web analytics

ติดต่อเรา

‘asap’ รุกรถเช่ารายชั่วโมง

asap (เอแซ็ป) ประกาศลุย asap GO รถเช่ารายชั่วโมง เฟส ตอกย้ำแนวคิด car sharing มุ่งสู่การขยายฐานลูกค้าทั่วไป เร่งเพิ่มจุดให้บริการเป็น 100 แห่ง ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ สถาบันการเงินและโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม    

นางสาวพิชชาภัสร์  ฐิติปุญญา ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap(เอแซ็ป) เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจการให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap Go (เอแซ็บ โก) ในปีนี้ จะมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการasap Go ให้กว้างขึ้น จากปัจจุบันที่จับกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าองค์กรในอาคารสำนักงานให้เช่า ไปสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไปให้เข้ามาใช้บริการ asap GO โดยยังคงยึดหลักแนวคิด Car sharing ที่เป็นการคิดอัตราค่าใช้บริการ ตามปริมาณการใช้จริง (Pay per use)

ลูกค้าทั่วไปที่สนใจใช้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO นั้นสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่ นผ่าน Appstore และ Playstore ในชื่อ haup car และกดลงทะเบียน asap GOเพื่อเข้าใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้งาน จุดจอดรถและอัตราค่าใช้บริการต่อครั้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ ทั้งหมด ซึ่งยังคงคิดอัตราการใช้บริการเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 109 บาท หลังจากนั้นคิดค่าใช้จ่ายตามระย ะทางที่ 4.90 ถึง 5.90 บาทต่อกิโลเมตร

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มจำนวนรถยนต์ให้เช่า asap Go เป็น 150 คัน จากปัจจุบันที่มี 30 คัน ภายในปีนี้เพื่อรองรับจำนวนผู้ใ ช้บริการที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มจุดจอดรถยนต์มากกว่า 100 จุด ซึ่งจะขยายไปสู่แหล่งชุมชม เช่นFoodland Supermarket, สาขาของสถาบันการเงินชั้นนำ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม โดยบริษัทฯ ได้เริ่มนำร่องให้บริการแล้วแก่ ลูกค้ากลุ่มนี้ที่ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงจะขยายไปยังอาคารสำนักงาน ในเขตหัวเมืองใหญ่อีกด้วย

“หลังจากเราได้เริ่มเปิดให้บริ การ asap GO มาครบ 1 ปี มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยพบว่าลูกค้าองค์กรทั้งชาวไทย และต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย ให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก จึงเชื่อมั่นว่าแนวคิดการทำธุรกิจรถเช่าแบบ Car sharing มีโอกาสเติบโตได้ดีในในตลาดเมือ งไทย เราจึงได้ขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มคนทั่วไป ได้มีประสบการณ์ทดลองใช้บริการร ถยนต์ให้เช่า asap GO ซึ่งสามารถคำนวณอัตราการค่าใช้บริการตามจริง และในอนาคตยังสามารถนำนวัตกรรมต่อยอดไปสู่การบริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและระยะยาว” 

ทั้งนี้ มั่นใจว่า การขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่า asap GO จะผลักดันรายได้ให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ในปีนี้เติบโตขึ้น จากเป้ารายได้รวมในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20-30%

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *