web analytics

ติดต่อเรา

ยอดส่งมอบยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นเรือธง Porsche 911 พุ่งขึ้นเกือบ 30%

ผลประกอบการเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ตัวเลขจำนวนรถยนต์ใหม่รวม 130,598 คันที่ได้ส่งมอบ ถึงมือลูกค้าทั่วโลก ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนแรกของปี 2018 คือสิ่งยืนยันความสำเร็จของ Porsche AG ที่สามารถ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่าสถิติในปีที่แล้วด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 3% ส่งผลให้ครึ่งแรกของปี 2018 เป็นช่วงเวลาที่นับได้ว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท

ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) คือรุ่นที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด

หลังจากเดือนมิถุนายนผ่านพ้นไป ปอร์เช่สามารถส่งมอบรถสปอร์ตทัวริ่ง 4 ประตูรุ่นดังกล่าว ได้เป็นจำนวนกว่า 20,500 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าในส่วนของ ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) นั้น ยังคงรักษาอัตราการเติบโตโดยเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 28% คิดเป็นจำนวน 21,400 คัน สำหรับรุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุดต่อเนื่องมาตลอดคือ ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ที่ 46,600 คัน ตามมาด้วยปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ที่ 28,700 คัน

Porsche 911
Porsche Macan
Porsche Cayenne

“ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองวาระโอกาสครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งองค์กร จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับพวกเราทุกคน ที่ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ยนตรกรรมสปอร์ตที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเรามีแนวโน้มของอัตราการเติบโตที่ดี เยี่ยมมาก” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้รับผิดชอบส่วนงานขายและ การตลาด Porsche AG “สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสามารถเอาชนะใจผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วโลก”

ยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศเยอรมนี ในช่วงครึ่งแรกของปี 2018 เพิ่มขึ้นถึง 11% และในส่วนของทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น 9% ประเทศจีนยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับปอร์เช่จากยอดจำหน่ายกว่า 33,363 คันตามมาด้วย ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ี 29,421 คัน ทั้งนี้ยอดจำหน่ายที่ปรับตัวลดลง 7% ในจีนเป็นผลจากมาตรการปรับลดอัตราภาษีนำเข้าสินค้า ซึ่งกำลังจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ภายหลังจากมาตรการ ดังกล่าวได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ ยอดจำหน่ายจะกลับมาสูงขึ้นจากจำนวนการสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเช่น เดียวกัน

“การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นตลาดหลักโดยเฉพาะจีนและ สหรัฐอเมริกา คือสิ่งท้าทายเราในช่วงเวลานี้ ในส่วนของทวีปยุโรปเรากำลังจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ยานยนต์ให้ตอบรับกับมาตรการควบคุมอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จากการเติบโตของเราในช่วง 6 เดือนแรก ทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ในระดับสูงเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา” Von Platen กล่าวเสริม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *