web analytics

ติดต่อเรา

“รอยยิ้ม – ความสุข” ครอบครัวดนตรียามาฮ่าสุพรรณบุรี สุดประทับใจ Music is My Life ซีซั่น 2

“รอยยิ้ม” แห่งความสุข Music is My Life ซีซั่น 2 กับความสำเร็จของนักเรียนดนตรียามาฮ่าสุพรรณบุรี โชว์ทักษะการเรียนดนตรี “ยามาฮ่า” ดีที่สุดสมบูรณ์ที่สุด ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักเรียนไทยและทั่วโลก การันตีโดย Yamaha Music Foundation จากประเทศญี่ปุ่น

เวที Music is My Life โดย คุณวิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ ผู้บริหาร และคุณณัฐตชา จันทกลัด ผู้จัดการโรงเรียนดนตรียามาฮ่าสุพรรณบุรี ที่เปิดประสบการณ์ดนตรีแก่เด็กในพื้นที่กล้าคิด….กล้าทำ และกล้าแสดงออก ได้โชว์ทักษะการเล่น การขับร้อง การเต้น ฯลฯ ซึ่งต้องยกนิ้วให้ผู้ปกครองมีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวดนตรี “ยามาฮ่าสุพรรณบุรี” ที่สนับสนุนน้องๆ กว่า 300 คน ที่เรียนเปียโน กีต้าร์ กลอง ไวโอลิน ขับร้อง บัลเล่ต์ เต้นแจ๊ส รำไทย ฯลฯ ขึ้นโชว์บนเวทีที่เต็มไปด้วยแสง สี และเสียงสมบูรณ์แบบที่สุด สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่เด็กๆ มากขึ้น เพิ่มความมั่นใจแก่ทุกครอบครัวในการส่งลูกหลานเรียนดนตรีนั้น เป็นการปูพื้นฐานเบื้องต้นการเรียนชั้นดี และมีพื้นที่แสดงดนตรีร่วมกันแน่นอนอย่างเวทีระดับประเทศ Yamaha Thailand Music Festival

ที่สำคัญ พื้นที่ดนตรีของเด็กๆ เกิดจากไอเดีย “เบีย” ณัฐตชา จันทกลัด ในฐานะผู้จัดการโรงเรียน เล่าว่า “ตั้งใจทำ เพื่อเด็กๆ เพราะนี่คืองาน นี่คืออาชีพ นี่คือธุรกิจของเราเองต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งการลงมือทำด้วยตนเองเป็นการเรียนรู้ ตั้งแต่เริ่มต้นสร้างรากฐานให้เข้มแข็ง การเข้าถึงใจลูกค้า การเข้าถึงใจผู้ปกครอง และเด็กๆ เป็นหน้าที่หลัก และไม่เคยคิดว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจ การมีลูกน้องนั่งสั่งงาน หรือนั่งบริหารอย่างเดียวไม่อาจทำให้ธุรกิจเติบโตก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงแต่ถ้าเราเรียนรู้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข พัฒนาทุกอย่างควบคู่ไปกับการเข้าถึงผู้ปกครองวางใจในการส่งลูกมาเรียนกับเราและขยายฐานลูกค้าหรือการสร้างพันธมิตรใหม่ๆ เพิ่มขึ้น การหาวิธีสร้างแรงบันดาลใจเด็กๆ ให้เกิดความรู้สึกอยากมาเรียนดนตรีกับเลือกเครื่องดนตรีคุณภาพดีๆ ที่เหมาะสมกับเด็กไม่ใช่เรื่องง่าย โดยหลักในการบริหารก้าวไปข้างหน้ามีอยู่ 3 ส่วนหลัก คือ การโน้มน้าวผู้ปกครองในการชักจูงเด็กมาเรียนจนสำเร็จ, การถ่ายทอดความรู้ของครูผู้สอนวิชานั้นๆ สู่ผู้เรียนจะสร้างความไว้วางใจ และมีกิจกรรมต่อยอดดนตรี ถ้าถามว่าแค่นี้เพียงพอหรือไม่ !!!! Music is My Life

ซีซั่น 2 คือ สีสันความสุขทางดนตรีนั้นตอบทุกโจทย์ ตอบทุกความสามารถนักเรียนยามาฮ่าสุพรรณบุรี..ที่เก่งไม่แพ้ที่อื่นๆ และเชื่อว่าดนตรีมีประโยชน์ที่ช่วยฝึกฝนพัฒนาเด็กๆ อาทิ การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ช่วยเรื่องสมาธิ มีวินัย การฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ มีความภูมิใจในตัวเองว่าสามารถเล่นเพลงนี้ได้ร้องเพลงนั้นได้ และยกระดับผู้เรียน อารมณ์ดี จิตใจดี ทำให้คนรอบข้างมีความสุข และบุคลากรผู้สอนทุกวิชาที่มีส่วนขับเคลื่อน และสร้างพลังดนตรีให้เด็กๆ ในการคิดโชว์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด” คุณณัฐตชา เล่าอย่างมีความสุข

Music is My Life ประทับใจคนดูสุดๆ ที่ทำให้นักเรียน และผู้ปกครอง “ยิ้ม” อย่างมีความสุข ได้เก็บภาพความสนุก เก็บความสุขที่เกิดขึ้นบนเวทีนี่ คือผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตร “ยามาฮ่า” ดีที่สุดในเมืองไทยและที่หนึ่งในโลก

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *