web analytics

ติดต่อเรา

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 2561 ตระการตากับผีเสื้อป่ากว่า 400 สายพันธุ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา ชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวชมเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 2561 จนถึงเดือนสิงหาคม 2561 (ปกติจะดูได้ทั้งปี แต่จะมีจำนวนไม่มากนัก) เพื่อชมผีเสื้อป่าหลากสีสันนับแสนตัวภาย ในอุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะเป็นช่วงปลายหน้าร้อน เข้าสู่หน้าฝนที่นักท่องเที่ยวจะต้องไม่พลาด ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ที่จะมีผีเสื้อป่ามากกว่า 400 สายพันธุ์ หลากสีสันนับแสนตัว มาอวดโฉมให้ได้ชมกันอย่างสวยงามตระการตา โดยนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

จุดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมผีเสื้อได้นั้น จะมีอยู่ 12 จุดใหญ่ แต่ที่นิยมมากที่สุดมี 3 จุด คือ

1.บริเวณโป่งผีเสื้อ จุดนี้จะอยุ่บริเวณป้อมรักษาการณ์ของอุทยาน เลยที่ทำการอุทยานฯ มาไม่กี่ร้อยเมตร นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้าไปเที่ยวชมได้เอง มีผีเสื้อให้ชมหลากหลายชนิด และมีจำนวนมากที่สุดจุดหนึ่งของอุทยานแห่งชาติปางสีดา

2.บริเวณน้ำตกปางสีดา อยู่ก่อนถึงโป่งผีเสื้อ นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าเข้าไปยังบริเวณลานหินของน้ำตก แต่ก็สามารถชมผีเสื้อได้ตลอดเส้นทาง อาจจะน้อยกว่าบริเวณโป่งผีเสื้อและลานหินดาด

3.บริเวณลานหินดาด จุดนี้นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งรถเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในป่า ซึ่งเส้นทางค่อนข้างลำบาก ไม่เหมาะกับเด็กและผู้สูงอายุ แต่เป็นจุดที่สวยงามมากที่สุด มีผีเสื้อให้ชมมากมายหลากสีสัน หากมาถูกช่วงเวลาก็จะเห็นผีเสื้อนับแสนตัว บินอวดโฉมอยู่ในบริเวณนี้ อีกทั้งตลอดข้างทางที่เข้ามายังลานหินดาด มีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ให้ได้สัมผัส การเข้าไปเที่ยวชมผีเสื้อบริเวณลานหินดาด จะต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า เพราะเจ้าหน้าที่จะได้จัดคิวให้อย่างถูกต้อง โดยจะมีค่าเหมารถคันละ 1,000 บาท/6-8 ท่าน ค่าวิทยากรท่านละ 300 บาท สามารถติดต่อจองคิวได้ที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นผีเสื้อมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย หากฝนตกฟ้าครึ้ม ก็จะได้พบเห็นผีเสื้อน้อย แต่หากมีแดดออก ก็จะได้ชมผีเสื้อกันอย่างจุใจ เพราะฉะนั้นควรไปเที่ยวชมในช่วงเช้า ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร.08-1862-1511 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก 1672

#เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *