web analytics

ติดต่อเรา

ไดกิ้น “สัมมนาสร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน”

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  (กพร.) สานสัมพันธ์เครือข่ายพัฒนาทักษะฝีมือรับไทยแลนด์ 4.0 จัดสัมมนาเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานไทยในหัวข้อ “การสัมมนาสร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานให้เกิดความเข้มแข็งรองรับไทยแลนด์ 4.0” โดยได้รับเกียรติจาก สุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน และมีผู้บริหารบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บัณฑิต  ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ และพนักงานไดกิ้น อาทิ  เพชร  กรมแสง, ธนวัฒน์ นุมานิต และ ศุภกฤษ อธิขจรสุข ร่วมเปิดประสบการณ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานสัมมนาดังกล่าวท่ามกลางผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอีกคับคั่ง ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา กรุงเทพฯ

ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 โดยเน้นกระบวนการประชารัฐในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจะสอดคล้องกับภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือ กพร. กระทรวงแรงงาน ในการพัฒนากำลังแรงงานที่อยู่ในวัยทำงานให้สูงขึ้นเป็นที่ต้องการตลาดแรงงาน และตอบสนองนโยบายเร่งด่วน ของกระทรวงแรงงาน ยกระดับทักษะฝีมือคนทำงาน รองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการไปทำงานต่างประเทศ เป็นต้น รวมถึงแก้ไขปัญหาการขาดแคลนช่างฝีมือในตลาดแรงงาน โดยอาศัยความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา ภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมเป็นเครือข่ายในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาไดกิ้น ได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการยกระดับช่างเทคนิคเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดได้มีการจัดอบรมหลักสูตร ช่างแอร์ดีดี 3” เพื่อมอบโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพ และต่อยอดสู่การสร้างธุรกิจ ด้วยการจัดอบรมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ พร้อมรับวุฒิบัตรรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานเครือข่ายของ กพร. เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานเพิ่มมากขึ้นและเสนอแนะประเด็น เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคเอกชนและภาคประชาชน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อให้เกิดการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้เป็นอย่างดี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *