web analytics

ติดต่อเรา

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย เดินหน้ารุกตลาดรองรับความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ธนาคารแห่งเดียวที่เชี่ยวชาญด้านการให้บริการลูกค้ารายย่อย พร้อมเป็นทางเลือกการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจัรายย่อยทั่วประเทศ ปักธงเดินหน้ายกระดับแบรนด์ และขยายฐานการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจขนาดไมโครมากขึ้น โดยธนาคารไทยเครดิตฯ จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ของการเป็น “ธนาคารเพื่อรายย่อยที่ดีที่สุดในประเทศไทย”

ธนาคารไทยเครดิตฯ เป็นธนาคารที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ ในการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการรายย่อยระดับนาโนและไมโครไฟแนนซ์ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมุ่งให้บริการผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อปรับปรุงธุรกิจและกระแสเงินสด ไม่ใช่เพื่อการบริโภค ธนาคารมีสาขาตั้งอยู่ในตลาดสดที่ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย

ธนาคารไทยเครดิตฯ มุ่งเจาะ 2 กลุ่มลูกค้า โดยกลุ่มแรกซึ่งเป็นลูกค้าตลาดหลักของธนาคารไทยเครดิตฯ คือ กลุ่มลูกค้าผูประกอบการรายย่อย (นาโนและไมโครไฟแนนซ์) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของแบบดั้งเดิม หรือตลาดสดที่ซื้อมาขายไป ขายผลผลิตจากเกษตรกรไปสู่มือผู้บริโภคที่มาจับจ่ายในตลาด เป็นกิจการจำนวนมากที่กระจายตัวกันอยู่ นับเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงผู้บริโภครายย่อยที่มาหาซื้อของที่ตลาดสดในแต่ละวัน

ผู้ประกอบการเหล่านี้ค้าขายมาเป็นเวลานานและเป็นส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนชุมชน ซึ่งแม้จะฐานะไม่ดีและได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน แต่ก็มุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ลูกค้ากลุ่มนี้มักต้องเผชิญกับความท้าทายทางการเงินมากมาย เช่น กระแสเงินสดไม่เพียงพอ การสูญเสียรายได้เมื่อเจ็บป่วย และประสบกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ทำให้เกิดความจำเป็นต้องใช้เงินในครอบครัว พวกเขามักถูกปฏิเสธจากสถาบันการเงินในระบบ หลายคนจึงเลือกใช้เงินกู้ที่มีค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยสูง หรือจากแหล่งเงินกู้ที่ไม่เป็นทางการ รวมถึงผู้ให้กู้ยืมนอกระบบ

สำหรับลูกค้ากลุ่มที่สองของธนาคารไทยเครดิตฯ คือ กลุ่มลูกค้าไมโครเอสเอ็มอี ธุรกิจเหล่านี้บริหารงานโดยเจ้าของที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน เป็นร้านที่ตั้งอยู่นอกตลาดสด เช่น ร้านขายยา คลินิกขนาดเล็ก ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ซึ่งปกติมักเป็นธุรกิจครอบครัวที่ทำธุรกรรมด้วยเงินสดเท่านั้น มีประวัติเครดิตคลุมเครือ และไม่มีการจัดทำงบการเงินอย่างเป็นระบบ พวกเขาต้องการที่จะขยายธุรกิจ แต่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และประสบปัญหากระแสเงินสดเป็นครั้งคราว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *