web analytics

ติดต่อเรา

“ออรา” ตอกย้ำเจตนารมณ์การอนุรักษ์-ฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศ

ออรา เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสืบสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศ จึงร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการปลูกป่า 5 ภาค นับเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ปลูกป่าออนไลน์แล้วกลายเป็นป่าต้นน้ำจริงๆ หวังสร้างสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้มากขึ้น โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไปและเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมได้นักแสดงสาวหน้าหวานมากความสามารถร่วมการคืนสิ่งดีๆสู่สังคมแบบยั่งยืน “รถเมล์ – คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์”

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ เอฟ แอนด์บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ ออรา เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในทุก ๆ ธุรกิจ เช่นเดียวกับ “น้ำแร่ออรา” ที่ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี โดยที่ผ่านมาเราได้มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ การบริจาคเงินผลิตภัณฑ์ ปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำ มอบทุนการศึกษา เป็นต้น ล่าสุดปีนี้ (2561) ออราต้องการสืบสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศแบบยั่งยืน ภายใต้โครงการ “ออรา ปลูกป่า5 ภาค”

สืบเนื่องจาก พบข้อมูลว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานสถานการณ์ป่าไม้ในเมืองไทย ระบุว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ในประเทศไทยเหลืออยู่เพียง 32% ลดลงไปเกือบครึ่งเมื่อเทียบกับเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักของป่าไม้ที่หายไปมาจากการตัดไม้ทำลายป่า จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น การทำลายป่าเพื่อการเกษตรเชิงเดี่ยวตามกระแสทุนนิยม การเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบการตัดไม้ทำลายป่า ฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ที่เราต้องร่วมกันสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำเพื่อเมืองไทยจะได้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

@ สร้างเจตนารมณ์ดี ๆการปลูกป่า 5 ภาค”

การสร้างเจตนารมณ์ดีๆสู่สังคมแบบยั่งยืนกับ “ออรา ปลูกป่า 5 ภาค” นับเป็นหนึ่งในนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยปีนี้เรามุ่งเน้นด้านอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำแบบยั่งยืน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และชาวชุมชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในการเพิ่มพื้นที่ป่าต้นน้ำ ใน 5 ภาค ประกอบด้วยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนทั่วไปและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เราสามารถจะปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมในการร่วมกันทำความดีด้วยการช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านโลกออนไลน์แล้วกลายเป็นป่าต้นน้ำใน 5 ภาคทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เราจึงได้ผลิตน้ำแร่ออรารุ่นพิเศษคือ ฉลากออราปลูกป่า 5 ภาค และได้วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ซื้อน้ำแร่ออรารุ่นนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยใช้โทรศัพท์สแกน รหัส QR Code (คิวอาร์โค้ด) เพื่อลิงค์ไปสู่หน้าเว็บไซต์ www.ออราปลูกป่า5ภาค.com จากนั้นท่านสามารถเลือกภาคที่ต้องการปลูกป่าต้นน้ำ  เลือกต้นไม้ ใส่ชื่อตัวเองบนต้นไม้ และแชร์ไปบนเฟซบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

และนักแสดงหน้าหวานมากความสามารถ รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์  จะมาช่วยรณรงค์และร่วมสนับสนุน โดยทุกท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ง่าย ๆ เพียงท่านซื้อน้ำแร่ออรา  รายได้ส่วนหนึ่งจาก การจำหน่ายจะนำไปใช้ในการสนับสนุนการปลูกป่า 5 ภาคด้วย ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

@ เติบโตพร้อมงานเพื่อสังคม

นโยบายการดำเนินธุรกิจของทิปโก้ฯ ได้ควบคู่ไปกับนโยบายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมเสมอมา และกลายเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน เพราะเราเชื่อว่าเราใช้วัตถุดิบจากสังคม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมาทำกำไรและสร้างการเติบโตให้บริษัท ดังนั้นเราจึงไม่ลืมที่จะคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคมและสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ซึ่งออรา ปลูกป่า 5 ภาค นับเป็นกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในรูปแบบการให้ที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมในระยะยาวด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์หลักคือ ต้องการให้ประชาชนทั่วไป กลุ่มหมายคนรุ่นใหม่ และกลุ่มที่รักสุขภาพ ให้หันมารักและใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้กันมากขึ้น เพราะป่าต้นน้ำถือเป็นต้นกำเนิดของทรัพยากรน้ำที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งการสร้างการรับรู้และทัศคติที่ดีสำหรับแบรนด์ “ออรา” ในมุมมองของผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นการสร้างธุรกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ น้ำแร่ออรายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของเราที่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% มีแหล่งกำเนิดจากน้ำพุเย็นตามธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากน้ำฝนตามธรรมชาติ ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยระบบโอโซนเพื่อความมั่นใจว่าทุกหยดสะอาด บริสุทธิ์ และคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งได้รับมาตรฐานสากลจากหลายสถาบัน และล่าสุดน้ำแร่ออรา เป็นน้ำแร่แบรนด์ไทย แบรนด์เดียว ที่ได้รับรางวัลคุณภาพระดับสากล ถึง 2 รางวัล คือ Grand Gold Quality Award 2016 รางวัลเหรียญทองสูงสุด จาก MONDE SELECTION ประเทศเบลเยี่ยม และ รางวัล Superior Taste Award ระดับ 3 ดาว จากสถาบันรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (iTQi) จากประเทศเบลเยี่ยม

@ ทุ่มงบฯ พร้อมเดินหน้าแผนการตลาด

อีกทั้ง ปีนี้ออราได้วางแพลนทางการตลาดไว้ในการเน้นโฆษณาการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์โดยกิจกรรมแรกของปีนี้จะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมแบบยั่งยืนกับกิจกรรม โครงการ “ออรา ปลูกป่า  5 ภาค” โดยเรามุ่งเน้นการตลาดแบบสร้างการรับรู้ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องแบบ 360 องศาทั้ง Above the line และ Below the line ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้น การจัดแคมเปญ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย

พร้อมกันนี้ ยังได้ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ของน้ำแร่ออราอย่างต่อเนื่อง โดยครอบคลุมทุกสื่อฯ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ อีกทั้ง ยังเน้นการเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมเพื่อสุขสภาพ อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ฯลฯ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง รวดเร็วและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยวางงบประมาณครึ่งปีแรกไว้ประมาณ 150 ล้านบาท

ทั้งนี้แนวโน้มการตลาดในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สืบเนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคดูแลตัวเองมากขึ้น และผู้บริโภคมีความรู้และเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านทางโซเชี่ยลมากขึ้น พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ และสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากขึ้นส่งผลทำให้ตลาดโดยรวมคึกคัก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *