web analytics

ติดต่อเรา

“STYLE” เปิดเวทีระดมไอเดีย รวบรวมแนวคิดคนรุ่นใหม่ ส่งเสริมพัฒนา Concept Store

“STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ครบครันที่สุดในภูมิภาค จัดระดมไอเดียจากคนรุ่นใหม่ ทั้ง ‘พลอย’ จิรยะเวช, ‘เก้า’ จิรายุ ละอองมณี, ‘น็อต’ วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ และ‘ฟิลลิปส์’ ทินโรจน์ แชมป์คนแรกจาก The Face Men Thailand เปิดมุมมองความคิดล้ำสมัย สร้าง Concept Store จุดประกายความคิดผู้ประกอบการ ช่วยส่งเสริมไทยเป็นศูนย์กลางสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)เปิดเผยในงาน เสวนา Concept Store Showcase หนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงาน  “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ครบครันที่สุดในภูมิภาค ระหว่างวันที่  17-21 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ไบเทค บางนา ว่า ปัจจุบันโลกการค้ามีรูปแบบของธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นมาแล้วระยะหนึ่ง แล้วก็เกิดขึ้นไปทั่วโลก เรียกว่า Concept Store ซึ่งร้านที่เป็น Concept Store จะขายสินค้าหลากหลาย เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ เวลาผู้คนไปเลือกซื้อสินค้า ก็ไม่ต้องไปเดินทางไปหลายร้าน เข้าไปร้านเดียวก็สามารถได้ ทั้งของขวัญ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ ครบครัน เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าช็อปเปอร์ทั้งหลายที่จะเลือกซื้อสินค้า เลือกซื้อของขวัญ หรือว่าของใช้ได้ในร้านเดียว โดยงาน Style ในครั้งนี้ เป็นอีกงานสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมแนวคิด Concept Store ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นตามโมเดลทางธุรกิจเริ่มเปลี่ยนแปลงไป ตอบโจทย์การที่ผู้ซื้อหรือผู้บริโภคมีความต้องการที่จะหาซื้อสินค้า หรือเลือกใช้สินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ชัพพล โรจนเสน หัวหน้ากลุ่มงานสินค้าไลฟ์สไตล์ สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่าจากแนวคิด Concept Store ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เราจึงมุ่งเน้นให้มีการส่งเสริมการออกแบบ Concept Store ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่จะสามารถส่งเสริมจุดแข็งของสินค้าไทย ที่มีดีไซน์ออกแบบเฉพาะตัว ใช้วัสดุที่หลากหลาย ได้มีพื้นที่แสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าผ่านแนวคิด Concept Store เพื่อให้สินค้าไทยได้เป็นที่รู้จักและสามารถบุกตลาดส่งออก ทั้งยังส่งเสริมให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค ผ่านการมี Concept Store ได้อีกทาง

ด้าน พลอย จริยะเวช คอลัมน์นิสต์ และคอนเซ็ปต์ดีไซน์เนอร์ชื่อดังให้ไอเดียของ Concept Store ในสไตล์ของสาวรุ่นใหม่ ไว้อย่างน่าสนใจว่า  Concept store ที่สะท้อนตัวตนของสาวยุคใหม่จะเน้นสีสันสดใส หรือ สีที่เรียกว่า อินเท็นคัลเลอร์ ที่มีน้ำหนัก สะท้อนอารมณ์ความรู้สึก ช่วยทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสดชื่น จะเป็นโทนสี อาทิ สีดำ สีขาว สีเขียว เป็นตัวเชื่อมโยง ส่วนสินค้าที่จะวางจำหน่ายก็จะมีเครื่องเขียน ต้นไม้ งานหัตถกรรม เสื้อผ้า ซึ่งทุกอย่างสามารถมิกซ์กันได้

ขณะที่ ‘เก้า’ จิรายุ ละอองมณี นักแสดงหนุ่มวัยรุ่นชื่อดัง กล่าวว่า Concept Store ที่ตอบโจทย์ตนเอง ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ต้องสะท้อนตัวตน สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ทำ และมีพื้นที่ให้แสดงออก เป็นการผสมผสานแนวคิดที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีการให้ความเป็นส่วนตัว สะท้อนให้เห็นแล้วรู้สึกเหมือนตอนที่ตัวเองเป็นเด็ก แสดงถึงความสนุกสนานในวัยเด็ก ที่ทุกคนจะมีโมเม้นท์ที่คิดถึงเมื่อครั้งยังเด็ก และออกแบบมาเป็นงานดีไซน์ เช่น เหมือนอินเดียแดง เชิญชวนให้เข้าไปนั่งเล่นเหมือนเด็ก ๆ

ส่วนทาง ‘น็อต’ วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ นักแสดงและนักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของแบรนด์กอลิล่า เจล กล่าวว่า Concept Store ที่ชอบ จะเป็นแนวธรรมชาติ ใช้สีธรรมชาติ และวัสดุที่เลือกก็จะเป็นธรรมชาติ เช่น ทำจากไม้ ผ้าใยที่ถักทอ ดูไม่หวือหวาจนเกินไป เป็นอะไรที่ง่ายๆ คือไปวางกับอะไร ก็เข้ากัน ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กับสังคมสมัยใหม่ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ และการเป็น Eco living

ปิดท้ายกับ ‘ฟิลลิปส์’ ทินโรจน์ แชมป์คนแรกจาก The Face Men Thailand ที่ร่วมนำเสนอไอเดียว่า ชอบ Concept Store ที่เน้นความเป็น perfect simply เรียบง่าย สบายๆ ชิลล์ๆ  เน้นการใช้สีโทน  ขาว ดำ สะท้อนความเรียบง่ายในตัวตน แต่ดูมีสไตล์ มีประวัติ ที่มาที่ไป ซึ่งปัจจุบันผู้คนจะเลือกสินค้า ที่ดูดี และมี Story telling

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *