web analytics

ติดต่อเรา

“Feel The SEA” บันดาลใจลายกราฟิกจากอาเซียน

ไม่ใช่แค่ผลิตเสื้อผ้าสำหรับการสวมใส่อย่างสบายในราคาสมเหตุสมผล แต่ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นอย่างยูนิโคล่ ยังมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลลัพธ์ด้วยการตกแต่งลวดลาย การออกแบบแพทเทิร์น และการตัดเย็บควบคู่กันไปด้วย เช่นเดียวกับคอลเลคชั่นเสื้อยืด UT ล่าสุด อันเกิดจากความร่วมมือกับศิลปิินชื่อดัง 3 คน จากประเทศในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ จนได้ลายกราฟิกด้วยแรงบันดาลใจจากวัฒธรรมของแต่ละประเทศ

คอลเลคชั่น Feel The SEA UT มุ่งสะท้อนวัฒนธรรมวัฒนธรรมจากการสร้างสรรค์ของ Minchaya Chayosumrit (มีนชญา ชโยสัมฤทธิ์) จากเมืองไทย Inodoro ของ PJ Ong จากฟิลิปปินส์ และ Sciencewerk สตูดิโอจากอินโดนีเซีย เพื่อสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศอย่างชัดเจน โดยศิลปินแต่ละคนจะทำการคัดสรรผลงานที่ดีที่สุดออกมา และวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียเท่านั้น

Minchaya Chavosumrit

เป็นศิลปินด้านกราฟิก ดีไซเนอร์ และภาพพิมพ์ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนจะไปศึกษาต่อสาขา Communication Design ที่ Central Saint Martins College of Art and Design กรุงลอนดอน จนได้พบความชอบส่วนตัวในงานศิลปะด้านหัตถกรรมและภาพพิมพ์ ในปี 2013 จึงได้ร่วมมือกับกราฟิก ดีไซเนอร์ และนักวาดภาพประกอบ ก่อตั้งสตูดิโอขนาดย่อมชื่อ The Archivist ซึ่งมีความชำนาญในงานศิลปะประเภทการพิมพ์ภาพด้วยมือเป็นพิเศษ

Inodoro

ผลงานออกแบบของ PJ Ong ซึ่งเป็นกราฟิก ดีไซเนอร์ และครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ชื่อดังจากเมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ เขาคือคนริเริ่มงานศิลปะประเภท Experimental and Contemporary Design อันมีความล้ำสมัยซึ่งมีรากฐานมากจากความเป็นนามธรรม การออกแบบจากสัญชาตญาณ และการผสมผสานรูปแบบอันหลากหลาย จนได้ผลลัพธ์ที่มีความลงตัว แปลกหูแปลกตาผู้คนที่พบเห็นทั่วไป

Sciencewerk

เป็นชื่อสตูดิโอออกแบบขนาดย่อม ตั้งอยู่ในเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย มีผลงานหลากหลายและครอบคลุมหมดทุกประเภท ไล่เรียงตั้งแต่งานศิลปะที่มีอัตลักษณ์แห่งตัวตน งานกราฟิก ภาพประกอบ จนถึงสิ่งของชนิดต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ผลลัพธ์จากสตูดิโอแห่งนี้ ยังเกิดจากความร่วมมือสร้างสรรค์จากคนหลายๆ วงการ โดยตั้งเป้าหมายอยู่ที่การค้นหาวิธีผสมผสานอันลงตัวระหว่างการออกแบบ ศิลปะ และเทคโนโลยีล้ำสมัย

พบกับคอลเลคชั่น Feel The SEA UT อันเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมอันหลากหลายของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านทางเสื้อยืด UT ที่แฝงไว้ด้วยปรัชญาแห่งไลฟ์แวร์ได้แล้ววันนี้ ณ ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *