web analytics

ติดต่อเรา

“มหกรรมชาติพันธุ์ล้านนาตะวันออก” 26-30 ก.ค.นี้

จังหวัดพะเยา ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือการมาเยือน “กว๊านพะเยา” ที่งดงาม ซึ่งมีทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในภาคเหนือ และอันดับ 4 ของประเทศไทย นอกจากนี้แล้วพะเยา ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงศาสนาวัฒนธรรมอีกหลายแห่ง หรือจะไปท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ชมวิถีชีวิตวัฒนธรรมของชาวเขาเผ่าม้ง

สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยานั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทุกด้าน และทุกหน่วยงานในพื้นที่ ด้วยการจัดงาน “มหกรรมชาติพันธุ์ล้านนาตะวันออก” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคมนี้ ณ ลานอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. มาร่วมชื่นชมวัฒนธรรมประเพณีวัฒนธรรมของชาติพันธุ์ จากจังหวัดพะเยา เชียงราย แพร่ และน่าน ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมกันส่งเสริมและอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาติพันธุ์ของไทยสืบไป

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน “มหกรรมชาติพันธุ์ล้านนาตะวันออก” ซึ่งจะมีกิจกรรมที่สำคัญและน่าสนใจที่หาชมได้ยากยิ่ง เพราะนอกจากจะได้ชมวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นของชาติพันธุ์ต่าง ๆ แล้ว ยังมีโอกาสได้ร่วมพิธีในวันสำคัญทางพุทธศาสนาคือ การเวียนเทียนกลางน้ำ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดติโลกอาราม อีกด้วย……

#มหกรรมชาติพันธุ์ล้านนาตะวันออก #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงราย #worldtrip

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *