web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ จับมือ กทม. เปิดตัวโครงการ สถานีบริการน้ำมันรวบรวมขยะอันตราย

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ สถานีบริการน้ำมันรวบรวมขยะอันตราย ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ส่งเสริมให้ประชาชนแยกทิ้งขยะอันตรายและนำไปทิ้งที่จุดทิ้งของเสียเฉพาะ (Drop Off) ตามสถานีบริการน้ำมันเชลล์ในเขตกรุงเทพมหานครกว่า 106 สถานี เพื่อให้ทางกรุงเทพมหานครนำไปจัดเก็บรวบรวมและกำจัดอย่างถูกต้อง มุ่งสร้างการมีส่วนร่วม พร้อมรณรงค์การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทิ้งขยะ ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม และสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่สังคม

สถานีบริการน้ำมันรวบรวมขยะอันตราย มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมให้ประชาชนแยกทิ้งขยะอันตรายออกจากขยะครัวเรือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งถังรองรับขยะ 3 ประเภทในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ได้แก่ ถังขยะรีไซเคิล-สีเหลือง สำหรับขยะประเภท กระดาษ กระป๋อง ขวดพลาสติก ถังขยะทั่วไป-สีน้ำเงิน สำหรับขยะประเภทถุงพลาสติก ห่อพลาสติก และ กล่องเครื่องดื่ม และถังขยะอันตราย-สีส้ม สำหรับขยะอันตราย ได้แก่ ถ่านไฟฉาย หลอดไฟ แบตเตอรี่ กระป๋องยาฆ่าแมลง ยาหมดอายุ ขวดเครื่องสำอาง และขวดน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งต้องเป็นขยะจากครัวเรือนของประชาชนเท่านั้น ซึ่งจะช่วยรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปแยกขยะให้เป็นกิจวัตรประจำวันเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของชุมชนและสังคม อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทิ้งขยะของประชาชนให้ถูกวิธีในระยะยาวอีกด้วย

ประชาชนทั่วไป สามารถนำขยะอันตรายจากครัวเรือนมาทิ้งได้ตามจุด Drop Off ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมบรรลุเป้าหมายในการลดปริมาณขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่สวยงามต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *