web analytics

ติดต่อเรา

เตรียมพบกองทัพรถคลาสสิกในงาน “ฟูลเลอร์ตัน คอนคูร์ เดเลกองซ์”

เตรียมพบกับงานจัดแสดงรถยนต์ระดับตำนานกว่า 90 คัน อาทิ รถ Austin Seven Ulster Special ปี 1934 รถ Rolls-Royce Silver Cloud II ปี 1961 และรถ Lamborghini Miura ปี 1967 ที่ยกขบวนมาพร้อมกับซุปเปอร์คาร์จากทั่วทุกมุมโลก ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2561 ที่งาน “ฟูลเลอร์ตัน คอนคูร์ เดเลกองซ์” (Fullerton Concours d’Elegance) งานเฉลิมฉลองฉลองวาระครบรอบ 90 ปีของตึกฟูลเลอร์ตัน อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญและเปรียบเสมือนบ้านของโรงแรมเดอะ ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์

ครั้งแรกกับการสรรเสริญต่อความเป็นเลิศด้านยานยนต์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“คอนคู เดเลชองซ์” มาจากภาษาฝรั่งเศสว่า Concours d’Elegance แปลว่าการแข่งขันสู่ความเป็นเลิศ โดยงานจัดแสดงรถยนต์ครั้งนี้ เป็นการจัดแสดงตัวอย่างที่ดีที่สุดของรถยนต์ในยุคก่อนและหลังสงคราม ที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ ความปราณีตทางงานฝีมือ สมรรถนะ และเทคโนโลยี โดยในงานจัดแสดงรถหลายหลายประเภทตั้งแต่รถวินเทจในปี 1920
รถโบราณในปี 1930 รถคลาสสิกจากปี 1970 และรถซุปเปอร์คาร์ยุคใหม่ ทั้งหมดจะถูกจัดแสดงริม ณ ท่าเรือคลิฟฟอร์ด เพียร์ รวมถึงบริเวณโรงแรมฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์และที่จตุรัสฟูลเลอร์ตัน สแควร์

Austin Seven Ulster Special ปี 1934

Rolls-Royce Silver Cloud II ปี 1961
Lamborghini Miura ปี 1967

รถยนต์ที่เป็นไฮไลท์ภายในงานอาทิ รถ Austin Seven Ulster Special ปี 1934 ที่ประกอบขึ้นจากตัวถังอลูมิเนียมทั้งคันและปราศจากประตู  รถ Rolls-Royce Silver Cloud II ปี 1961 จากขบวนรถของโรงแรมที่เพิ่งได้รับการบูรณะปรับปรุง และรถ Lamborghini Miura ปี 1967 ที่เป็นตำนาน โดยผู้เยี่ยมชมจะเป็นคนกลุ่มแรกในภูมิภาคที่ได้เห็น Rolls-Royce Dawn Black Badge ปี 2018 และ Ferrari Portofino ปี 2018 ยิ่งไปกว่านั้นผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่สร้างโดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนันหยา (Nanyang Technology University) อีกด้วย

และเป็นครั้งแรกในประเทศสิงคโปร์ ผู้เยี่ยมชมยังมีโอกาสได้ชมรถยนต์ในคอลเลกชั่นส่วนตัวของสุลต่าน อิบราฮิม อิบนี อัลมาร์ฮุม สุลต่าน อิสกันดาร์ สุลต่านและผู้ปกครองสูงสุดแห่งรัฐยะโฮร์ (His Majesty Sultan Ibrahim Ibni Almarhum Sultan Iskandar, Sultan and Sovereign Ruler of the State and Territory of Johor Darul Ta’zim)


การประกวดอันเข้มงวดเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สู่ความเป็นเลิศด้านยานยนต์

รถยนต์ที่เข้าประกวดต้องผ่านการตัดสินในเกณฑ์ต่างๆ อาทิ ความเป็นออริจินัลดั้งเดิม คุณภาพในการปรับปรุงฟื้นฟูรถ การออกแบบ สไตล์และความสวยงาม โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่ ประเภทก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 (Pre- and Post- World War II) ประเภทเปิดประทุน (Open Top) และประเภทโมเดิร์น คลาสสิก  (Modern Classics)

ผู้เยี่ยมชมทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินได้ ผ่านการโหวตรถที่ชื่นชอบมากที่สุดบนเว็บไซต์ของงาน “ฟูลเลอร์ตัน คอนคู เดเลชองซ์” โดยผลโหวตทุกผลจะถูกจับฉลากผู้โชคดีในวันที่ 1 กรกฏาคม และผู้ชนะ 3 ท่านจะได้รับเวาเชอร์รับทานอาหารที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์

ทุกเส้นทางมุ่งสู่ www.fullertonconcours.com

สำหรับท่านที่สนใจร่วมเข้าชมสุดยอดรถโบราณและคลาสสิกสามารถซื้อบัตรเข้างาน “ฟูลเลอร์ตัน คอนคู เดเลชองซ์” ได้ที่  http://www.fullertonconcours.com/ ในราคาเริ่มต้นที่ 9.90 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ราว 235 บาท) สำหรับบัตร 1 วัน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจรออยู่อีกมากมาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *