web analytics

ติดต่อเรา

ยอดขายรวมของ Ford Ranger ในเอเชีย แปซิฟิก เติบโตกว่า 9% ที่ 69,103 คัน

กระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 เพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทำยอดขายได้สูงถึง 69,103 คัน

ยอดขายครึ่งปีแรกอันยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกนี้ เป็นผลมาจากยอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และไทย

นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งยานพาหนะที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ในขณะเดียวกันก็ยังครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในไต้หวันและเวียดนามติดต่อกันอีกด้วย นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดของฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศไทย ที่ซึ่งรถกระบะได้รับความนิยมมากในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ก็เติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจเช่นกัน

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นหนึ่งในรถรุ่นเรือธงของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากความลงตัวของเรนเจอร์ รถกระบะอเนกประสงค์ที่รองรับทุกการใช้งาน พร้อมสมรรถนะการขับขี่เหนือชั้น ที่ดึงดูดลูกค้าในวงกว้าง” มร. กอร์ดอน ชอร์ต ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายรถกระบะและรถตู้ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

 

2561 สร้างนิยามใหม่ของตลาดรถกระบะในเอเชีย แปซิฟิก

ประเทศไทย คือตลาดที่มียอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ สูงที่สุดในโลก โดยยอดขายครึ่งปีแรกทำสถิติเติบโตขึ้นถึง 36% จากปีที่ผ่านมา โดยมียอดขาย 27,455 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด เป็น 13.2%

ออสเตรเลีย สร้างสถิติครึ่งปีแรกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 2.2% อยู่ที่ 22,105 คัน ส่งผลให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งหนึ่งในรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศในปี 2561

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่ 5 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเกือบ 50%

ในประเทศฟิลิปปินส์ ยอดขายครึ่งปีแรกของฟอร์ด เรนเจอร์ เติบโตสูงขึ้นถึง 19% ด้วยยอดขาย 5,470 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 23%

สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นยานพาหนะที่ขายดีที่สุดในประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างสถิติยอดขาย 5,160 คัน ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับรองลงมาถึง 1,200 คัน และครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะที่ 26 เปอร์เซ็นต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นยานพาหะที่ขายดีที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 อีกด้วย

ในไต้หวัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะด้วยส่วนแบ่งการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกที่สูงถึง 63% ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

เดินหน้าสานต่อการผจญภัยของฟอร์ด เรนเจอร์

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศจีน ที่ซึ่งความต้องการรถกระบะแบบสมบุกสมบันแต่ยังคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฟอร์ด เรนเจอร์ คือคำตอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกเดินทางไปค้นหาไลฟ์สไตล์และโอกาสที่จะได้พักผ่อนอย่างลงตัว

ฟอร์ดจะทยอยเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในตลาดต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อสานต่อความสำเร็จของรถกระบะที่มีผู้ขับขี่ไว้วางใจและเลือกใช้มากที่สุด

ฟอร์ดได้เริ่มเปิดสายพานการผลิต เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คันแรก ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เพื่อส่งออกไปทั่วภูมิภาค โดยรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นแรกที่ผลิตจากโรงงานรุ่นนี้ จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคมในประเทศไทย และทยอยวางจำหน่ายในตลาดอื่น ๆ ต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *