web analytics

ติดต่อเรา

เอ็มเอ็มเอส ผุดสาขารังสิต รับตลาดรถปี 2018

เอ็มเอ็มเอส เดินหน้าขยายสาขา ปี 2561 ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ประเดิมสาขาแรก รังสิต-เมืองเอก เน้นบริการลูกค้าย่านรังสิต ซึ่งเป็นเขตการค้าที่มีศักยภาพ คาดว่าศูนย์ เอ็มเอ็มเอส แห่งใหม่จะผลักดันให้มีลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 70,000 คันต่อปี ส่งผลให้มีรายได้รวม 550 ล้านบาท

นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจร “เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิส” ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (เอ็มจีซี-เอเชีย) เปิดเผยว่า บริษัทได้สานต่อนโยบายขยายสาขาที่ได้เคยวางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อสามารถรุกตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเน้นกลยุทธ์ ในราคาคุ้มค่า ด้วยคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล โดยล่าสุดได้ทำการเปิดสาขาแห่งใหม่ซึ่งเป็นแห่งที่ 15 บนถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งเป็นเขตการค้าที่มีศักยภาพ จากปัจจุบันที่บริษัทมีศูนย์บริการครอบคลุมหัวเมืองชั้นในของกรุงเทพฯอยู่แล้ว คาดว่าศูนย์แห่งนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งผลให้ MMS มียอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มสู่ระดับ 70,000 คัน ต่อปี คาดว่าในปีนี้จะมีการอัตราการขยายตัวจากปีที่ผ่านมาที่มาผลประกอบการกว่า 550 ล้านบาท ราว 15-20%

เนื่องจากตลาดรถยนต์ยังคงมีอัตราเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา MMS จึงเร่งขยายศูนย์ไปยังสาขารังสิต-เมืองเอก เพื่อเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าในบริเวณรังสิต รวมถึงพื้นที่ใกล้ เคียง  อาทิ หมู่บ้านเมืองเอก, หมู่บ้านสีวลี, มหาวิทยาลัยรังสิต ย่านตลาดสี่มุมเมือง ฯลฯ โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 20 ล้านบาท  สามารถรองรับบริการกลุ่มลูกค้าทั้งแบบรายบุคคลและในรูปแบบบริษัท ซึ่งพื้นที่ในย่านดังกล่าวนี้ถือเป็นอีกเขตที่มีศักภาพ เนื่องจากเป็นโซนที่พักอาศัยที่หนาแน่น จากการรองรับประชาคมเมืองอีกโซนของกรุงเทพฯ ที่กระจายตัวออกมาเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละครอบครัวยังมีการใช้รถยนต์มากกว่า 2 คันขึ้นไปเกือบทั้งหมด อีกทั้งเป็นที่ตั้งของบริษัทและโรงงานขนาดกลางและกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมาก อีกทั้งยังไม่มีผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐาน (modern trade )รายอื่นๆมากนัก จึงเป็นโอกาสในการขยายการให้บริการของ  MMS โดยสาขาแห่งนี้ มีจำนวนช่องซ่อม 5 ช่องซ่อม พร้อม 1 ช่องตั้งศูนย์อัจฉริยะช่วงล่าง สามารถรองรับการให้บริการรถยนต์สูงสุด  40 คันต่อวัน พร้อมเครื่องมือมาตรฐานจากเยอรมันนี โดยมีการเตรียมสต็อกอะไหล่อย่างพร้อมเพรียงในสาขาและจากสำนักงานใหญ่ในพื้นที่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า พร้อมพื้นที่รองรับบริการจอดรถได้กว่า 50 คัน

นอกจากนี้ MMS  ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมในย่านฝั่งธนบุรี และกรุงเทพฯ ชั้นในในอนาคตเช่นกัน โดยมุ่งเน้นคอนเซ็ปต์การให้บริการแบบ One Stop Service-Automotive Modern Trade  โดยสาขารังสิตนี้บริษัทได้เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่  พร้อมกันนี้ยังได้เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแผนขยายสาขา โดยได้ร่วมกับบริษัทมาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (MAT) จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจร ในเครือ เอ็มจีซี-เอเชีย เนื่องจากเทคโนโลยีของรถยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันช่างระดับฝืมือแรงงานในธุรกิจนี้ยังมีไม่มากนัก ขณะที่ ธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุง และฟาสต์ฟิตโดยรวมที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ระดับ 25-30% ต่อปี

เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าในโอกาสเปิดสาขาใหม่  บริษัทได้จัดแคมเปญขอบคุณลูกค้า โดยเมื่อลูกค้าเมื่อซื้อยางรถยนต์รับส่วนลดกว่า 50%  และแถมฟรีแพ็จเกจดูแลยางมูลค่า 3,000 บาท เมื่อซื้อครบ 4 เส้น อีกทั้งผลิตภัณท์อื่น ๆ อาทิ น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ ระบบแอร์ บริการเช็กรถฟรี  24 รายการ พร้อมเติมลมไนโตรเจนฟรี ตลอดเดือนมกราคม 2561

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *