web analytics

ติดต่อเรา

“ดอนเอ๋ย….ดอนคา” เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมเมืองราชบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง โดยนายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง เปิดเส้นทางและเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมเมืองราชบุรีกับเส้นทางท่องเที่ยว “ดอนเอ๋ย….ดอนคา” เป็นการรวมกลุ่มของวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียง ตำบลดอนคา วิสาหกิจชุมชนชาวสวนบางเพ- ดำเนินสะดวก วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตชมพู่และมะม่วงส่งออกอำเภอบางเพ และวิสาหกิจชุมชนเกษตรใจรักษ์ ตำบลดอนคา อำเภอบางเพ

ดอนเอ๋ย.. ดอนคา เป็นที่รวมแหล่งผลิตสินค้าเกษตรส่งออก ที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดราชบุรี อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เช่น สวนชมพู่หลายสายพันธ์ โดยเฉพาะ “ทับทิมจันทร์ ” ที่มีผลใหญ่ สีสวย หวาน กรอบ นักท่องเที่ยวสามารถมาพายเรือชมสวนชมพู่ ชม ชิม ช้อป รับอากาศที่สดชื่น บรรยากาศแบบบ้าน…บ้าน ชาวสวนกับผลไม้สดปลอดสารอย่างสวนชมพู่เจริญสุข ของคุณ “สมชาย เจริญสุข” สวนชมพู่ส่งออกที่มีการผลิตนอกฤดู ทั้งการตัดแต่งกิ่งทรงพุ่ม

อีกทั้งยังมีแปลงสีสันสวยงามของสวนกล้วยไม้ โดยเฉพาะที่ Neo Farm ฟาร์มกล้วยไม้ตัดดอกเพื่อส่งออกหลายสายพันธุ์ ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปีบนเนื้อที่กว่า 120 ไร่ ดูแลและบริหารงานโดยหนุ่มยุคใหม่ไฟแรง นาย “วศิน เงินเอนก” ที่เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้การผลิต การแพ็คกล้วยไม้ให้ได้มาตรฐาน คุณภาพส่งออกแก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันยังเปิดเป็นฟาร์มปลากระเบนสวยงาม ที่เพาะพันธุ์ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกองตลาดภาคกลาง #NeoFarm

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *