web analytics

ติดต่อเรา

“ระเบียงฝัน บันไดดาว“ กับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ !!

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา BENEWSONLINE ได้มีโอกาสทดลองขับ ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ ไปทำกิจกรรมจิตอาสา ช่วยน้อง ๆ ปรับปรุง ระเบียง และบันได สู่ “ระเบียงฝัน บันไดดาว” ณ โรงเรียนวัดบางเคียง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เมื่อได้สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายในการขับขี่ พร้อมดีไซน์ล้ำสมัย โดดเด่น ดึงดูดทุกสายตา ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ที่พร้อมปกป้องทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้ร่วมใช้เส้นทาง ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการออกแบบ ‘Form Follows Function’ หรือ ‘รูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับการใช้งาน ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ มีความลงตัวด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวผสานเข้ากับความแข็งแกร่ง และเปี่ยมด้วยระบบความปลอดภัย

จุดแรกที่เราจะไปแวะคือ โชว์รูม มิตซูไทยธาดา อยุธยา  เมื่อเราไปถึงได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น การดูแลและใส่ใจจากพนักงาน และที่สำคัญคือ กลุ่มลูกค้ามิตซูบิชิ มารอชม และสัมผัส มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ เนืองแน่นเต็มโชว์รูม พร้อมเซ็นต์จองรถรุ่นนี้กันทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ราคา เอากับเค้าสิ !!! พอชื่นชมกันพอหอมปากหอมคอ เราก็ออกเดินทางต่อเพื่อทานอาหารกลางวัน หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก็แวะชมนก ชมไม้กันนิดนึง ที่ “สวนนกชัยนาท” ยอมรับเลยค่ะว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เข้ามาเที่ยวสวนนกชัยนาท ผ่านบ่อยมากแต่ไม่เคยได้เข้าชม นับว่าเป็นโอกาสดีเลยที่ได้มากับ ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’

สวนนกชัยนาทมีขนาดกว้างใหญ่ เป็นสวนนกที่รวบรวมเอานกพันธุ์ไทย และต่างชาติหลากหลายพันธุ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชม  นอกจากนกแล้ว ยังมีอาคารแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่ภายในอาคารมีการจัดแสดงพันธุ์ปลาในแบบตู้ และอุโมงค์มากกว่า 50 ชนิด หากใครมีโอกาสผ่านมาชัยนาท ลองแวะเที่ยวกันนะคะ ไม่ใช่มีแค่นกกับปลาเท่านั้นนะจ๊ะ…

ออกจากสวนนก BENEWSONLINE ก็ส่งไม้ต่อให้เพื่อนร่วมทางเป็นคนขับบ้าง ย้ายตัวเองมาเป็นผู้โดยสาร นั่งเบาะแถวหลังแทน ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ ทันสมัยและรองรับการใช้งานได้อย่างครบครันด้วยช่องจัดเก็บของมากมายและช่องชาร์จกระแสไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ครบครัน นั่งเพลิน ๆ แอร์เย็น ๆ รู้สึกตัวอีกทีก็ถึง โรงแรมเดอะพาราดิโซ จังหวัดนครสวรรค์ ซะแล้ว เก็บสัมภาระเข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาอาหารเย็นที่ ร้านอาหาร S Café & Bistro หลังจากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อเก็บแรงไว้สำหรับกิจกรรม สานฝันเพื่อน้อง ๆ  โรงเรียนวัดบางเคียน ในวันรุ่งขึ้น

เราเคลื่อนขบวน ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ เพื่อเดินทางสู่ โรงเรียนวัดบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ กันตั้งแต่เช้า วันนี้เราได้ทดสอบสมรรถนะของรถทั้งบนเส้นทางลูกรัง ถนนทางหลวง และสภาพการจราจรที่หนาแน่นในเมือง นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางขึ้น-ลงเขาสูงชันและคดเคี้ยว สัมผัสสมรรถนะเหนือชั้นของ ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ กันแบบเต็ม ๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้พิสูจน์พละกำลังและอัตราเร่งอย่างเต็มที่

โรงเรียนวัดบางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ มีนักเรียนตั้งแต่ ป.1-ป.6 ประมาณ 50 คน ครู 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้อาคารเรียนทรุดโทรมมาก บันไดชำรุด เนื่องจากประสบปัญหาจากน้ำท่วมทุกปี ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และน้ำก็ขุ่นมากจนไม่สามารถใช้ดื่มกินได้ ทางทีมงานและคณะสื่อมวลชนได้มีโอกาสร่วมปรับปรุงอาคารเรียน ทาสีระเบียงและซ่อมแซมบันไดใหม่ พร้อมบริจาคอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องกรองน้ำ และเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ นักเรียน เมื่อเห็นแววตา และรอยยิ้มของเด็ก ๆ ทำให้เรามีความสุข และรู้สึกอิ่มเอมใจกับการได้ทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสังคม

เสร็จภารกิจจากโรงเรียนวัดบางเคียน ขบวนของเราได้เดินทางสู่ร้านอาหารบ้านอีสาน รับประทานอาหารกลางวัน แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว การเดินทางร่วมกิจกรรมกับ ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ นอกจากความสะดวกสบายของรถแล้ว ยังเป็นทริปที่แวะชิลล์ ตลอดเส้นทางเลยจริง ๆ หลังจากทานอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เดินทางมาได้สักพักก็แวะพักที่ร้าน Cassic Car Caravan เป็นร้านที่ให้ความร่มรื่น ด้วยต้นไม้ใหญ่ บ่อปลาคราฟที่สามารถให้อาหารปลาได้แบบใกล้ชิด และมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกมายมาย

ขอขอบคุณทีมงานมิตซูบิชิ (ประเทศไทย) ที่ให้โอกาส BENEWSONLINE  ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาไปกับ ‘มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่’ ที่ให้ทั้งความสุข และความอิ่มเอมใจในครั้งนี้ด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *