web analytics

ติดต่อเรา

วอลโว่ XC40 ใหม่ คว้ารางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018

วอลโว่ XC40 ใหม่ รถเอสยูวีขนาดเล็ก ได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 (2018 European Car of the Year) ก่อนการจัดงาน Geneva Motor Show ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นรางวัลแรกของวอลโว่ คาร์ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก

 “การได้รับรางวัลของวอลโว่ XC40 ใหม่ ในครั้งนี้ นับเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง” ฮาคาน ซามูเอลส์สัน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร วอลโว่ คาร์ กล่าว “วันนี้ วอลโว่ได้จำหน่ายรถยนต์เอสยูวีใหม่ 3 รุ่นแรกไปแล้วทั่วโลก ซึ่ง XC40 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะช่วยสร้างการเติบโตที่มั่นคง เพื่อให้วอลโว่สามารถรุกสู่ตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กได้อย่างเข้มแข็งและรวดเร็ว”

รางวัลจาก XC40 ทำให้รถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ของวอลโว่ทุกรุ่นได้รับการเสนอชื่อเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีทั้งในยุโรปและอเมริการเหนือ โดยทั้งเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง XC90 และรุ่นกลาง XC60 ของวอลโว่ เคยได้รับรางวัลรถยนต์บรรทุกอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปีในอเมริกาเหนือ (North American Truck/Utility of the Year) มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

โดยก่อนได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 วอลโว่ XC40 เคยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year) จาก What Car? นิตยสารรถยนต์ชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักร

วอลโว่ XC40 นำเสนอมาตรฐานใหม่สู่ตลาดรถเอสยูวีทั้งในด้านดีไซน์ การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ด้วยยอดสั่งจองก่อนวางจำหน่ายทั้งในยุโรปและอเมริกามากกว่า 20,000 คัน แสดงให้เห็นว่านี่คือรถยนต์ที่ครองใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง วอลโว่ XC40 มีแผนการจัดจำหน่ายลำดับต่อไปในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลกโดย วอลโว่คาดการณ์ว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคไม่แพ้ในทวีปอื่น ๆ

วอลโว่ XC40 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ วอลโว่ คาร์ ใช้การออกแบบสถาปัตยกรรม Compact Modular Vehicle Architecture (CMA) รูปแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นในตระกูล 40 Series รวมถึงรถยนต์ที่ใช้พลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ด้วยความร่วมมือพัฒนากับ จีลี่ (Geely) ทำให้สถาปัตยกรรม CMA เพิ่มความได้เปรียบทางด้านต้นทุนต่อหน่วยลดลง

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยขับขี่ที่ติดตั้งใน XC40 ครอบคลุมถึง Pilot Assist system (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ), City Safety (ระบบป้องกันการชนขณะขับความเร็วต่ำ), Run-off Road Protection and Mitigation (ระบบป้องกันอันตรายจากรถตกถนนหรือวิ่งนอกเลน), Cross Traffic alert (ระบบตรวจจับขณะออกจากช่องจอด) พร้อมระบบช่วยเบรก และ 360° Camera (กล้องรอบตัวรถ) เพื่อการเข้าช่องจอดรถที่แคบได้อย่างปลอดภัย

วอลโว่ XC40 ยังนำเสนอแนวคิดการตกแต่งภายในห้องโดยสารและระบบเก็บสัมภาระที่ชาญฉลาด พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระบริเวณประตูรถและใต้เบาะนั่งที่ซึ่งใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีทั้งพื้นที่วางสมาร์ทโฟนพร้อมการชาร์จไฟไร้สาย ตะขอพับได้สำหรับแขวนกระเป๋าขนาดเล็ก และถังขยะที่ถอดเก็บได้ในช่องกลางคอนโซล

ในปี ค.ศ. 2017 บริษัทได้ประกาศจุดยืนว่า รถยนต์ที่ วอลโว่ คาร์ จะเปิดตัวในปี ค.ศ. 2019 เป็นต้นไปจะเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าทั้งหมดและเพื่อให้สอดคล้องกับสถานะผู้นำด้านการพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้า บริษัทจึงมีแผนการนำเสนอรถยนต์ XC40 รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดและรุ่นเครื่องยนต์พลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ในอนาคต

“เรามีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อการเติบโต และเรามุ่งมั่นเพื่อเป็นผู้นำทั้งในด้านความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และบริการสำหรับยานยนต์และการพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้า” ฮาคาน ซามูเอลส์สัน กล่าว “XC40 คือบทพิสูจน์แห่งความมุ่งมั่นดังกล่าว และเมื่อได้เห็นถึงผลตอบรับทั้งจากผู้บริโภคและคณะกรรมการพิจารณารถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว เราจึงมั่นใจว่า เรากำลังดำเนินตามแนวทางที่ถูกทางแล้ว”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *