web analytics

ติดต่อเรา

โพสท่าถ่ายรูปกับที่พักยังไงให้ได้ภาพสวย ๆ

ความหลงใหลในการถ่ายรูปและอัพรูปเพื่อแชร์ให้เพื่อน ๆ เห็นกลายเป็นสิ่งที่แสนจะปรกติธรรมดาเหมือนกับการหายใจไปเสียแล้ว ยิ่งภาพถ่ายยามเดินทางยิ่งชวนให้เพื่อน ๆ อิจฉา การพักในที่พักที่มีการตกแต่งสวยงามนั้นไม่เพียงแต่เป็นประสบการณ์ที่ดีต่อใจเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการถ่ายภาพสวย ๆ ด้วย

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้ทำการสอบถามผู้เดินทางจากทั่วโลกเกือบ 19,000 คน และพบว่าโซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตผู้คนไปแล้วไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก กว่าครึ่งของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 51) ต่างรู้สึกชื่นชอบและพึงพอใจที่ได้พักในที่พักที่ “อัพลงอินสตาแกรมได้สวย” (เทียบกับร้อยละ 32 ของผู้เดินทางทั่วโลก และเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับผู้เดินทางชาวอินเดียที่อยู่ที่ร้อยละ 63 และมากกว่าผู้เดินทางชาวจีนและชาวบราซิลที่อยู่ที่ร้อยละ 59)

นอกจากนี้ หนึ่งในสามของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 33) ยอมรับว่าพวกเขาเคยถ่ายรูปกับที่พัก และแกล้งบอกเพื่อนๆว่าเป็นบ้านของตนมาแล้ว!

young man takes selfie standing on the roof of the house

อย่าพลาดชอตสำคัญเมื่อไปถึงจุดหมาย

การถ่าย “ภาพที่ใช่” ในที่พักคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการเลือกรูปเพื่อลงในสื่อโซเชียลนั้น ผู้เดินทางชาวไทยกล่าวว่าพวกเขามักจะเลือกแชร์รูปของบริเวณนอกที่พัก หรือทิวทัศน์มากที่สุด (ร้อยละ 78) ตามด้วยรูปของห้องนอน (ร้อยละ 61) รูปห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก (ร้อยละ 49) และรูปห้องน้ำ (ร้อยละ 20)

แต่แรงบันดาลใจในการตัดสินใจเลือกทีพักสักที่นั้นก็มาจากภาพที่สวยงามของที่พักที่เห็นจากสื่อออนไลน์หรือโบรชัวร์นั่นเอง ภาพสวย ๆ ของที่พักนั้นมีผลต่อการตัดสินใจจองของผู้เดินทางชาวไทยถึงร้อยละ 21 เลยทีเดียว

กว่าสองในสามของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 68) กล่าวว่าพวกเขาเคยพักในที่พักที่ในรูปสวยกว่าที่พักจริงมาแล้ว ในทางกลับกัน ร้อยละ 45 กล่าวว่าพวกเขาเคยพักในที่พักที่ของจริงที่เห็นด้วยตานั้นสวยกว่าในรูปมากมายนัก เรียกได้ว่าหนึ่งภาพแทนได้กว่าพันถ้อยคำเลยจริง ๆ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *