web analytics

ติดต่อเรา

“วอลโว่” ลุยตลาดรถพรีเมี่ยม ส่ง Volvo XC60 ใหม่นำทัพบุกงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017

“วอลโว่” เปิดตัว The New Volvo XC60 รถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดจากสวีเดน แรงด้วยขุมพลังรักษ์โลก T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid 407 แรงม้า ใหม่ด้วย  R-Design สไตล์สปอร์ต นวัตกรรมความปลอดภัยล้ำสมัยล่าสุด ราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท ฟรีบริการหลังการขาย Volvo Premium Service Package (VPSP) 5 ปีเต็ม ชวนสัมผัสระบบความปลอดภัยอัจฉริยะจาก XC60 ใหม่ ผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ได้ที่บูธวอลโว่ ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 (MOTOR EXPO 2017) ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม นี้ ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

นายคริส เวลส์ (Mr. Chris Wailes) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทยจำกัด เปิดเผยว่า ทันทีที่เปิดตัว The New Volvo XC60  เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด โดยมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017 นื้ แน่นอนว่าเราได้นำ The New Volvo XC60 มาเผยโฉมสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก และนับเป็นพระเอกของงานในปีนี้ โดยเชื่อมั่นว่า XC60 ใหม่ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นและเพิ่มความรู้สึกดุดันและทรงพลังด้วย R-Design (ในรุ่น T8 Twin Engine AWD R-Design) และยังมาพร้อมเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD ปลั๊กอินไฮบริด ให้สมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมัน วอลโว่มั่นใจว่า XC60 ใหม่จะยังคงเป็นรถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดกลางที่มาสร้างปรากฎการณ์ยอดขายถล่มทลายให้วอลโว่เหมือนเช่นเคย และอีกหนึ่งความพิเศษภายในงาน คือ เราได้รวมเอารถเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD ปลั๊กอินไฮบริดมาให้ยลโฉมพร้อมข้อเสนอพิเศษสุดครบทุกรุ่น ทั้ง XC90, XC60 และ S90 อีกด้วย

การออกแบบภายนอก

Volvo XC60 ใหม่เป็นรถเอสยูวีที่เปี่ยมไปด้วยการออกแบบเส้นสายรอบคันที่ผสานความสง่างามเข้ากับความทรงพลังได้อย่างลงตัว โครงสร้างตัวรถออกแบบจากScalable Product Architecture (SPA) ประกอบด้วยฝากระโปรงหน้ารถรถที่เพรียวยาว ซุ้มล้อที่ดูแข็งแกร่งให้ความรู้สึกทรงพลังแต่พิถีพิถัน โดยลายเส้นที่แข็งแกร่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากรถคูเป้คอนเซ็ปต์ของวอลโว่ โดดเด่นด้วยรูปทรงไฟหน้าแอลอีดีที่จำลองรูปทรงของ “ค้อนธอร์” (Thor’s Hammer) เทพเจ้าแห่งสายฟ้า ที่ยาวขึ้นจนผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมโลโก้ Iron Mark อันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ รวมถึงเส้นสายของไฟท้าย LED ที่โดดเด่นทำให้ รถวอลโว่ XC60 ใหม่เป็นรถที่สง่างาม ทรงพลัง และมีเอกลักษณ์

จุดเด่นของการออกแบบภายนอกและการใช้งาน

–          ครั้งแรกที่ประเทศไทยเปิดตัวรถที่มาพร้อมกับชุดแต่ง R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงาน ประกอบด้วย กระจังหน้า R-Design สีดำเงา ท่อไอเสีย R-Design แบบคู่ กรอบกระจกมองข้าง R-Design สีเงินด้าน    ล้อแม็คขนาด 19 นิ้ว ลาย diamond cut ที่ดูโฉบเฉี่ยว พวงมาลัยหนังและแป้นเหยียบคันเร่งและเบรก     R-Design รีโมทคอนโทรลหุ้มด้วยหนัง Nappa แท้สีดำพร้อมลายฉลุ และเบาะหนังแท้ Nappa R-Design ที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ สามารถรองรับกับสรีระให้ความรู้สึกโอบอุ้ม

–          เชิงประตูแบบ “Under-Wrap” ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ New Volvo XC60 โดยเฉพาะ เป็นการออกแบบเชิงประตูให้ปิดลงมาถึงขอบล่างของตัวรถและมีส่วนทับซ้อนกับกรอบประตูเพิ่มความเรียบหรูไปอีกขั้น

–          ที่ปัดน้ำฝนแบบใหม่ที่มาพร้อมติดตั้งที่ฉีดน้ำทำความสะอาดในก้านปัดน้ำฝน

–          หลังคาซันรูฟกระจกแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่

–          การเปิดปิดฝากระโปรงหลังที่ง่ายดายโดยไม่ต้องใช้มือเปิด

–          พื้นที่เก็บของพร้อมรหัสส่วนตัวด้านท้ายรถ Private locking

–          กล้องช่วยในการถอยจอดแบบ 360 องศา

 

The New Volvo XC60 ใหม่ มีสีภายนอกและภายใน ดังนี้

  ภายนอก สีภายใน/สีเบาะ
R-Design ใหม่! สีฟ้าเข้มพรีเมี่ยมเมทัลลิค  (Bursting Blue Premium Metallic)  

 

ใหม่! R-Design /Nubuck

Fine Nappa Perforated Leather

 

สีขาว (Ice white Solid)
สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic)
สีดำเมทัลลิค (Onyx Black Metallic)
Momentum ใหม่!  สีน้ำตาล เมทัลลิค (Maple BrownMetallic) Leather/Charcoal
สีเงินเมทัลลิค (Bright Silver Metallic) Leather/Charcoal
สีขาว (Ice white Solid) ใหม่! Leather/Maroon Brown
สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic) ใหม่! Leather/Maroon Brown
สีดำเมทัลลิค (Onyx Black Metallic) ใหม่! Leather/Maroon Brown

 

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายในระดับพรีเมี่ยมสไตล์สแกนดิเนเวียนมีรายละเอียดที่เรียบหรูโดยการใช้วัสดุจากธรรมชาติ พิถีพิถันในทุกๆรายละเอียด มีการตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นโลหะผสมผสานกับลายไม้และใช้แสงจากธรรมชาติส่องสว่างให้ห้องโดยสารดูกว้างขวางโอ่อ่า มีปุ่มปรับทิศทางลมตกแต่งด้วยโลหะจัดวางไว้อย่างหรูหราและกลมกลืนกับช่องปรับอากาศที่เป็นแนวตั้ง นอกจากนี้วอลโว่ XC60 ใหม่ ยังมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว พร้อมแผงคอนโซลที่ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ มีธงชาติสวีเดนตกแต่งอยู่ที่ขอบของแผงหน้าปัดด้านล่างของช่องปรับอากาศด้านซ้าย ระบบควบคุมอากาศภายในแยกอิสระ ซ้าย-ขวา แบบ Clean Zone ที่ทำหน้าที่ดักจับ กรองมลภาวะและฝุ่นละอองอันตรายจากอากาศภายนอก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นเสมือนอากาศในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย นอกจากนี้ยังออกแบบที่เก็บของที่ซ้อนอยู่ใต้ที่นั่งด้านหลัง ทำให้คุณสามารถเก็บของ เช่น iPad หรือแล็ปท็อปได้อย่างดีเยี่ยม

 

เทคโนโลยี Sensus Connect และระบบเสียงขั้นเทพของ Premium Sound by Bowers & Wilkins

วอลโว่ XC60 ใหม่มีเทคโนโลยี Sensus Connect ที่สามารถเชื่อมต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดาวเทียม และเป็นระบบแรกของโลกที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เช่น iPhone ด้วย Apple CarPlay และ Android Auto ที่ติดตั้งมากับตัวรถ ระบบ Sensus นี้สามารถบังคับควบคุมที่ปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ และสั่งการได้ด้วยเสียง Voice Control ของผู้ขับขี่ แสดงข้อมูลบนหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว ทันสมัย สะดวกสบาย และทำให้ขับขี่ได้ปลอดภัย วอลโว่ XC60 T8 Twin Engine AWD รุ่น R-Design ยังติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์ Premium Sound by Bowers & Wilkins สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงคมชัด มีมิติ และสมจริง ระบบเสียงชั้นนำนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ขนาด 1,100 วัตต์ และลำโพง 15 ตัวรอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังได้ 3โหมด ได้แก่ Studio  Individual Stage และ Gothenburg Concert Hall ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การได้ยินเหมือนนั่งอยู่ใน Gothenburg Concert Hall

 

เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด

XC60 รุ่นใหม่นี้นับเป็นหนึ่งในยนตรกรรมที่ปลอดภัยสูงสุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมาเฉกเช่นเดียวกับในตระกูล 90 วอลโว่ XC60 ใหม่มาพร้อมกับระบบช่วยในการขับขี่ใหม่ล่าสุดอย่างระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบ (Steer Assist) คุณสมบัติเด่นด้านความปลอดภัยใหม่ดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ขับขี่ในการบังคับเลี้ยวรถหลบโดยอัตโนมัติเพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่ออุบัติเหตุการชน ซึ่งระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบนี้ถูกเพิ่มเข้าไว้ในระบบความปลอดภัย 3 ระบบ

–          City Safety with Steering Support ถือเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งเพิ่มระบบที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนรถยนต์ ผู้ใช้รถใช้ถนน และสัตว์ขนาดใหญ่ ระบบ Steer Assist จะช่วยบังคับหักเลี้ยวหลบทำงานที่ความเร็วระหว่าง 50 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

–          Blind Spot Information with Steer Assist (ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา) ช่วยป้องกันการถูกชนท้ายโดยรถที่อยู่ในจุดอับสายตาจากด้านหลังในขณะที่กำลังเปลี่ยนเลน ด้วยการบังคับพวงมาลัยให้รถกลับเข้ามาอยู่ในเลนอีกครั้ง

–          Oncoming Lane Mitigation ซึ่งจะช่วยในการบังคับพวงมาลัยเพื่อหักหลบรถที่กำลังวิ่งสวนมาทางด้านหน้า ระบบจะเตือนผู้ขับขี่ซึ่งอาจเผอเรอขับรถออกนอกช่องทางจราจร และจะช่วยบังคับพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางเดินรถโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ทำงานในช่วงความเร็ว 60-140 กม./ชม.

 ระบบส่งกำลังเทคโนโลยี Drive-E

วอลโว่ XC60 ใหม่ มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง Drive-E Powertrains ทั้งแบบเครื่องยนต์ดีเซล D4 AWD และเครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ที่มีขนาดความจุ 1,969 ซี.ซี. แถวเรียง 4 สูบ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เกียร์ทรอนิค (Geartronic) และระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (All-wheel Drive)

  • ทวิน-เอ็นจินเทคโนโลยี (Twin Engine Technology)

วอลโว่ XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ที่ผสานการทำงานของเทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) และซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger)เข้าด้วยกันอย่างไม่มีที่ติ  ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที  แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 2,200-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกับกำลังเครื่องยนต์เบนซินกับมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า  เรียกพลังแรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.3 วินาที  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 47.6 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เพียง 50 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว (Pure mode) ได้ไกลถึง 44.92 กิโลเมตร

  • เครื่องยนต์ดีเซล (D4)

รถยนต์วอลโว่ XC60 D4 AWD ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบพร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด   i-Art ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที ให้กำลังแรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร ปล่อย CO2เพียง 146 กรัมต่อกิโลเมตร

รุ่น ราคา
XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design (ปลั๊กอิน ไฮบริด) 3.59 ล้านบาท
XC60 T8 Twin Engine AWD Momentum (ปลั๊กอิน ไฮบริด) 3.29 ล้านบาท
XC60 D4 AWD Momentum 3.09 ล้านบาท

Volvo XC60 ใหม่มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ทั้งเบนซิน (ปลั๊กอิน ไฮบริด) และดีเซล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษให้ลูกค้าสัมผัสที่สุดแห่งยนตรกรรมความปลอดภัยอัจฉริยะจาก XC60 ใหม่ ที่จะถูกนำเสนอผ่านเทคโนโลยี Virtual reality (VR) ที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริงเหมือนอยู่ในรถยนต์ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะป้องกันการชนสัตว์ขนาดใหญ่ (Large Animal Detection) และระบบเบรกอัตโนมัติบริเวณทางร่วมแยก เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดอันตรายจากการชนกับรถที่วิ่งสวนมาที่ทางแยก(Intersection Braking Technology) ทำให้สัมผัสถึงความอุ่นใจและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่วอลโว่สร้างสรรค์เพื่อความมั่นใจของทุกคนในทุกเส้นทาง

           ยิ่งกว่านั้นวอลโว่ยังมีแคมเปญที่ลูกค้าเลือกในแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น V40 รถพรีเมี่ยมแฮชแบคยอดนิยม และรถยนต์วอลโว่ตระกูล 60 อย่าง S60 สปอร์ตซีดานV60 สปอร์ตเอสเตทที่มาในราคาพิเศษส่งท้ายปี และฟรี Volvo Premium Service Package 5 ปีเต็ม สำหรับ XC60 ใหม่ ครอสโอเวอร์ ยอดนิยมที่ทำยอดขายให้วอลโว่อย่างดีมาโดยตลอด

–           V40 ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 9,900 บาท ในปีแรก และผ่อน 15,900 บาท ตั้งแต่ปีที่สอง เป็นต้นไป (สำหรับลูกค้าที่ผ่อนชำระ 96 เดือน)

–           S60 ราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 1.799 ล้านบาท

–           V60 ราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 1.899 ล้านบาท

 

สำหรับรถลูกค้าที่จองวอลโว่ XC60 ใหม่ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม 2560 นี้เท่านั้น จะได้รับบริการหลังการขาย 5-Year Volvo Premium Service Package (VPSP) เป็นเวลา 5 ปีเต็ม ประกอบด้วย

–           VOLVO WARRANTY 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

–           VOLVO MAINTENANCE 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

–           VOLVO ASSISTANCE 5 ปี

รถที่นำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017

–          วอลโว่ XC60 D4 AWD Momentum ใหม่

–          วอลโว่ XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design ใหม่

–          วอลโว่ XC90 D5 AWD Momentum

–          วอลโว่ XC90 T8 Twin Engine AWD Inscription

–          วอลโว่ S90 D4 Momentum

–          วอลโว่ S90 T8 Twin Engine AWD Inscription

–          วอลโว่ V90 D4 Inscription

–          วอลโว่ S60 D4

–          วอลโว่ V60 D4

–          วอลโว่ V40 T4

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *