web analytics

ติดต่อเรา

5 ร้านอาหารหรู ที่สายกินไม่ควรพลาด

ถ้าคุณคือสายกิน คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จักเทศกาลอาหารที่ฮ็อตที่สุดในตอนนี้อย่าง Bangkok Restaurant Week 2018 จากวงใน (Wongnai) งานที่จะเติมเต็มความฝันให้เหล่านักชิมได้ไปสัมผัสประสบการณ์ Fine Dining จากร้านอาหารชื่อคุ้นหูทั้งไทยและเทศกว่า 50 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ในราคาสุดคุ้ม แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลิ้มลองเมนูเด็ดที่ร้านไหน ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) เพื่อนแท้ของสายกินและผู้สนับสนุนด้านการชำระเงินอย่างเป็นทางการ ขอแนะนำ 5 ร้านพร้อมเมนูแบบ 3 คอร์ส ที่สายกินต้องไปลอง

1.Shinsoko Sushi สายซูชิ ปลาดิบห้ามพลาด ว่ากันว่าร้าน Shinsoko Sushi ปั้นซูชิทุกคำจากก้นบึ้งหัวใจตามความหมายของชื่อร้าน เรียกน้ำย่อยก่อนด้วยโรลล์กุ้งเทมปุระกรุบกรอบราดซอสสไปซีรสจัดจ้านสูตรพิเศษ และไข่ตุ๋นญี่ปุ่นเนื้อเนียนนุ่ม แต่เป็น Bangkok Restaurant Week ทั้งทีร้านก็ขอเอาใจสายปลาดิบด้วยเซ็ต “Sashimi – Bara” ที่มีให้ทานตั้งแต่แซลมอน อามะเอบิ มาได และขาดไม่ได้เลย คือ ปลาฮามาจิก็มีมาให้ในเซ็ตด้วย ตบท้ายด้วยความสดชื่นหวานละมุนกับเมล่อนชิ้นโตส่งตรงจากญี่ปุ่น

2.Maillard Butcher & Steak สายเนื้อทั้งหลาย คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน Maillard Butcher & Steak สเต๊กเฮ้าส์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อดรายเอจด์ ขอบอกว่าที่นี่เด็ดตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อยยันของหวาน ลองเริ่มต้นเบา ๆ ด้วยซุปครีมล็อปสเตอร์ร้อน ๆ วอร์มท้องให้พร้อมแล้วต่อด้วยสเต๊กเนื้อริบอายดรายเอจด์ ย่างมีเดียมแรร์ฉ่ำๆ นุ่มลิ้น หนึ่งในเมนูยอดฮิตของที่นี่ เพราะเนื้อดรายเอจด์ทุกชิ้นจะถูกบ่มอย่างน้อย 45 วันขึ้นไปเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติที่เข้มข้นถึงใจ แล้วปิดท้ายด้วยไอศกรีมดาร์กช็อคโกแลตสุดเข้มข้น

3.Cielo Sky Bar Rooftop & Restaurant ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนหน้าตาชวนหลงใหล จากการสร้างสรรค์ของเชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว ฟู้ดสไตล์ลิสต์ชื่อดัง ท่ามกลางบรรยากาศกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน รองท้องกันก่อนด้วยซีซาร์สลัด เสิร์ฟพร้อมโคลด์คัตและขนมปังสมุนไพร ต่อด้วยจานหลักที่มีให้เลือก 2 เมนู ระหว่างล็อบสเตอร์ทั้งตัว ย่างสุกกำลังพอดี เสิร์ฟคู่กับพาสต้ามะเขือเทศรสเผ็ดจัดจ้าน หรือจะสัมผัสความนุ่มละมุนลิ้นกับสเต๊กเนื้อวากิวจากออสเตรเลีย ราดด้วยซอสพอร์ตไวน์ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งและผัก ก่อนจะปิดมื้อสุดประทับใจด้วยช็อกโกแลตมูส ไอศกรีมวานิลลา และกล้วยหอมราดคาราเมล

4.Scarlett Wine Bar & Restaurant  อีกหนึ่งร้านสำหรับมื้อพิเศษกับคนรู้ใจ ชิมอาหารฝรั่งเศสสุดหรู พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามายามพระอาทิตย์ตกดิน จากชั้น 37 ของโรงแรม Pullman G Bangkok เรียกน้ำย่อยด้วยเนื้อวากิวดิบฝานบาง โรยชีสพาร์เมซานชีสและโหระพาบด ต่อด้วยจานหนักอย่างสเต๊กเนื้อเทนเดอลอยน์ เนื้อออสเตรเลียเสิร์ฟกับซอสฟรัวกราส์สูตรพิเศษของร้าน และปิดท้ายด้วยจานหวาน เครมบรูว์เลใบเตย ซึ่งผสมผสานรสชาติแบบฝรั่งเศสเข้ากับกลิ่นอายไทยไว้อย่างลงตัว

5.Uno Mas บินลัดฟ้าสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน กับอาหารสเปนต้นตำรับจากเมืองเซโกเบีย เริ่มต้นมื้อหรูด้วยขนมปังที่อบสดใหม่ทุกวัน รับประกันความหอมกรุ่นจากเตา ตามด้วยเมนูเด็ด “Spanish Cochinillo Asado” หมูย่างแบบสเปนแท้ ๆ ปรุงด้วยเทคนิคสูตรลับเฉพาะที่ส่งต่อกันมานับศตวรรษ ทำให้ได้เนื้อหมูฉ่ำนุ่มแบบละลายในปาก และหนังบางกรอบรสชาติหวานหอม ทานคู่กับดิปที่มีให้เลือกหลากรสชาติ ทั้งเกรวี่ ซอสเผ็ดแบบสเปน และน้ำจิ้มแจ่ว และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ชูโรส ปาท่องโก๋ชิ้นยาว เสิร์ฟพร้อมซอสช็อกโกแลตรสเข้มข้น เรียกว่าได้สัมผัสบรรยากาศแบบสเปนจากใจกลางกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

ถ้าอยากไปตะลุยชิมตามลายแทงแบบสบายกระเป๋า อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอย เพราะ Bangkok Restaurant Week มอบดีลสุดพิเศษ ในราคา 499++ สำหรับมื้อกลางวัน และ 699++ หรือ 999++ สำหรับมื้อค่ำ จนถึงวันที่ 21 ตุลาคมนี้เท่านั้น แถมยูเนี่ยนเพย์ยังใจป้ำมอบส่วนลดให้สมาชิกอีก 15% ดูรายชื่อร้านอาหารที่เข้าร่วมได้ที่ www.wongnai.com/restaurantweek พร้อมติดตามกิจกรรมสุดพิเศษจากยูเนี่ยนเพย์ และสิทธิประโยชน์จากร้านอาหารชั้นนำอื่น ๆ ได้ที่  www.facebook.com/UnionPayThailand 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *