web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ เปิดแคมเปญ สร้างความปลอดภัยทางถนน

เชลล์ ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่ายประชาสังคม และองค์กรอิสระ เปิดแคมเปญ “คุณปลอดภัย ทุกคนปลอดภัย ร่วมใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ” สนับสนุนให้ท้องถนนไทยมีความปลอดภัยอย่างยั่งยืน และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน 3 ปี ตั้งแต่ 2561-2563

นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาสังคม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ในการเสริมองค์ความรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก สร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ระดมมาตรการจากภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อสร้างถนนที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืนให้แก่สังคมไทย รวมถึงเป้าหมายภายในองค์กรของเชลล์เอง คือ Goal Zero

สำหรับประเทศไทย เชลล์ มีโครงการนำร่องเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมอบเครื่องมือป้องกันอุบัติเหตุ การฝึกอบรมด้วยเครื่องจำลองการขับขี่ซิมูเลชั่นให้กับพนักงานขับรถตลอดห่วงโซ่ธุรกิจของเชลล์ ตั้งเป้าฝึกอบรมพนักงานขับรถ 5,000 คน ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัย และบรรลุเป้าหมายในการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจนถึงระดับไม่มีอุบัติเหตุเลย

นอกจากนี้ ยังมองถึงอนาคตในการสนับสนุนให้โครงสร้างพื้นฐานทางถนนของประเทศไทยปลอดภัยสำหรับทุกการขับขี่ผ่านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางมะตอย ที่ได้เริ่มศึกษาการผลิตยางมะตอยที่เพิ่มความปลอดภัยทางถนน เช่น ยางมะตอยเรืองแสง วัสดุทำถนนที่ดูดซึมน้ำฝนได้ดี รวมถึงการลดการไถลลื่นของยานพาหนะในการขับขี่ โดยเชลล์ทำการสื่อสารกับผู้ขับขี่ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่การจราจรหนาแน่นเป็นพิเศษ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *