web analytics

ติดต่อเรา

พาณิชย์จับมือ Amazon.com ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจับมือ Amazon.com ผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโครงการ JumpStart VIP โดย Amazon Global Selling (ประเทศไทย) เฟ้นหาผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมส่งสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดโลกผ่านช่องทางออนไลน์

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า การจัดงานJumpStart VIP ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้ประกอบการไทย โดย Amazon.com ได้คัดเลือกผู้ประกอบการจำนวน 70 รายเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โครงการ JumpStart VIP นี้เป็นการเปิดโอกาสแก่ผู้ประกอบการไทยที่จะได้รับการดูแลและรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขยายช่องทางการส่งออกไปยังตลาดอีคอมเมิร์ซที่สำคัญของ Amazon.com เช่นสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น รวมทั้งจีน ทั้งนี้ โครงการJumpStart VIP เป็นโครงการนำร่องงานแรกที่ Amazon.com มา sourcing สินค้าศักยภาพในงานแฟร์ของกรมฯ และ Amazon.com มีแผนจะเยี่ยมชมงานแฟร์อื่นๆ ของกรมฯ อย่างต่อเนื่อง

โดยภายในงาน JumpStart VIP ผู้ประกอบการได้รับการดูแลและคำปรึกษาด้าน โอกาสทางการขายสินค้าบน Amazon.com การเลือกและลงรายการสินค้า การใช้บริการ Fulfillment service by Amazon (FBA) กลยุทธ์การเปิดตัวสินค้าและการเพิ่มยอดขาย โดยทีมงาน Account Manager จากAmazon Global Selling (ประเทศไทย) ในการทำธุรกิจกับ Amazon.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้การค้าผ่านอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2561 คาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ดังนั้นการร่วมมือกับ Amazon.com จะช่วยขยายการค้าของสินค้าไทยในตลาดโลกได้เพิ่มขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและผลักดันโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *