web analytics

ติดต่อเรา

แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ฯ เชิญพบเมนูจากเชฟมิชลินสตาร์

อิ่มเอมกับอาหารรสเลิศจากสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์ในตำนาน “อาคีรา แบค” เจ้าของเมนูพิเศษ จากความทรงจำในวัยเด็กและการเดินทางของชีวิต ที่พาเหล่านักชิมโลดแล่นไปแสนไกล ด้วยอาหาร ที่ผสมผสานรสชาติแบบตะวันออกเข้ากับตะวันตก และปรุงจากวัตถุดิบ เปี่ยมคุณภาพ ภายใต้บรรยากาศอันน่าประทับใจในค่ำคืนแสนพิเศษ ณ ห้องอาหาร อาคีรา แบค เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) โรงแรมสุดหรูหรา ทรงเกียรติ ภายใต้ตรา มาร์คีส์ (Marquis) ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในมหานครกรุงเทพ นำเสนออาหารรสเลิศ สุดพิเศษ จาการรังสรรค์ของเชฟมิชลินสตาร์  อาคีรา แบค (Akira Back) ผู้มีชื่อเสียงจากการรังสรรค์ อาหารที่ผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตก อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร เนื่องเพราะเชฟเกิดที่เกาหลีใต้ และเติบโตในสหรัฐอเมริกา จึงสร้างสรรค์อาหารสไตล์ใหม่ ผสมผสานความสดและสวยงามของอาหารญี่ปุ่น-เกาหลี เข้ากับความสนุกสนานในแบบฉบับอาหารอเมริกันจนสามารถกล่าวได้ว่า อาหารของเชฟอาคีรา สะท้อนถึงความทรงจำในวัยเด็ก และการเดินทางของชีวิตในช่วงที่ผ่านมา

 

นอกจากนั้นแล้ว เชฟอาคีรายังเป็นเจ้าของร้านอาหาร อาคีรา แบค เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ ซึ่งเป็นร้านแรกและร้านเดียวในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น 37 ของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค นำเสนออาหารตำรับร่วมสมัยสไตล์อาคีราที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยสีสัน ภายในร้านประกอบไปด้วยพื้นที่รับประทานอาหารหลัก ซูชิบาร์ โอมากาเสะบาร์ และห้องรับประทานอาหารส่วนตัวทั้งหมดสี่ห้อง ในมุมมองกรุงเทพฯ พาโนรามา กว้างไกลสุดสายตาผ่านหน้าต่างกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานที่สามารถรองรับได้ถึง 100 ท่าน

ในโอกาสพิเศษอันแสนประทับใจ เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เชฟอาคีรา แบค ได้เดินทางมารังสรรค์สุดยอดเมนูอร่อยให้กับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนได้ลิ้มลองในรูปแบบเชฟส์เทเบิ้ล มีทั้งจานที่เป็นเบสต์เซลเลอร์ของ อาคีรา แบค เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ ทั่วโลก ได้แก่พิซซ่าทูน่าและเห็ดออรินจิ ซึ่งจัดเป็นซิกเนเจอร์ของเขาเลยทีเดียว เป็นพิซซ่าที่ดัดแปลงคอนเซ็ปต์ใหม่ให้แป้งบางกรอบ ด้านหน้าเป็นเอโอลิแสนอร่อย เนื้อทูน่าสด ใบชิโสะขนาดจิ๋ว และน้ำมันทรัฟเฟิลขาว  เมนูปลาดิบจานเด็ด
เจจู โดมิ เป็นอาหารที่เชฟอาคีรารับประทานมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตอนนั้นเขายังไม่คุ้นเคยกับปลาดิบมากนัก คุณพ่อของเชฟจึงทำเป็นปลากะพงไส้ซอสโชจัง ถึงปัจจุบันเชฟจึงนำมาแต่งเติมด้วย โทบิโกะบ่มกับส้ม แล้วม้วนใส่เป็นไส้ปลากะพง และจานปลาดิบที่ขึ้นชื่ออีกจานหนึ่งก็คือ แซลมอน ทิราดิโต เป็นการผสมผสานการดองอาหารแบบเปรู เข้ากับมะม่วงย่าง ส้มยูสุ และน้ำมันซิลันโต

จานยอดนิยมที่สะท้อนความเป็นอเมริกันในตัวเชฟอย่างชัดเจน ได้แก่ เอบี ทาโก โดยปรับเปลี่ยนทาโก อาหารสไตล์เท็กซัสเม็กซิกันดั้งเดิม ด้วยการสอดไส้เนื้อวากิวบุลโกกิของเกาหลี และท็อปด้วยมะเขือเทศย่างกับพอนสึ อีกเมนูหนึ่งก็คือ ไก่จิโดริ ไก่เทอริยากิในสไตล์ของเชฟเอง เขาใช้วิธีซูวีด์ และเสิร์ฟกับมันบดเนื้อนุ่มละเอียดดังกำมะหยี่

ในค่ำคืนแห่งความอิ่มเอม เชฟอาคีราได้รังสรรค์หอยเชลล์และย่าง ด้วยเตาถ่านแบบโรบาตา เสิร์ฟกับกิมจิ เบค่อน และซอสเนยโคชูจัง, อูนาคิวปลาไหลปรุงสไตล์คาบายากิ พร้อมด้วยฟัวกราส์และซอสถั่วเหลืองบัลซามิก, ขาปูทาราบะ เสิร์ฟกับซอส ไดนาไมท์” สูตรของเชฟอาคีราเอง และชิเมจิดอง, ปลาฮาลิบัทย่างและกุ้งล็อบสเตอร์ กับซอสบัทเทอร์ผสมสาหร่าย

ตามด้วย ซี่โครงวากิวตุ๋น 48 ชั่วโมง ที่แสนยั่วยวนใจของ อาคีรา แบค จานนี้ได้แรงบันดาลใจ จากสตูว์ซี่โครงจานเก่งของคุณแม่เชฟ ที่นำไปตุ๋นนานถึงสองวันกับผักดองคาลบิจิมสไตล์เกาหลี จนได้น้ำซอสเข้มข้นโดนใจ ปิดท้ายด้วย ซูเจิงวา เอบี เอ้กส์ จานซิกเนเจอร์ของเชฟอาคีรา และช็อกโกแลต บองบอง เป็นความประทับใจไม่รู้ลืม

เชฟอาคีรา แบคจะมาแสดงฝีมือให้ลูกค้าทุกท่านรับประทานที่ ห้องอาหารอาคีรา เเบค โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เพียง 3 คืนเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 20  22 กันยายน 2561 โดยแต่ละคืนเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น.

โต๊ะสำหรับ 6-12 ท่านมีบริการในห้องส่วนตัว ราคา 2,288++ บาทต่อท่าน ราคานี้รวมอาหารจานรวมด้วย สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารทุกท่าน นี่คือโอกาสที่ไม่ควรพลาด

สำหรับห้องอาหาร อาคีรา แบค เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน สำหรับมื้ออาหารกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-14.30 และอาหารค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00– 22.30 สำหรับข้อมูลอื่น ๆ หรือสำรองที่นั่งสำหรับค่ำคืนแสนพิเศษ โทร. 020595999 หรืออีเมล [email protected]

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *