web analytics

ติดต่อเรา

Caps Lockคว้า “ป๊อปปูล่าโหวต” การประกวดหนังสั้นปีที่ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการจัดประกวดหนังสั้น ของ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ(อพวช.) ร่วมกับ บริษัท อาร์ทีเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ RTA และสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 (ททบ.5) ได้ตัดสินรางวัล”ป๊อปปูล่าโหวต” ซึ่งเป็นรางวัลสุดท้ายของการประกวดหนังสั้นปีที่ 1 และจะรับรางวัลจำนวนเงิน 70,000 บาท ในงานแถลงข่าวเปิดตัวการประกวดหนังสั้น (season2)

“ผลการตัดสิน ได้แก่ หนังสั้นเรื่อง  Finding  ของทีม Caps Lock นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 4 คน เนื้อเรื่อง เป็นการตามล่าสมบัติของ “มิว” จากลายแทงคุณย่า ที่ได้ซ่อนไว้ภายในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โดยมีเพียงสมุดเล่มเก่าที่หน้าปกเป็นเลข 1 ซึ่งมีความหมายถึงการเริ่มต้น เพียงเล่มเดียวเท่านั้น แต่สมบัติล้ำค่านั้น กลับไม่ได้เป็นทรัพย์สินหรือเงินทองอย่างที่คิด”

ด้าน “ไทเกอร์”หรือ นายวงศกร เชื้อนิล หัวหน้าทีม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่าการทำหนังสั้นเรื่องนี้ออกมา เพื่อกระตุ้นหรือเชิญชวนให้ผู้ชม โดยเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รวมทั้งประชาชน หันมาค้นคว้าหาความรู้ให้กับตัวเองอยู่สม่ำเสมอ เพราะความรู้มีอยู่ทุกที่รอบตัว หากมีการสังเกตหรือไหวพริบต่างๆ ความรู้ที่ได้มานั้นจะเป็นประสบการณ์ในการดำรงชีวิตต่อไป เพราะ “ความรู้ ไม่มีวันสิ้นสุด ความรู้คือสมบัติอันล้ำค่า ที่ทุกคนจะติดตัวไปตลอดชีวิต”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *