web analytics

ติดต่อเรา

“โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” คว้าแชมป์ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 ณ ประเทศญี่ปุ่น

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018” เข้าร่วมการแข่งขันคว้าแชมป์รายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018 เมื่อวันที่ 15-17 กันยายน 2561 ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน ผ่านโครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทยลีก” รวมถึงการจัดการแข่งขัน “โตโยต้า ลีกคัพ” ตลอดจนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่าง ๆ เพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติ พัฒนานักกีฬาในการตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

นายวุฒิกร กล่าวว่า “กิจกรรม โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งเป็นรุ่นอายุเริ่มแรกของการฝึกฝนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพควรได้รับการฝึกสอนพร้อมปูพื้นฐานด้านฟุตบอลที่ดี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยมี คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์ และอดีตตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทำการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมเป็น ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้างโอกาสฝึกฝนทักษะและประสบการณ์ในรูปแบบการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับสากล

โดยที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยที่ผ่านการเข้าร่วม “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2016” จำนวน 8 คน ได้ต่อยอดพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล จนสามารถเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และคว้าแชมป์จากการแข่งขันฟุตบอลรายการอู่ฮั่น คัพ 2018 ที่จัดขึ้น ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2561 อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ” 

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป ทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะการแข่งขันระดับมืออาชีพ ด้วยการส่งตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 24 คน ร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็น นักฟุตบอลอาชีพในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *