเข้ารับบริการ

เครือข่ายผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของบริการหลังการขายพร้อมกับผู้จำหน่ายฟอร์ดทั้ง 155 แห่งทั่วประเทศให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับการบริการและสร้างประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าฟอร์ด

ผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระหว่างร้านค้าปลีกชิ้นส่วนรถยนต์และธุรกิจอิสระต่าง ๆ ทั้งที่เป็นร้านขายชิ้นส่วนอะไหล่ อู่รถยนต์ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ที่ได้รับการรับรอง และบริษัทประกันภัยต่าง ๆ รวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อกระจายอะไหล่ฟอร์ดให้พอเพียงต่อความต้องการของลูกค้า ผ่านเครือข่ายธุรกิจ และช่องทางการค้าปลีกอื่น ๆ ของผู้จำหน่ายที่ได้รับแต่งตั้งทั้ง 5 ราย

“โครงการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบรถยนต์คุณภาพระดับโลก พร้อมด้วยบริการ และประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าฟอร์ด ด้วยการขยายจุดกระจายและจำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงชิ้นส่วนอะไหล่ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ” ไนเจล แบรคเคนบูรี รองประธาน ฝ่ายบริการลูกค้า ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

ผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการที่ได้รับแต่งตั้ง 5 รายแรก ได้แก่ บริษัท ย. รุ่งโรจน์กลการ (2001) จำกัด บริษัท เอส ซี แอล มอเตอร์ พาร์ท จำกัด บริษัท จิ้นเซ่งฮวดอะไหล่ยนต์ จำกัด บริษัท ออโต้ บิซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ วีพี กรุ๊ป

ผู้จำหน่ายทั้ง 5 ราย มีประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์กว่า 50 ปี ได้รับเลือกโดยพิจารณาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน ทั้งชื่อเสียงในด้านการบริการลูกค้า การเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ ความชำนาญในการขาย ระบบเครือข่ายที่มั่นคง ตลอดจนบุคลากรที่มุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ จะให้บริการจำหน่ายสินค้า 3 ประเภท ได้แก่ อะไหล่แท้ของฟอร์ด  (Ford genuine parts) อะไหล่ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) สำหรับรถยนต์ฟอร์ด ซึ่งผลิตโดยฟอร์ด และ อะไหล่ออมนิคราฟท์ (Omnicraft) อะไหล่ที่ผลิตโดยฟอร์ด สำหรับรถยนต์ยี่ห้ออื่น โดยรวมแล้วมีชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำหน่ายทั้งหมดมากกว่า 60,000 รายการ

“โครงการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ จะช่วยยกระดับการบริการให้ลูกค้าฟอร์ดที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงชิ้นส่วนอะไหล่ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ การให้บริการจำหน่ายอะไหล่ ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ และ อะไหล่ออมนิคราฟท์ จะยิ่งช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่บริการนี้ ด้วยการส่งมอบอะไหล่ที่มีคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าที่มองหาอะไหล่สำหรับรถรุ่นเก่า ทั้งที่เป็นรถยนต์ฟอร์ดและรถยนต์ยี่ห้ออื่น” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ฟอร์ดจะประเมินความต้องการในการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการอย่างต่อเนื่อง

โครงการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการนี้ จะมาช่วยต่อยอดและเสริมศักยภาพของศูนย์การกระจายสินค้าแห่งใหม่ ซึ่งเปิดทำการตั้งแต่ปีที่แล้วบนถนน บางนา-ตราด ด้วยเงินลงทุนสูงถึง 100 ล้านบาท เพื่อยกระดับการบริการลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *