web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ยอดขายพุ่ง ครึ่งปีโต 28%

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลดำเนินงานครึ่งปี ยอดขายพุ่งทะยานเติบโต 28% ยอดขาย 32,677 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 6.7%  เผย เรนเจอร์ ยังเป็นแรงขับเคลื่อน

ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2561 ฟอร์ด มียอดขายเพิ่มขึ้น 23% โดยมียอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 15,442 คัน ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการของผู้บริโภคทั่วประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะเกิดมาแกร่ง และฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รถยนต์เอสยูวีขนาดกลางที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ยังแรงต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ ในส่วนครึ่งปีแรก มียอดขายเพิ่มขึ้น 28% มียอดขายรวม 32,677 คัน ส่งผลให้มีส่วนแบ่งตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 6.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทย ด้วยยอดขายในไตรมาสที่ 2 เติบโตสูงขึ้นถึง 36% อยู่ที่ 13,256 คัน โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นถึง 36% ด้วยยอดขายรวม 27,455 คัน และยังคงเติบโตสูงกว่าการเติบโตของตลาดรถกระบะโดยรวมในปีนี้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด เป็น 13.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 ขณะเดียวกันฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของผลประกอบการอันแข็งแกร่งในไตรมาส 2 ของฟอร์ด ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,925 คัน ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายนของฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ เพิ่มขึ้น 22% อยู่ที่ 4,455 คัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ครองส่วนแบ่งตลาดได้ 14.8 % ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.0 จุด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“ยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดรถกระบะที่มีต่อเนื่อง และความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ สอดคล้องกับจุดแข็งของฟอร์ดทั่วโลก” 

“คาดการณ์ว่า ความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นช่วงที่ฟอร์ดจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ และยังเป็นช่วงที่จะเริ่มส่งมอบ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ให้แก่ลูกค้าฟอร์ดอีกด้วย” 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *