web analytics

ติดต่อเรา

The New Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design!

เรื่อง:sirote petchjamroensuk

“ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่ดูเป็นสโลแกนที่คุ้นหูและมีการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น สัจธรรมนั้นยังเป็นอยู่จวบจนปัจจุบันในวอลโว่ เอ็กซ์ซี60 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งทำการเปิดตัวไปหมาดๆ อนุกรมความเป็นรถเอสยูวีนั้นยังคงอยู่ แต่มีการเปลี่ยนโครงสร้างตัวรถใหม่ ด้วยการออกแบบจาก Scalable Product Architecture (SPA) ได้ผลลัพธ์เป็นฝากระโปรงหน้าเพรียวยาว และซุ้มล้อทรงพลังแต่พิถีพิถัน โดยทุกอย่างได้อิทธิพลจากคูเป้คอนเซ็ปต์ของวอลโว่ทั้งสิ้น

รูปลักษณ์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

เตะตามากกับไฟหน้าแอลอีดีทรงค้อนธอร์ (Thor’s Hammer) เทพเจ้าแห่งสายฟ้า ที่ยาวขึ้นไปสุดกรอบโคมไฟทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ขณะที่ไฟท้ายเอกลักษณ์แนวตั้งก็สง่างามและมีพลัง สิ่งพิเศษไปกว่าคือ การติดตั้งอุปกรณ์ R-Design สไตล์สปอร์ตจากโรงงาน ทั้งกระจังหน้าสีดำเงา ท่อไอเสียแบบคู่ กรอบกระจกมองข้างสีเงินด้าน ล้อแม็กซ์ขนาด 19 นิ้วลาย Diamond Cut พวงมาลัยหนังพร้อมแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกดีไซน์เฉพาะ ตบท้ายด้วยรีโมทคอนโทรลหุ้มด้วยหนัง Nappa แท้สีดำมีลายฉลุ และเบาะหนังแท้ Nappa

ภายในออกแบบภายใต้แนวคิด “Design Around You” โดยยึดหลักของสัดส่วนการใช้เทคโนโลยีอันชาญฉลาดและสะท้อนความหรูหราแบบสแกนดิเนเวียนด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันในทุกรายละเอียดเพื่อมอบมุมผ่อนคลายอย่างแท้จริงมีการตกแต่งด้วยวัสดุโลหะผสานกับลายไม้เห็นชัดจากปุ่มปรับทิศทางลมอันกลมกลืนกับช่องปรับอากาศแนวตั้งก่อนใช้แสงธรรมชาติมาสร้างความสว่างและโอ่อ่ากว้างขวาง

เอ็กซ์ซี 60 ใหม่ มาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว พร้อมแผงคอนโซลที่มีธงชาติสวีเดนตกแต่งอยู่ที่ขอบของแผงหน้าปัดด้านล่าง บริเวณใต้ช่องปรับอากาศด้านซ้าย ขณะที่ระบบควบคุมอากาศภายในเป็นแบบ Clean Zone ทำหน้าที่ดักจับ กรองมลภาวะและฝุ่นละอองอันตรายจากอากาศภายนอก เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับอากาศบริสุทธิ์และสดชื่น ไม่ต่างจากอากาศในแถบประเทศสแกนดีเนเวีย

ระบบเชื่อมต่อและความบันเทิง

สำหรับระบบการเชื่อมต่อและติดต่อสื่อสารนั้นใช้เทคโนโลยี Sencus Connect เชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมและอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ IOS ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ที่ติดตั้งมากับตัวรถ โดยสามารถบังคับควบคุมด้วยปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ หรือสั่งการด้วยเสียง Voice Control ของผู้ขับขี่ แสดงข้อมูลบนหน้าจอแสดงผลขนาด 9.0 นิ้วอันทันสมัยและสะดวกสบาย

ส่วนระบบเครื่องเสียงรถยนต์นั้น Premium Sound by Bowers & Wilkins สเตอริโอรอบทิศทาง ให้เสียงคุณภาพคมชัด มีมิติ และสมจริง ด้วยแอมพลิฟายเออร์ขนาด 1,400 วัตต์ 12 แชนแนล คลาสดี และลำโพง 19 ตัวรอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังเสียงได้ถึง 3 โหมดคือ Studio, Individual Stage และ Gothenburg Concert Hall เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์รับฟังอันแตกต่าง และเสมือนได้ยินอยู่ในเหตุการณ์จริง

สมรรถนะมหัศจรรย์เต็มประสิทธิภาพ

XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in-Hybrid ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ที่ผสานการทำงานของเทอร์โบชาร์จและซูเปอร์ชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 2,200-5,400 รอบต่อนาที บวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 87 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร โดยเมื่อรวมพลังกันแล้วจะได้กำลังแรงถึง 407 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 640 นิวตันเมตร ขณะที่ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เกียร์ทรอนิค (Geartronic) และขับเคลื่อนทุกล้อ (All-Wheel Drive)

เอ็กซ์ซี60 ใหม่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 5.3 วินาที ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 46.7 กิโลเมตรต่อลิตร มีค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เพียง 50 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว (Pure Mode) ได้ไกลถึง 44.92 กิโลเมตรเลยทีเดียว

เทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุด

นวัตกรรมในเรื่องระบบความปลอดภัยของวอลโว่ถือว่าโดดเด่นและสามารถใช้งานได้จริงโดยทุกๆเทคโนโลยีจะถูกบรรจุไว้ในระบบ City Safty สำหรับในวอลโว่ เอ็กซ์ซี60 ใหม่นั้น ก็เพียบพร้อมและครบครันด้วยระบบปลอดภัยมาตรฐานพื้นฐานเดิม ก่อนจะเพิ่มเติมอีก 3 ระบบใหม่เข้าไปให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบ (Steer Assist) เพื่อช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ขับขี่ในการบังคับเลี้ยวรถหลบอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่ออุบัติเหตุการชนรถยนต์ ผู้ใช้รถใช้ถนน และสัตว์ขนาดใหญ่ ซึ่งระบบจะทำการหักหลบเองที่ความเร็วระหว่าง 50-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Information with Steer Assist) ช่วยป้องกันการถูกชนท้ายโดยรถที่อยู่ในจุดอับสายตาจากทางด้านหลัง ขณะที่กำลังทำการเปลี่ยนเลน โดยการบังคับพวงมาลัยให้รถกลับเข้ามาอยู่ในเลนอีกครั้ง

ระบบบังคับพวงมาลัยหักหลบรถสวนทาง (Oncoming Lane Mitigation) จะเตือนผู้ขับขี่ซึ่งอาจเผลอเรอขับรถออกนอกช่องทางจราจร และบังคับพวงมาลัยให้รถกลับสู่่ช่องทางเดินรถโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานในช่วงความเร็ว 60-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วอลโว่เอ็กซ์ซี60 ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD R-Design (ปลั๊กอิน ไฮบริด) นำเข้าทั้งคันจากประเทศสวีเดน พร้อมแล้วให้ผู้รักความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด แคร์ดีไซน์ที่สะท้อนความเป็นตัวเอง รวมถึงประสิทธิภาพการขับขี่อันสนุกเร้าใจไม่เสื่อมคลายได้ครอบครองแล้ว ด้วยค่าตัวน่าประหลาดใจที่ 3.59 ล้านบาทเท่านั้น!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *