web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ ส่งทีมแข่ง เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2018

เชลล์ เผยโฉม 13 ทีมเยาวชน ที่ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ เพื่อไปแข่งขัน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2018” ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2561 โดยแข่งขันกับทีมนักศึกษาจากทั่วทั้งเอเชียกว่า 151 ทีม จาก 19 ประเทศ

อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน “เชลล์ อีโค-มาราธอน” เฟ้นหารถที่วิ่งได้ไกลที่สุดด้วยเชื้อเพลิง 1 ลิตร จัดการแข่งขันขึ้นในภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกพลังงานการขับเคลื่อนตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน (Internal combustion) ได้แก่ เอธานอล 100 และดีเซล หรือเครื่องยนต์ระบบไฟฟ้า ได้แก่ ไฮโดรเจน และ แบตเตอรี่ไฟฟ้า โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต (Prototype) และ ประเภทรูปแบบใกล้เคียงกับรถยนต์ในปัจจุบัน (Urban) ซึ่งผู้ที่สามารถทำสถิติใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด 3 ลำดับแรกในการแข่งขันประเภทเออร์เบินจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก Drivers’ World Championship 2018 ณ กรุงลอนดอน

“หลายปีที่ผ่านมาเด็กไทยเก่งมากในการแข่งขันประเภทรถต้นแบบ แต่สำหรับรถเออร์เบินประเทศอื่นจะทำได้ดีกว่าเรา เพราะได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเป็นจำนวนมาก เชลล์ ตั้งใจว่าในอนาคตประเทศไทยจะส่งทีมเข้าแข่งขันได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพ ป้อนให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์และบริษัทไอทีในประเทศ”

สำหรับปีนี้ มี 13 ทีมไทยที่ผ่านเข้ารอบเพื่อร่วมในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2018 ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพอัมพวา ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Gasoline มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Ethanol  และ Urban เชื้อเพลิง Battery Electric สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Hydrogen และUrban เชื้อเพลิง Battery Electric สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประเภทรถ Urban เชื้อเพลิง Battery Electric วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ประเภทรถ Urban เชื้อเพลิง Diesel และ Prototype เชื้อเพลิง Ethanol มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Battery Electric มหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Ethanol วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ ประเภทรถ Urban เชื้อเพลิง Gasoline และวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร ประเภทรถ Prototype เชื้อเพลิง Ethanol Urban Gasoline

ร่วมส่งกำลังใจให้กับ 13 ทีมตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2018” ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การแสดงนิทรรศการ Changi Exhibition Center ประเทศสิงคโปร์ หรือติดตามข้อมูลได้ที่ https://www.shell.com/energy-and-innovation/shell-ecomarathon/asia.html

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *