web analytics

ติดต่อเรา

คนวัยเก๋า ถ้าใจพร้อมอุปกรณ์ครบก็เที่ยวสบาย ๆ

ไทยเริ่มเข้าสู่สัมคมสูงวัย

เนื่องจากการแพทย์ที่ล้ำสมัย วิวัฒนาการในการดูแลสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น จึงทำให้มีผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นสังคมผู้อายุ (Aging Society) ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติคาดการณ์ว่าในปี 2563 จำนวนผู้สูงอายุตั้งแต่วัย 60 ปีขึ้นไป มีจำนวนกว่า 12.6 ล้านคน ในปี 2573 เพิ่มเป็น 17.6 ล้านคน และในปี 2583 เพิ่มเป็น 20.5 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตอนนี้จะเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว และในปีต่อ ๆ ไปก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ถือเป็นสถิติที่น่าสนใจ พร้อมรับมือและปรับตัวให้ตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อก้าวเข้าสู่เทรนด์ สังคมผู้สูงอายุ ไปพร้อมกัน

สูงวัยแต่ใจพร้อมเที่ยว

ในเมื่อตอนนี้เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแล้ว การดูแลและใส่ใจผู้ใหญ่ในครอบครัวเพื่อให้ท่านอยู่กับเราไปนาน ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะในช่วงที่เกษียณจากวัยทำงานเข้าสู่วัยผู้สูงอายุแล้ว เป็นวัยที่มีเวลาว่างมากที่สุดหรือที่หลายคนเรียกว่าบั้นปลายชีวิต จึงควรที่จะใช้ช่วงชีวิตนี้ให้มีความสุขที่สุด ทำทุกอย่างในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งการท่องเที่ยวก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้สูงอายุหลายคนฝันอยากจะทำ ด้วยการเงินที่พร้อมและเวลาที่มีจะเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ ติดปัญหาแค่อย่างเดียวเท่านั้นคือร่างกายที่ไม่ได้แข็งแรงเหมือนวัยหนุ่มสาว ทำให้การเดินทางไม่สะดวก ถ้าจำเป็นต้องเดินทางระยะไกลหรือการขึ้น-ลงรถไม่สะดวก ซึ่งอาจจะทำให้การเที่ยวของผู้สูงอายุหมดสนุกไปเลย

หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์จึงเกิดขึ้นมาเพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุ ตัวช่วยเสริมให้ผู้สูงอายุมีศักยภาพที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องอาหารเสริมเพื่อบำรุง ฟื้นฟูร่างกาย และให้รู้สึกสดชื่นร่างกายกระฉับกระเฉง พร้อมเดินทางไกล ราวจับระหว่างทางเดินเพื่อการเดินที่มั่นคงปลอดภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่จะเป็นตัวช่วยในระหว่างการเดินและหนึ่งในอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การเที่ยวของผู้สูงอายุไม่สะดุดนั่นคือ

เบาะวีลแชร์ผู้สูงอายุ NR AUTOSEATS  เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องของการขึ้น-ลงรถไม่สะดวก  มีระบบชุดกลไก (ลิฟท์) แบบอัตโนมัติ ที่จะช่วยยกเบาะวีลแชร์ที่มีผู้สูงอายุนั่งอยู่แล้ว ขึ้นไปแบบสะดวก ง่ายดายและปลอดภัย โดยเบาะวีลแชร์นี้ สามารถเเยกออกเป็นรถเข็นได้ทันที เมื่อถึงพื้นและถูกออกแบบมาให้นั่งสบาย นั่งได้นาน ไม่มีปัญหาในเรื่องของการปวดเมื่อย ทั้งยังปรับเอนนอนได้ 180 องศา และรับน้ำหนักได้มากถึง 120 kg. ถือเป็นอุปกรณ์ที่จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุในการเดินทางด้วยรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบาย ในการเดินทางหลายคนอาจจะกังวลในเรื่องระยะทางเพราะต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายผู้สูงอายุด้วย แต่ด้วย เบาะวีลแชร์ผู้สูงอายุ NR AUTOSEATS เป็นวีลแชร์ในตัวจึงสามารถที่จะพาผู้สูงอายุเที่ยวได้โดยไม่ต้องเหนื่อย ผู้สูงอายุก็จะไปเที่ยวที่ไหนก็สามารถไปได้ทั้งหมด ได้รับการพักผ่อนฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจให้แจ่มใส

เมื่อมีเทคโนโลยีพร้อมอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุอย่างนี้ เราคงได้เห็นแก๊งวัยเก๋า รวมก๊วนกันเที่ยวแบบเปิดโลกกว้าง เดินทางไปอยู่ในที่ที่อยากไปอย่างสบายใจ สบายกายมีความสุข ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีกิจกรรมให้ทำไม่รู้สึกเหงาอีกแล้ว สำหรับใครที่อยากจะหาอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุสามารถมาเลือกซื้อสินค้าและบริการได้ที่งาน InterCare 2018 งานที่รวบรวมนวัตกรรม เทคโนโลยี สินค้าและบริการด้านสุขภาพ ของผู้สูงอายุอย่างครบวงจร ในระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2561 เวลา 08.00-18.00 น. ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

Website : www.intercare-asia.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *