web analytics

ติดต่อเรา

Nissan จัดโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายกว่า 30 คนของโรงเรียนในจังหวัดระยองได้รับโอกาสในเข้าเรียนรู้เรื่องการดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชนในครั้งนี้ ได้จัดทำเวิร์คช็อปการทำขนมเป็นระยะเวลา 2 วัน เพื่อให้ความรู้ เสริมทักษะการเป็นเจ้าของกิจการให้แก่เด็กนักเรียนในจังหวัดระยอง

เด็กนักเรียนจาก โรงเรียนเพรักษมาตาวิทยา โรงเรียนชุมชนวัดสุวรรณรังสรรค์ และโรงเรียนวัดห้วงหิน ได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปเกี่ยวกับการทำขนมอบและขบวนการทางการตลาด โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การคัดเลือกส่วนผสมคุณภาพดีในราคาที่สมเหตุสมผล การคาดการณ์ผลกำไร รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งสินค้าสู่ท้องตลาด

“นิสสัน ประเทศไทย เชื่อว่าการสร้างเสริมความรู้แก่เยาวชนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคตของพวกเขา โดยเฉพาะการต่อยอดและการกระตุ้นความคิดในการเป็นเจ้าของธุรกิจ” นาย ปีเตอร์ แกลลี  รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว  “ประสบการณ์ในชีวิตจริงนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงอยากให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงกับการทำธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงช่วยสร้างความเข้าใจถึงขั้นตอนต่าง ๆ ที่จะสร้างความสำเร็จได้ ตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงการสร้างความเข้าใจมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับเส้นทางของอาชีพในอนาคต”

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 นิสสัน ได้จับมือกับแคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น และมูลนิธิรักษ์ไทย  มุ่งเน้นการสร้างศักยภาพด้านภาวะการเป็นผู้นำ และทักษะวิชาชีพที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจขนาดเล็กให้กับเหล่านักเรียน

โดยโครงการดังกล่าว มีนักเรียนมากกว่า 1,200 คน จากทั้งสองจังหวัดเข้ารับการอบรม และในปี พ.ศ. 2562 เมื่อจบโครงการฯ ทั้งสามปี คาดว่าจะมีนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 3,000 คน

โครงการนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องทักษะด้านอาชีพในแก่นักเรียน “หนูได้ความรู้ใหม่ซึ่งเป็นทักษะที่มีค่ามาก ได้เรียนรู้ตั้งแต่การคำนวณค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้ธุรกิจเกิดกำไร”  นางสาวเขมิกา จงเจริญมั่นคง นักเรียนจากโรงเรียนชุมชนวัดสุวรรณรังสรรค์ กล่าวเสริม “สิ่งที่ได้จากการเข้าร่วมเวิร์คช็อปในสองวันนี้ หนูตั้งใจว่าจะเตรียมเปิดร้านขนมอบที่โรงเรียนของหนู และมีความฝันว่าสักวัน อยากจะเป็นเจ้าของร้านขนมอบเป็นของตัวเองในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความต้องการสินค้าเบเกอรี่เป็นอย่างมาก”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *