web analytics

ติดต่อเรา

UP LIFTING ศิลปะสตรีทอาร์ตชิ้นใหญ่ใจกลางกรุง

ศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ร่วมกับบุกรุก เฟสติวัล กรุ๊ป จัดแสดงผลงานศิลปะ โดยศิลปินระดับโลกชาวเนเธอแลนด์ Daan Botlek (แดน บอทเลค) กับชิ้นงาน “UP LIFTING” ผลงานศิลปะแนว Interactive art installation ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันที่สดใสของศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ รวมถึงการสื่อให้เห็นไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มีความเชื่อมโยงถึงกันอย่างสนุกสนาน พร้อมให้ผู้ชมงานศิลปะได้ก้าวเข้าไปอยู่ในงานศิลปะและออกแบบท่าในการถ่ายภาพในสไตล์ของตัวเองกับชิ้นงานหนึ่งเดียวในโลก ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ตั้งแต่วันนี้-14 สิงหาคม 2561

สำหรับผลงาน “UP LIFTING” เป็นส่วนหนึ่งของ BUKRUK Urban Arts Festival ที่ถูกนำมาจัดแสดงเป็นพิเศษบริเวณโถงชั้น 1 ของเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ซึ่งเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ประชาชนทั่วไปจะได้รับเชิญให้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบท่าทางและร่วมสนุกกับผลงาน โดยการถ่ายภาพด้วยมุมมองต่าง ๆ ตามจินตนาการ ด้วยชิ้นงานขนาดประมาณ 6×10 เมตร โดดเด่นด้วยโทนสีแดงสดใส ผู้ชมจะถูกดูดกลืนเข้าสู่ผลงานแสดงที่เหนือความเป็นจริง โดยศิลปินได้คำนึงถึงความสนุกสนานและการเล่นกับสายตาของผู้ชม ทำให้รู้สึกมีส่วนร่วมเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Daan Botlek

Daan Botlek เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานศิลปะแนว Street Art ในเมืองไทย เคยมีผลงานจัดแสดงมาแล้วกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ได้เริ่มเข้ามาแสดงผลงานในประเทศไทยครั้งแรกกับงาน Bukruk Urban Arts Festival (ปี 2556-2559) โดยนำเสนอผลงานแนวศิลปะบนฝาผนัง ในปัจจุบันที่ยังคงหาชมได้ มีอีก 2 ชิ้นงาน ได้แก่ ภาพวาดบริเวณกำแพงด้านนอกของโรมแรมแชงกรีล่า ย่านบางรัก และ ที่ลานแสดงงานศิลปะที่สยามสแควร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเคยจัดนิทรรศการเดี่ยวกับศูนย์ศิลปะ Toot Yung ในปี 2558 และในปี 2559 ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Bukruk ที่ P. Tendercool design space อีกด้วย

สามารถร่วมชมผลงาน “UP LIFTING” ของ Daan Botlek ได้ที่ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม จนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00-22.00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

Website : http://www.themercuryville.com
สอบถาม : 0-2658-6218

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *