web analytics

ติดต่อเรา

ปตท. ส่งมอบอาคารประหยัดพลังงาน

ปตท. โดยมูลนิธิพลังที่ยั่งยืน ส่งมอบ “โครงการอาคารประหยัดพลังงานและศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทน” และ “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม” ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทน และพัฒนาอาชีพแก่กลุ่มเยาวชนด้อยโอกาส

นายอรรถวุฒิ วิกิตเศรษฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. โดยมูนิธิพลังที่ยั่งยืน ก่อตั้งโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อและสนับสนุนการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารประหยัดพลังงาน และศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทน รวมถึง “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม” ให้แก่สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ดบ้านภูมิเวท จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนาให้สังคมไทยมีความเข้มแข็ง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับอาคารประหยัดพลังงานและศูนย์การเรียนรู้ด้านพลังงานทดแทน เป็นอาคาร 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 92 ตารางเมตร และได้ติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา หรือ Solar Rooftop ขนาดการผลิตไฟฟ้า 10 กิโลวัตต์ ที่จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 88,000 บาทต่อปี

ส่วนอาคารแห่งนี้จะเป็นอาคารต้นแบบอาคารประหยัดพลังงาน สำหรับผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ต่อยอดองค์ความรู้ด้านการส่งเสริมพลังงานทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด

นายอรรถวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม” เป็นโรงเรือนระบบปิดขนาด 6 x 18 เมตร มีพื้นที่เพาะปลูกรวม 120 ตารางเมตร ใช้ในการฝึกทักษะอาชีพด้านการเกษตรปลูกผักปลอดสารพิษสำหรับเยาวชน เพื่อให้เยาวชนสามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพมีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวในอนาคต สามารถพึ่งพาตนเองได้ เป็นการเตรียมความพร้อมแก่เยาวชนให้ดำเนินชีวิตในสังคมอย่างมีคุณภาพ

ความร่วมมือกันครั้งนี้ ระหว่างภาครัฐเอกชน จะเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้เติบโตเป็นสมาชิกที่ทรงคุณค่าของสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการร่วมส่งเสริมให้สังคม ชุมชนมีความเข้มแข็งประเทศมีความก้าวหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป

สำหรับการส่งมอบอาคารประหยัดพลังงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการส่งมอบ “โครงการอาคารประหยัดพลังงานและศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทน” และ “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *