web analytics

ติดต่อเรา

ออลล์ อินสไปร์ฯ ลุยนวัตกรรมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อลูกค้า ชูจุดขายเพิ่มโซลูชั่นใหม่สำหรับการอยู่อาศัย

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันในธุรกิจที่อยู่อาศัย สิ่งที่สำคัญที่ถือเป็นพื้นฐาน คือ ทำเล ราคา โปรดักท์และเซอร์วิส และนอกจากนั้น ภายใต้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ในยุค 4.0 ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ต่างๆ หันมาใช้กลยุทธ์การแข่งขัน การเปิดตัวโครงการใหม่พร้อมนำด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีทันสมัย หวังเพิ่มความสะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งล่าสุด ออลล์ อินสไปร์ ได้นำนวัตกรรม  Smart Mirror  กระจกอัจฉริยะที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้เหมือนกับจอภาพ เช่น พยากรณ์อากาศอุณหภูมิปัจจุบันวัน – เวลากำหนดการ และนัดหมายต่าง ๆ ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลอัตโนมัติจากอินเทอร์เน็ตโดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสั่งการใดๆ เพื่อต้องการจะตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคที่โลกออนไลน์มีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน โดยจะเริ่มนำมาใช้กับคอนโดแบรนด์ไรส์ เป็นโครงการแรก ก่อนที่จะนำมาพัฒนาเข้ากับโครงการอื่นๆ ของ ออลล์ อินสไปร์ ต่อไปในอนาคต 

นวัตกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือกับ บริษัท ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี จำกัด และ Estudio Technologies Pte Ltd เป็นผู้นำในด้านการพัฒนาเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และระบบการจัดการโรงแรมระดับไฮเอนด์ จากประเทศสิงคโปร์ ให้แก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น การบริหารจัดการอาคารการแจ้งซ่อมบำรุงการจองใช้งานพื้นที่และบริการส่วนกลาง รวมถึงระบบ Home automation ซึ่งสามารถควบคุมผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ภายใต้แบรนด์ Life Connect 

สำหรับลูกบ้านโครงการที่อยู่อาศัยของ ออลล์ อินสไปร์ จะได้รับความสะดวกสบายจากบริการต่างๆ รองรับการดาวน์โหลดแอพฯ บน Google play เช่น Line, Facebook, YouTube สามารถใช้งานได้อย่างอิสระรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธ (Bluetooth) เช่น ลำโพงไร้สายรวมไปถึงอุปกรณ์ด้านสุขภาพ (smart health devices) ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชั่งน้ำหนักอุปกรณ์วัดความดัน และอุปกรณ์ตรวจสอบสุขภาพผิว (Skin test) โดยสามารถเก็บบันทึกข้อมูลเพื่อใช้ติดตามแนวโน้มของสุขภาพ เช่น ค่าดัชนีมวลกาย ด้วยการแสดงผลในรูปกราฟข้อมูลที่เข้าใจได้ง่าย สามารถรองรับการใช้งานของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัวได้ถึง คน โดยผ่านบัญชีของ Facebook

นอกจากนี้ ไฮไลท์ที่สำคัญกระจกอัจฉริยะรุ่นนี้สามารถทำงานร่วมกับระบบ Home automation ภายใต้แบรนด์ Life Connect ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารใหม่ล่าสุด Bluetooth 5.0 เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่ได้นำเทคโนโลยีเครือข่าย Mesh Network มาช่วยให้การสื่อสารข้อมูลมีความรวดเร็ว เชื่อถือได้ และ ครอบคลุมพื้นที่ได้ทั่วทั้งบริเวณของบ้าน มีความเร็วในการสื่อสารและระยะทำการที่มากกว่าเทคโนโลยี Z-wave และ ZigBee แถมยังใช้พลังงานน้อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถสั่งงานเพื่อควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การเปิด/ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ และทีวี ผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟนได้แม้อยู่นอกบ้านก็ตาม มีระบบส่งการแจ้งเตือนต่างๆ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงโดยใช้ภาษาไทย เช่น การเปิด ปิดไฟ เปลี่ยนช่องทีวี เปลี่ยนอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ลำโพงอัจฉริยะอย่าง Alexa หรือ Google home โดยระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยดังกล่าว สามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เป็นนวัตกรรมล่าสุดสำหรับลูกบ้านในทุกๆ โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ Smart Mirror กระจกอัจฉริยะ เป็นอีกนวัตกรรมเพื่ออนาคตของการใช้ชีวิต ที่ช่วยเสริมให้การใช้ชีวิตง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ งานดีไซน์หรือโมเดลธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยี ถือว่าเป็นการเสริมประสิทธิภาพการทำธุรกิจด้านที่อยู่อาศัยให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02 029 9999 หรือ www.allinspire.co.th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *