web analytics

ติดต่อเรา

ททท.ชวนเที่ยวโครงการ “Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกองการตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการ “#Check in Isanวันธรรมดาน่าเที่ยว” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ ได้สัมผัสประสบการณ์พักผ่อนที่หลีกหนีความวุ่นวาย ในสไตล์cool cool slow life พร้อมสร้างสรรค์การท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรมพิเศษ “หางตั๋วให้โชค” ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า300,000 บาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2561การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแผนการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และมุ่งหวังให้มีการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพื่อให้ได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และเกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขานรับนโยบายดังกล่าว โดยในปีนี้ เราได้จัดโครงการเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วงวันธรรมดา ในชื่อ# Check in Isanวันธรรมดาน่าเที่ยว โดยเจาะกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศทั่วไป ทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งการท่องเที่ยวในวันธรรมดามีเสน่ห์ในแบบเฉพาะตัวที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าเป็น  โรงแรมและที่พักราคาไม่สูง และเพียงพอต่อความต้องการ หรือปัญหาความหนาแน่นในแหล่งท่องเที่ยว การเดินทางที่สะดวกและการจราจรที่ไม่คับคั่ง อาหารหลากหลายและราคาไม่แพง เป็นต้น

 

กิจกรรมภายใต้โครงการ#Check in Isanวันธรรมดาน่าเที่ยว มี กิจกรรมหลัก ได้แก่หางตั๋วให้โชค เป็นการท่องเที่ยวเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดขยะให้โชค” โดยให้ท่องเที่ยวที่เดินทางมาใน20 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมชิงรางวัลจาก หางตั๋วการเดินทาง” และ กิจกรรมส่วนลดพิเศษ ภายใต้แคมเปญ# Check in Isanเที่ยวที่ไหน เที่ยวเมื่อไหร่ ก็ไม่เท่า เที่ยวอีสาน…วันธรรมดา โดยทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่มอบส่วนลด ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในวันธรรมดา

นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม “หางตั๋วให้โชค” ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดย ทางอากาศยาน บริการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ รถไฟ และรถโดยสารไม่ประจำทาง และไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในจุดหมายปลายทางตามที่ระบุในบัตรโดยสาร และนำบัตรโดยสารมาประทับตรากิจกรรมหางตั๋วให้โชค” พร้อมเขียนชื่อที่อยู่ และรายละเอียดติดต่อกลับ หย่อนที่ตู้บริการน้องสุขใจที่จะจัดวางไว้ทั้งสิ้น 39 ตู้39 จุด ประกอบด้วย ท่าอากาศยาน 8 จุด สถานีรถไฟ11 จุด และสถานีขนส่ง 20 แห่ง ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะประกาศผลผู้โชคดีทุกๆเดือน เริ่มครั้งแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ครั้งที่ วันที่ 17 เมษายน 2561 ครั้งที่ วันที่ 17 มิถุนายน 2561 และครั้งสุดท้าย วันที่ 17สิงหาคม 2561 ใน  www.เที่ยวอีสาน.com และ Facebook Fanpage เที่ยวอีสาน

โดยรางวัลประกอบด้วย บัตรโดยสารเครื่องบิน พร้อมที่พัก จำนวน4 รางวัล,แพ็คเกจห้องพักสุดหรู จำนวน  4 รางวัล และของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน16 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท นอกจากนี้ภายในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย2561” ระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม2561 ณ หมู่บ้านอีสาน   สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เราได้จัดมุมขยะให้โชคไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน เพียงแยกขยะมูลฝอยตามจุดที่กำหนด รับคูปองกรอกรายละเอียด เพื่อแลกรับของรางวัลได้ทุกวันตลอดการจัดงานอีกด้วย

 นอกจากกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว ททท. ยังได้กำหนดแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา โดยร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบส่วนลดที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ภายใต้ #Check in Isanเที่ยวที่ไหน เที่ยวเมื่อไหร่ ก็ไม่เท่า เที่ยวอีสาน…วันธรรมดา อีกหนึ่งสไตล์การเดินทางที่หลีกหนีความวุ่นวาย กับการท่องเที่ยวในสไตล์cool cool slow lifeพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ  ซึ่งเมื่อคุณพร้อมท่องเที่ยว เราก็พร้อมแจกโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในวันธรรมดาน่าเที่ยว ในคราวต่อไป โดยติดตามข้อมูลได้ที่www.เที่ยวอีสาน.com

“โครงการ#Check in Isanวันธรรมดาน่าเที่ยว ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น  ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ในภาพรวมจะเกิด   การกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศต่อไป”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *