web analytics

ติดต่อเรา

วอลโว่ จับมือ อิตัลไทยฯ ส่งรถขุดวอลโว่ EC200D ลุยตลาด หวังกวาดแชร์ 10%

“วอลโว่เอเชีย” ผนึก “อิตัลไทยอุตสาหกรรม” รุกขยายตลาดรถขุดตักสำหรับ “งานถนน-ก่อสร้างทั่วไป” ชี้ทิศทางตลาดโตต่อเนื่องมูลค่ารวมปีละกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ประเดิมส่งรถขุดวอลโว่ EC200D ลุยหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ปีแรกหวังกวาดแชร์ 10% พร้อมชูไทยเป็นฮับขยายฐานตลาด CLMV 

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ร่วมมือกับ วอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ เปิดตัวรถขุดวอลโว่ EC200D รุ่นล่าสุดเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้า “กลุ่มงานถนนและก่อสร้างทั่วไป” ซึ่งตลาดรถขุดสำหรับงานก่อสร้างดังกล่าว มูลค่าตลาดปีนี้อยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท นับว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีตามทิศทางขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และระบบคมนาคมในประเทศไทย รวมทั้งในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV (กัมพูชา-ลาว-เมียนมา-เวียดนาม)

ทั้งนี้ การที่บริษัทผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับวอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ แบรนด์เครื่องจักรกลหนักระดับโลกที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพ ความปลอดภัยมายาวนาน จึงสอดรับกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทที่วางไว้ คือ มุ่งเน้น “การหาโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่มผสานกับการจัดตั้งสายงานขายกลุ่มมัลติแบรนด์ เพื่อบริหารจัดการให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของงานก่อสร้าง” ตั้งแต่กลุ่มโครงการและงานราชการ กลุ่ม Key Account กลุ่มเหมืองและโรงโม่ กลุ่มงานก่อสร้างถนน

นายอดิศร์ กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลักในการขยายตลาด คือ 1.เลือกพันธมิตรธุรกิจที่เหมาะสม 2.สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เข้าถึงลูกค้า โดยชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ “คงทน คุ้มค่า คุ้มราคา” 3.ความพร้อมด้านงานบริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ที่มีศูนย์บริการอิตัลไทยเซ็นเตอร์ 14 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั้งในไทย และ สปป.ลาว

“ยุทธศาสตร์ดังกล่าวทำให้ปีที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกระดับตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยและขนาดกลาง จนถึงโครงการขนาดใหญ่ ทั้งเจาะตลาดกลุ่มเหมืองและโรงโม่ได้แล้วในระดับหนึ่ง และปีนี้ตั้งเป้าที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา”

มร.โรเจอร์ ตัน รองกรรมการผู้จัดการศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท วอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า เหตุผลที่วอลโว่เลือกอิตัลไทยอุตสาหกรรมเป็นคู่ค้าในการทำตลาดเครื่องจักรกลหนักมายาวนาน เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพว่าเป็นองค์กรที่มีความเข้าใจตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างดี มีความพร้อมและพัฒนาการที่ต่อเนื่อง ทั้งด้านระบบรวมถึงทีมงานที่ได้รับการอบรมโดยตรงจากทางวอลโว่

ขณะที่การเปิดตัวรถขุดวอลโว่ EC200D เพิ่มเติมจากรุ่นอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาด ก็เพราะเชื่อมั่นและมองเห็นโอกาสจากตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยอันเป็นตลาดใหญ่ของภูมิภาค ว่ามีความน่าสนใจทั้งด้วยนโยบายขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นทางของรัฐบาล รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่มีการขยายตัว

ทั้งนี้ วอลโว่และอิตัลไทยอุตสาหกรรม ได้เตรียมแผนขยายตลาดเครื่องจักรกลหนักร่วมกัน โดยระยะสั้นจะเน้นการทำตลาดในกลุ่มงานก่อสร้างสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ระยะยาว จะเน้นการสร้างความเชื่อมั่นถึงคุณภาพและเทคโนโลยีเครื่องจักรกล รวมถึงบริการระดับสากลให้กับภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย โดยวอลโว่พร้อมให้การสนับสนุนทั้งด้านเทคโนโลยี การฝึกอบรมและให้ความรู้ในการดูแลเครื่องจักรกลให้กับอิตัลไทยอุตสาหกรรม

นายสมเกียรติ จิวิริยะวัฒน์ ผู้อำนวยการสายงานอาวุโส ฝ่ายขาย บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นรถขุดวอลโว่ EC200D คือ รถขุดขนาด 20 ตันที่มี  “ผลิตผลสูง ทนทาน ตักไว และใช้งานได้คุ้มค่า ภายใต้มาตรฐานวอลโว่” จึงเหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มงานก่อสร้างถนน ก่อสร้างอาคาร ปรับพื้นที่และสาธารณูปโภคทั่วไป ที่ถือเป็นสัดส่วน  75% ของตลาดรถขุด 20 ตันในไทย

สำหรับแผนการทำตลาดรถขุดวอลโว่ รุ่น EC200D  จะมุ่งเน้นทั้งการต่อยอดฐานลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ปูพรมตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยจนถึงผู้ประกอบการขนาดใหญ่ โดยนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์หาโอกาสและช่องว่างทางการตลาด พร้อมการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกับแต่ละหัวเมืองหลัก ที่มีศูนย์บริการอิตัลไทยเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ ได้แก่ ลำปาง ชลบุรี ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี ก่อนขยายฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และ CLMV อาทิ ลาว กัมพูชา ต่อไป

บริษัทคาดว่าปี 2561 รถขุดวอลโว่ EC200D จะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 350 ยูนิต ด้วยมูลค่ามากกว่า 1,500 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งในตลาดรถขุด 20 ตัน ประมาณ 10%

อนึ่ง บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI คือ หนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ วอลโว่-เอสดีแอลจี-ทาดาโน่-ยูตง-บ๊อบแคท-แอตลาส คอบโก้-พาวเวอร์เคิร์บเบอร์แอนด์พาวเวอร์เพฟเวอร์ และดีเอ็มไอ ที่สามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างได้แบบครบวงจร

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *