web analytics

ติดต่อเรา

โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” รถหัวลากทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าไทย

โฟตอน ปักหมุดลุยตลาดยานยนต์พาณิชย์ไทย เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” (FOTON AUMAN EST 400) รถหัวลากคุณภาพที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีจากเยอรมัน อเมริกาและจีน ให้ประสิทธิภาพการขับขี่เป็นเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าชาวไทยและเป็นทางเลือกใหม่สำหรับตลาดโลจิสติกส์  พร้อมเปิดทดลองขับโชว์ศักยภาพรถคุณภาพมาตรฐานยุโรป ในงาน FOTON EXPO DAY 2018

นาย กาว หมิง ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการแนะนำรถรุ่นใหม่ว่า “เมื่อปลายปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวรถหัวลากโฟตอน เดมเลอร์ ที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ได้แก่ รุ่น ออแมน อีเอสที เอ (AUMAN EST-A) พร้อมกับรุ่น อีเอสที 380 (EST 380) และ อีเอสที 430 (EST 430) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ารวมถึงหน่วยงานด้านการขนส่งต่าง ๆ และในครั้งนี้ บริษัทได้จัดงาน FOTON EXPO DAY 2018 เพื่อแนะนำรถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด AUMAN EST 400 และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วงปี 2019 ได้แก่ รถบรรทุกหกล้อ “อีเอสที เอ็ม” (EST M) และรถไมโครบัส “โฟตอน เอยูวี” (Foton AUV) รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้จำหน่าย ได้ทดลองขับรถหัวลากทั้งรุ่น EST 400 และรุ่น EST-A”

AUMAN EST 400 เป็นรถหัวลากที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่น EST-A และ EST 430 แต่เน้นให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยถูกปรับให้เหมาะสมกับรูปแบบใช้งานในเมืองไทย สามารถรองรับการขนส่งระยะไกล เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการขนส่งในประเทศ มาพร้อมเครื่องยนต์ CUMMINS ISGe3 400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที  ระบบเกียร์ ZF โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า โฟตอน เดมเลอร์ ได้พัฒนา AUMAN EST 400 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ และความสะดวกสบายในการขับขี่ ทัศนวิสัยที่เป็นเยี่ยม พร้อมการออกแบบใหม่ที่สำคัญคือการลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 เซนติเมตร น้ำหนักตัวรถลดลง 600 กิโลกรัม เป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว เบาะด้านหลังกว้างขวางให้ความสบายในการนอนพักผ่อน พวงมาลัยมีระบบมัลติฟังก์ชัน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

ให้ความปลอดภัยด้วยระบบเอนจิ้นเบรค “ไอ เบรค” (I-BREAK) ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถโฟตอน เดมเลอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของคัมมินส์ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ สามารถช่วยชะลอความเร็วของรถได้อย่างนุ่มนวล ทั้งยังช่วยลดความร้อนของระบบเบรค รวมทั้งลดการสึกหรอของผ้าเบรค ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างโดดเด่น ยกระดับทุกคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้แนะนำ โฟตอน ออแมน อีเอสที เอ็ม  (FOTON AUMAN EST M)  รถบรรทุกหกล้อ ใหม่ล่าสุดที่มีช่วงล้อยาว เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าต่าง ๆ หลายประเภทและหลายรูปแบบการบรรทุก และ โฟตอน เอ ยู วี ไมโครบัส (FOTON AUV MICRO BUS) รถไมโครบัสขนาด 7.3 เมตร จำนวนที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดทดแทนในส่วนของรถตู้โดยสารประจำทางรองรับการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายใหม่

การทดสอบรถในงาน FOTON EXPO DAY 2018 ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ มีสถานีทดสอบต่าง ๆ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของตัวรถ ทั้งระบบเบรกและความปลอดภัย ระบบการทรงตัว ระบบการสั่นสะเทือน และการขับขี่แบบประหยัด รวมถึงมีการแนะนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารของหัวรถลากรุ่น EST-A และ EST 400 ที่เน้นความปลอดภัยสะดวกสบายของผู้ขับ ทั้งยังมีการสาธิตโดยทีมขับมืออาชีพ คอยอธิบายเกี่ยวกับสนามทดสอบและการขับขี่ผ่านสถานีต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเบื้องต้น

“หลังจากงาน FOTON EXPO DAY 2018 นี้ โฟตอนวางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงนวัตกรรมของหัวรถลาก AUMAN EST ในช่วงเดือนมกราคม 2562 อีก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี นครสวรรค์ และสระบุรี การทำกิจกรรมทั้งหมดนี้จะมุ่งเน้นให้สมรรถนะของโฟตอน เดมเลอร์ให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งทำให้เราได้ใกล้ชิดกับลูกค้า ได้รับรู้ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ คอยขับเคลื่อนให้วงการยานยนต์พัฒนาอย่างก้าวกระโดดต่อไป” นายกาว หมิง กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *