web analytics

ติดต่อเรา

วัชมนฟู้ด เดินหน้าจัดงาน “โคเรียฟรุ๊ตเฟสติวัล 2018”

บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยมทุกชนิด เบอร์ 1 ของประเทศไทยด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี เดินหน้าจัดงาน “โคเรียฟรุ๊ตเฟสติวัล 2018 ยกขบวนผลไม้ท็อปฮิตจาก แบรนด์ “อิพมาชุม” ได้แก่ สาลี่หิมะเกาหลี ซินโก, สตรอเบอรี่เกาหลี จุ๊กฮยัง และ ส้มเจจูเกาหลี ลดราคาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจผู้บริโภค ทางด้านผลประกอบการปี 2017 อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ คือโตขึ้นร้อยละ 2-3 หรือ 2,600 ล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในปี 2018 นี้ บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านผลไม้ ส่งผลให้ปีหน้ามีอัตราการเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 50 และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าแตกไลน์ 3 ธุรกิจใหม่ Fruit to go (ผลไม้ตัดแต่งพร้อมทาน), Cold Pressed Juice (น้ำผลไม้สกัดเย็น) และ เตรียมสร้างแบรนด์ลุยธุรกิจ Café จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยมทุกชนิด อันดับ1ของประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัท วัชมนฟู้ด จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยปี 2018 เริ่มกิจกรรมแรกของปีด้วยงาน “โคเรียฟรุ๊ตเฟสติวัล 2018” โดยเราขนขบวนผลไม้ยอดฮิตของแบรนด์ “อิพมาชุม” ได้แก่ สาลี่หิมะเกาหลี ซินโก ที่ชาวเกาหลียกให้เป็น คิงส์ออฟฟรุ๊ต การันตีว่าเป็นสาลี่ที่อร่อยที่สุด ผลไซส์ใหญ่ เนื้อฉ่ำน้ำ รสหวานทานง่าย, สตรอเบอรี่เกาหลี จุ๊กฮยัง สตรอเบอรี่เกรดพรีเมี่ยมยอดขายอันดับ 1 จากเกาหลี ฮ่องกง และสิงคโปร์ ผลใหญ่ การันตีรสชาติหวานละมุน เนื้อนุ่ม อร่อยเหมือนกันทุกลูก และ ส้มเจจูเกาหลี ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ชุ่มคอ แคลอรี่ต่ำ เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก โดยทางบริษัท วัชมนฟู้ด ได้พยายามสร้างความสัมพันธ์อันดีทางการค้าระหว่างไทย-เกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความร่วมมือจากทางแบรนด์ อิพมาชุม เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งทุกครั้งที่เรามีการจัดงานกิจกรรมทางการตลาด ทางบริษัทแม่ที่เกาหลีก็จะมาร่วมงาน พร้อมทั้งสังเกตและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคไทย เพื่อทำการวางแผนการทำงานร่วมกัน อีกทั้งยังได้รับคำปรึกษาที่ดีจากทาง บริษัท เอที เซ็นเตอร์ แบงค็อก ในการช่วยคัดสรรแบรนด์ผลไม้ที่มีคุณภาพในประเทศเกาหลี และยังให้ความช่วยเหลือการดำเนินงานต่าง ๆ ระหว่างบริษัทและคู่ค้าทางประเทศเกาหลีอีกด้วย

ในส่วนของผลประการบริษัทปี 2017 แม้จะมีความซบเซาอยู่หลายเดือน แต่ภาพรวมของตลาดผลไม้นำเข้าในประเทศไทยในครึ่งปีหลังยังคงคึกคัก ด้วยอานิสงของกระแสรักสุขภาพ กอปรกับค่านิยมการซื้อสินค้าคุณภาพดี ในราคาที่สมเหตุผล ส่งให้ผลประกอบการของบริษัทยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ คือโตขึ้นร้อยละ 2-3 หรือ 2,600 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในปี 2018 นี้ บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัทผลไม้ยักษ์ใหญ่ ส่งผลให้ปี 2018 มีอัตราการเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 50 และตั้งเป้ายอดขายของปี 2018 ไว้ที่ 3,500 ล้านบาท

ทางด้านทิศทางการตลาด บริษัทได้เล็งเห็นถึงกำลังซื้อของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่อาศัยอยู่ในเมือง เน้นถึงความสะดวกรวดเร็ว และมีกำลังซื้อในระดับกลาง จึงแตกไลน์ 3 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ Fruit to Go ผลไม้ตัดแต่งพร้อมรับประทาน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ชีวิตในเมือง สามารถซื้อแล้วรับประทานได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาล้าง ปลอก และหั่นรับประทานเอง ในตอนนี้ทางบริษัทฯ มีการทำโปรเจ็ค Fruit to Go ร่วมกับ เทสโก้ โลตัส ซึ่งยังอยู่ในช่วงของการลองตลาด ยังมีการปรับเปลี่ยนชนิดของผลไม้ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า คาดว่าจะเห็นโปรดักส์แบบสมบูรณ์ 100% พร้อมกันทั่วเขตกรุงเทพฯ ไม่เกินกลางปี 2018 นี้  อีกหนึ่งธุรกิจที่เรากำลังเดินหน้าเตรียมการคือ Cold Pressed Juice น้ำผลไม้สกัดเย็นพร้อมดื่ม โดยมองเห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพทั้งวัตถุดิบและต้นทุนที่พร้อมมากอยู่แล้ว ซึ่งเราได้มีการชิมรางการทำน้ำผลไม้คั้นสดวางขายที่เทสโก้โลตัสบางสาขา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้มองเห็นความต้องการของธุรกิจตัวนี้ ในส่วนของ Cold Press Juice อาจต้องใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการวางแผนการตลาด คาดว่าไม่เกินปลายปีนี้จะสามารถออกวางจำหน่ายได้ และอีกธุรกิจที่บริษัทฯ เตรียมการอยู่คือการสร้างแบรนด์ทำ Café สืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ เริ่มใช้ชีวิตประจำวันอยู่ใน Café ซึ่งแตกต่างจากสมัยก่อนที่จะใช้เวลาว่างนั่งเล่นใน Café เท่านั้น เราจึงผุดไอเดียทำ Café ที่มีเมนูทั้งเครื่องดื่มและของว่างที่ใช้ส่วนผสมหลักจากผลไม้ของวัชมนฟู้ด อีกทั้งยังวางแผนเอา Fruit to Go และ Cold Pressed Juice เข้ามาวางจำหน่าย ในส่วนของ Café คาดว่าไม่เกินปลายปี 2018 จะพร้อมเปิดแน่นอน

สำหรับโปรโมชั่นต้อนรับปีใหม่ในงาน “โคเรียฟรุ๊ตเฟสติวัล 2018” บริษัทนำผลไม้ตัวท็อปของแบรนด์ “อิพมาชุม” มาลดราคาได้แก่ สาลี่หิมะเกาหลี ซินโก จากลูกละ 199 บาท ลดเหลือลูกละ 149 บาท, สตรอเบอรี่เกาหลี จุ๊กฮยัง จากแพ็คละ 499 บาท ลดเหลือแพ็คละ 399 บาท และ ส้มเจจูเกาหลี จากลูกละ 129 บาท ลดเหลือลูกละ 99 บาท โปรโมชั่นนี้ลดราคาตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2561 วางจำหน่ายเฉพาะบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ เท่านั้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *