web analytics

ติดต่อเรา

ผู้ประกอบการยานยนต์มีเฮ พาณิชย์ดันส่งออกผ่านออนไลน์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมมือกับพันธมิตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) เพื่อเฟ้นหาผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งที่มีศักยภาพในงาน Thailand Auto parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) เตรียมความพร้อมในการส่งออกสู่ตลาดโลกผ่านโครงการ “Cross Border e-Commerce Solutions & Business Matching ในงานแสดงสินค้า TAPA 2018”

การจัดงาน Cross Border e-Commerce Solutions & Business Matching ในงานแสดงสินค้า TAPA 2018 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ณ ไบเทค บางนา ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการไทย โดยพันธมิตรอีมาร์เก็ตเพลส Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) ได้มาให้ข้อมูลเชิงลึก รวมไปไปถึงเทคนิคการขายสินค้าให้เจาะตลาดบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจับคู่เจรจาธุรกิจกับอีมาร์เก็ตเพลสในตลาดศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ ตลอดจนได้ชี้ช่องทางโอกาสและแนวโน้มการตลาดการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางดิจิทัลอีกด้วย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ Thailand Auto parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพในฐานะการเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้าและชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก ดังนั้นจึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้ รับการดูแล และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขยายช่องทางการส่งออกไปยังตลาดอีคอมเมิร์ซชั้นนำ Amazon.com (สหรัฐอเมริกา) Gosoko.com (ตลาดแอฟริกา) และ eBay.com (สหรัฐอเมริกา) ทั้งนี้ กรมมีแผนจะร่วมมือกับพันธมิตร อีมาร์เก็ตเพลสที่หลากหลายในตลาดต่างๆ เพื่อเลือกหาสินค้าและส่งเสริมสินค้าศักยภาพผู้ประกอบไทย รวมถึงเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าของกรมฯ ในกลุ่มสินค้าอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

ทั้งนี้ ในปี 2560 การส่งออกส่วนประกอบและอุปกรณ์รถยนต์ไทยมีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีตลาดหลักของการส่งออก ได้แก่ ญี่ปุ่น มูลค่า 1,057.19 ล้านเหรียญสหรัฐ อินโดนีเซีย มูลค่า 911.46 ล้านเหรียญสหรัฐ มาเลเซีย มูลค่า 778.04 ล้านเหรียญสหรัฐ จีน มูลค่า 670.61 ล้านเหรียญสหรัฐ และสหรัฐอเมริกา มูลค่า 610.17 ล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้น การร่วมมือกับพันธมิตรอีมาร์เก็ตเพลสจะสามารถช่วยขยายการค้าของสินค้าไทยในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและผลักดันโครงการ “Cross Border e-Commerce Solution & Business Matching” อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจเพิ่มโอกาสทางการค้า ผ่านการจับคู่เจรจาธุรกิจกับพันธมิตร
อีมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ และต้องการทำการตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ www.thaitrade.com หรือสามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่ บูธ DITP Service Center ภายในงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่กรมจัดขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สอบถามข้อมูล : DITP Call Center 1169

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *